พส. แถลงข่าวจัดพิธีบรรพชาอุปสมบทราษฎรบนพื้นที่สูงเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

 วันศุกร์ที่ ๒๑ มิถุนายน ๒๕๖๒ เวลา ๑๓.๓๐ . บริเวณโถง ชั้น กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ  นายอนันต์ ดนตรีรองอธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ แถลงข่าวพิธีบรรพชาอุปสมบทราษฎรบนพื้นที่สูง  เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

 นายอนันต์ กล่าวว่า กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ร่วมกับ มูลนิธิเผยแพร่พระพุทธศาสนาแก่ชนถิ่นกันดาร  ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และคณะพระธรรมจาริก จัดพิธีบรรพชาอุปสมบทราษฎรบนพื้นที่สูง วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม กรุงเทพฯ และวัดศรีโสดา จังหวัดเชียงใหม่ ปีนี้เป็นปีที่ ๕๔ ตั้งแต่  ปี ๒๕๐๙ - ๒๕๖๑ มีราษฎรบนพื้นที่สูง เข้าร่วมบรรพชาอุปสมบท รวมทั้งสิ้น ๑๑,๑๗๘ รูป ยังคงครองเพศบรรพชิต ๖๐๙ รูป (พระภิกษุ ๓๐๐ รูป สามเณร ๓๐๙ รูป) โดยการจัดส่งคณะพระธรรมจาริกขึ้นไปเผยแผ่พระพุทธศาสนา  ในหมู่บ้านราษฎรบนพื้นที่สูงตามแนวชายแดนและถิ่นทุรกันดาร ในภาคเหนือสืบมาจนถึงปัจจุบัน ผลของการเผยแผ่พระพุทธศาสนาของคณะพระธรรมจาริก ทำให้ราษฎรบนพื้นที่สูงเกิดความเลื่อมใสศรัทธา และประสงค์เข้ารับการบรรพชาอุปสมบทเพื่อสร้าง ศาสนทายาทในพระพุทธศาสนา พระอุโบสถ วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม ก่อนเข้าพรรษาเป็นประจำทุกปี ในปี ๒๕๖๒ ตั้งเป้า ๑๖๘ รูป จากราษฎรบนพื้นที่สูง (ชาวเขา) ใน จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ เชียงราย ตาก แม่ฮ่องสอน แพร่ กำแพงเพชร พิษณุโลก และน่าน กิจกรรมในปีนี้ ประกอบด้วย

 วันศุกร์ที่ ๑๒ กรกฎาคม ๒๕๖๒ เวลา ๑๗.๐๐ - ๑๘.๐๐ . พิธีกราบลาอุปสมบทราษฎรบนพื้นที่สูง  วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม กรุงเทพฯ  โดยมี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธาน

 วันเสาร์ที่ ๑๓ กรกฎาคม ๒๕๖๒ เวลา ๑๘.๐๐ . พิธีกราบขอขมาและปฏิญาณตนเป็นพุทธมามกะต่อพระเทพกิตติเวที ประธานคณะพระธรรมจาริก วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม

 วันอาทิตย์ที่ ๑๔ กรกฎาคม ๒๕๖๒ เวลา ๐๘.๓๐ . การแสดงนิทรรศการและซุ้มจำหน่ายผลิตภัณฑ์ฝีมือราษฎรบนพื้นที่สูง และ เวลา ๑๓.๐๐ - ๑๗.๐๐ . พิธีถวายผ้าไตรและเครื่องอัฐบริขารแก่นาคราษฎรบนพื้นที่สูงโดยมี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธาน พระอุโบสถวัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม

 กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ขอเชิญชวน

ผู้ที่สนใจร่วมพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่ราษฎรบนพื้นที่สูง วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม หรือร่วมบริจาคโดยโอนเข้าบัญชีธนาคารของมูลนิธิเผยแพร่พระพุทธศาสนาแก่ชนถิ่นกันดาร ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ดังนี้

 ธนาคารกรุงไทย สาขาสะพานขาว บัญชีออมทรัพย์เลขที่ ๐๒๑ ๒๒๕๔๐

 ธนาคารกรุงเทพ  สาขาสำนักงาน .. บัญชีออมทรัพย์เลขที่ ๒๐๑ ๕๙๗๑๔

 ธนาคารธนชาต สาขาปากคลองตลาด  บัญชีออมทรัพย์เลขที่ ๒๒๔ ๑๐๐๒๑

หรือ ธนาณัติสั่งจ่ายที่ทำการ ไปรษณีย์พลับพลาไชย ในนามมูลนิธิเผยแพร่พระพุทธศาสนาแก่ชนถิ่นกันดาร เคาเตอร์เซอร์วิสทุกแห่ง และ ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ทุกสาขา ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ

โทร. ๒๓๕๔ ๘๓๑๓ วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม โทร. ๒๒๘๐ ๒๒๗๓ นายอนันต์ กล่าวในตอนท้าย

22 มิถุนายน 2562


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai