มหกรรมท่องเที่ยวภาครัฐคึกคัก

เปิดงานมหกรรมท่องเที่ยวภาครัฐคึกคัก  งานที่รวบรวมแหล่งเที่ยวจากหน่วยงานภาครัฐครบทั่วไทย กว่า 100 บูธ จากกว่า60หน่วยงานภาครัฐ ด้านกองทัพเรือยกทัพมาพร้อม 59 แหล่งท่องเที่ยวน่าไปเยือนในขณะบูธหน่วยงานอื่นๆเตรียมกระหน่ำโปรโมชั่นถูกๆให้ช้อปส่งท้ายปี เปิดโอกาสให้ผู้มีรายได้น้อยได้เที่ยวทั่วไทย ในงาน 3 วันกิจกรรมการแสดงเต็มอิ่ม  ชมการพายและเห่เรือพระราชพิธีจำลองที่หาชมได้ยากจากกองทัพเรือการแสดงสุนัขตำรวจการบรรเลงดนตรีจากดุริยางค์ของกองทัพต่างๆ และชมมินิคอนเสิร์ตสุเมธ แอนด์เดอะปั๋ง , เบิร์ดกะฮาร์ท, บี้ เดอะสตาร์ อีกมากมาย     คาดมีคนเที่ยวงาน50,000คน  และกระจายคนสู่แหล่งท่องเที่ยวทั่วประเทศเพิ่ม10 %

นางสุจิตรา จงชาณสิทโธ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่าการจัดงานมหกรรมท่องเที่ยวภาครัฐ ภายใต้แนวคิดหลัก “ท่องเที่ยวภาครัฐ ยกทัพเที่ยวทั่วไทย” เป็นการกระตุ้นตลาดการท่องเที่ยวในประเทศช่วงปลายปี ในรูปแบบงานส่งเสริมการขาย เพื่อสร้างโอกาสให้กับหน่วยงานภาครัฐ  ได้นำสินค้าและบริการด้านท่องเที่ยวมาเสนอขาย และ ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบ และส่งเสริมให้เกิดกระแสการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยผนึกกำลังหน่วยงานภาครัฐที่มีแหล่งท่องเที่ยว กว่า 60 หน่วยงาน  อีกทั้งเปิดโอกาสประชาชนผู้มีรายได้น้อยได้ท่องเที่ยว ซึ่งมีสัดส่วนราว 66% คาด 3 วันมีผู้เข้าชมงานประมาณ 50,000 คน กระจายคนสู่แหล่งท่องเที่ยวทั่วประเทศเพิ่ม 10%

 มหกรรมท่องเที่ยวภาครัฐนั้น การจัดงานจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 22-24 กันยายน 2560 เวลา 10.00 น. – 20.00 น.  ณ ฮอลล์1 อิมแพคเมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี ภายในงานแบ่งออกเป็นโซนท่องเที่ยวกับภาครัฐ โซนอาหารถิ่น โซนสาธิตสินค้า รวมแล้วกว่า 100 บูท และกิจกรรมการแสดงมากมาย สำหรับหน่วยงานที่ร่วมออกงานในครั้งนี้ อาทิเช่น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย /สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์ อ แม่ริม จ เชียงใหม่/กองทัพเรือจัดทัพที่เที่ยวเปิดประสบการณ์ใหม่หลากหลายแนวพร้อมการแสดงพายและเห่ เรือราชพิธีจำลอง / กองทัพบกยกทัพพร้อมทั้งที่พักและสถานที่ท่องเที่ยวมาแนะนำ เช่น ท่องเที่ยวทางทหารที่โรงเรียนนายร้อย จปร.จ.นครนายก สถานพักฟื้นและพักผ่อนที่สวนสนประดิพัทธ์ จ.ประจวบฯ และสถานพักฟื้นและพักผ่อนล้านนา จ.เชียงใหม่ / มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ / บ้านสวนแผ่นดินแม่ สุพรรณ / กลุ่มท่องเที่ยวชุมชนตำบลบ้านแหลม / พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศมาพร้อมกับกิจกรรมทำเครื่องบินกระดาษ / องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช) /กิจการน้ำพุร้อนสันกำแพง/Museum Siam /โครงการฟาร์มทะเลตัวอย่างตามพระราชดำริ /องค์การสวนสัตว์ / ไปรษณีย์ไทย /  และ บูทผู้ประกอบการจากกรมการค้าภายในและกรมพัฒนาชุมชน อีกคับคั่ง พร้อมรวมด้วยร้านอาหารอร่อย ท้องถิ่น ชื่อดังอาทิ ขนมไทยแม่แฉล้ม อยุธยา  / กระหรี่ 2 ปั๊บ สุโขทัย / กุ้ยช่ายบ้าน นา /ขนมถ้วยฟูสมุนไพร / กระยาสารท ต้นตำรับ สระบุรี / ห่อหมกทะเลย่าง ประจวบฯ / ข้าวยำสมุนไพร /เต้าคั้ว/ส้มตำไก่ย่างเขาสวนกวาง / ผัดไทยสุโขทัยฯ / โกอ่างเส้นปลา / ลอดช่องวัดเจษฯ/ หมี่กรอบเมืองกาญจน์/ หม่ำคำตัน ชัยภูมิ / ซาลาเปาทับหลี / ไก่กอแระมาเต๊ะ/จำปาดะทอด /ข้าวขาหมู จุฬา และร้านอาหารชื่อดัง ประจำถิ่นตบเท้าพร้อมปรุงรสเด็ดมากมายภายในงาน

 นางสุจิตรา  จงชาณสิทโธ รองผู้ว่าการตลาดในประเทศเปิดเผยว่า การจัดงานในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐเป็นอย่างดี ประชาชนที่มาร่วมงานจะได้รับความสนุกสุดคุ้มในการชมการแสดง จาก 3 ศิลปินชื่อดัง เบิร์ดกะฮาร์ท , สุเมธ แอนด์เดอะปั๋งและ บี้ สุกฤษฏิ์ วิเศษแก้ว หรือ บี้เดอะสตาร์ ร่วมด้วยการแสดงจาก ดุริยางค์ทหาร , สุนัขตำรวจ k9 (เคนาย) พร้อมรับชมไฮไลท์การแสดง พายและเห่ เรือพระราชพิธีจำลองจากกองทัพเรือแวะชิมอาหาร

ถิ่นของอร่อยจากร้านดังทั่วประเทศ ชมโชว์สาธิตการทำเมนูท้องถิ่นจากเชฟบุ๊ค อาทิ ขนมครกข้าวเหนียวแบบฟิวชั่นส์

ทอดมันมะพร้าวอ่อน,เมี่ยงคำกลีบดอกบัว ขนมโค สปาเก็ตตี้คั่วกลิ้ง   เลือกช้อปแหล่งท่องเที่ยวและบริการในราคาพิเศษพร้อมมีโปรโมชั่นแบบจุใจ เมื่อซื้อสินค้าครบ 2,000 บาท ภายในงานนี้ สามารถร่วมสนุกชิงรางวัลตั๋วเครื่องบินไป-กลับ ภายในประเทศ วันละ 3 รางวัลๆ ละ 2 ที่นั่ง จึงอยากเชิญชวนให้มาร่วมงานกัน

 นางสุจิตรากล่าวต่อว่า สำหรับบูทงานของททท.นั้น  จะจัดบูธท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋สไตล์ลึกซึ้ง รวบรวมของดีของเด่นจากทุกภูมิภาคมาจัดแสดง ประกอบด้วย ภาคเหนือ “เหนือฝันล้านแรงบันดาลใจ” ภาคเหนือเป็นดินแดนที่ร่ำรวยด้วยภูมิประเทศงดงาม รายล้อมด้วยขุนเขาสลับซับซ้อนอันอุดมไปด้วยผืนป่า งดงามด้วยประเพณีวัฒนธรรม และอบอุ่นด้วยวิถีชีวิตเรียบง่ายเปี่ยมน้ำใจ  ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ “อีสาน แซ่บนัว”ภาคตะวันออกเฉียงเหนือเป็นดินแดนที่ราบสูงซึ่งร่ำรวยด้วยโบราณสถานที่บ่งบอก เรื่องราวทางประวัติศาสตร์ เช่น ปราสาทหิน ผาแต้ม ฯลฯ มากมายด้วยวัฒนธรรมน่าสนใจ นอกจากนี้ยังมีแหล่งธรรมชาติอันงดงามด้วยรูปลักษณ์เฉพาะตัว เช่น กลุ่มหินเทิบ เกาะแก่งกลางลำน้ำโขง ฯลฯ ไม่ว่าใครไปเยือนแล้วเป็นต้องประทับใจ   มีอาหารเลิศรส  ภาคกลาง “สุขกลางใจใกล้แค่เอื้อม”จำลองวิถีชีวิตไทยภาคกลาง  ภาคกลางเป็นดินแดนที่ราบลุ่มซึ่งมากมายด้วยท้องนาและเรือกสวน พืชพันธุ์ธัญญาหารอุดมสมบูรณ์ สมฉายา “อู่ข้าวอู่น้ำของประเทศไทย” มีโบราณสถานมากมาย บ่งบอกถึงการเป็นเมืองเก่าแสนมีแหล่งท่องเที่ยวมากมายพบกันพร้อมให้ข้อมูล   ภาคใต้ “ปักษ์ใต้...ปักหมุดหยุดเวลา”แนะนำมุมมองใหม่ของแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลต่างๆ  วัฒนธรรมท้องถิ่นที่มีมนต์เสน่ห์   หมู่เกาะน้อยใหญ่ทั้งฝั่งอ่าวไทยและอันดามัน ภาคตะวันออก “สีสันตะวันออก” นำเสนอความหลากหลายของแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล วัฒนธรรม วิถีชีวิตชุมชน อาหารถิ่นขึ้นชื่อ ภาคตะวันออกเป็นดินแดนแห่งหมู่เกาะและท้องทะเลงาม ซึ่งแวดล้อมด้วยผืนป่าดิบและสวนผลไม้สมบูรณ์ เต็มไปด้วยสารพันแหล่งท่องเที่ยวที่แตกต่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเมืองเก่าริมน้ำ หมู่เกาะ ทะเล น้ำตก วัดวาอาราม และโบราณสถานงดงาม อีกทั้งยังอุดมด้วยอาหารทะเลสดใหม่จากท้องน้ำสีครามให้ได้อิ่มอร่อยกันทุกฤดู  สนใจแหล่งท่องเที่ยวต่างๆในแต่ละภาคสอบถามได้ที่บูท ททท. สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร.1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย

9 ธันวาคม 2564


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai