เอปสันเนรมิตโซลูชั่นเลเซอร์โปรเจคเตอร์ในงานอินโฟคอมม์ เซาธ์อีสต์ เอเชีย 2019 โชว์ไฮไลท์โปรเจคเตอร์ 3LCD 30,000 ลูเมนส์ ครั้งแรกในไทย

14 พฤษภาคม 2562 - เอปสันเปิดตัวเลเซอร์โปรเจคเตอร์ 3LCD ความสว่าง 30,000 ลูเมนส์ ครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายในงานอินโฟคอมม์ เซาธ์อีสต์ เอเชีย 2019 (Infocomm Southeast Asia 2019) ซึ่งจัดขึ้น
ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ พร้อมนำนวัตกรรมเลเซอร์โปรเจคเตอร์และอินเตอร์แอคทีฟโปรเจคเตอร์มาจัดแสดงเป็นโซลูชั่น เพื่อสาธิตการใช้งานในหลากหลายสภาพแวดล้อม

นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้อำนวยการ บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “เอปสันยังครองตำแหน่งผู้นำ ตลาดโปรเจคเตอร์ทั่วโลกติดต่อกันนาน 18 ปี ด้วยส่วนแบ่งตลาดในปัจจุบันที่ 37.4% และสำหรับตลาดเมืองไทย สินค้าไฮไลท์ของเอปสันที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว คือ กลุ่มโปรเจคเตอร์ความสว่างสูง หรือ High Brightness Projector ที่ปัจจุบันมีส่วนแบ่งตลาดเกือบ 32% หลังจากที่นำสินค้าเข้ามาทำตลาดได้เพียงแค่ 4 ปี โดยในงาน Infocomm Southeast Asia 2019 ครั้งนี้ เอปสันก็ได้นำสินค้าใหม่ Epson Laser Projector EB-L30000UNL เข้ามาเปิดตัวครั้งแรก ซึ่งสินค้ารุ่นนี้เป็นเลเซอร์โปรเจคเตอร์ระบบ 3LCD รุ่นแรกของโลก  ที่มีความสว่างระดับ 30,000 ลูเมนส์ รองรับการใช้งานแม้ในที่ที่มีสภาพแสงมาก ดูแลรักษาง่าย ภาพที่ฉายมีคุณภาพสูง เหมาะกับการใช้งานในอีเวนท์ต่างๆ และธุรกิจให้เช่าอุปกรณ์แสงสีเสียง”

Epson Laser Projector EB-L30000UNL จัดเป็นโปรเจคเตอร์อเนกประสงค์ ติดตั้งง่าย และติดตั้งได้รอบทิศทาง เหมาะกับการใช้งานในทุกสภาพแวดล้อม ทั้งยังเปลี่ยนเลนส์ได้ตามความต้องการของผู้ใช้งานและประเภทงานด้วย โดยเครื่องรุ่น EB-L30000UNL สามารถรองรับการฉายภาพที่มีคุณภาพสูงระดับ 4K ด้วยความละเอียดระดับ WUXGA และคอนทราสต์ ระดับ 2,500,000:1 ภาพที่ฉายออกมาจึงมีสีสันที่สดใส ให้สีขาวที่สว่างไสว  และเห็นเฉดสีดำได้ในทุกรายละเอียด  รวมทั้งยังรองรับการฉายภาพขนาดใหญ่ได้ถึง 1,000 นิ้ว อีกด้วยภายในงานนอกจากจะเปิดตัวสินค้าใหม่แล้ว เอปสันยังได้ยกขบวนนวัตกรรมเลเซอร์โปรเจคเตอร์มาจัดแสดงเป็น โซลูชั่น เพื่อนำเสนอการใช้งานโปรเจคเตอร์ในสภาพแวดล้อมต่างๆ และแสดงถึงวิธีการฉายภาพบนพื้นผิวที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นการฉายเข้ามุม การฉายบนฉากโค้ง และการใช้เทคโนโลยยีอินเตอร์แอคทีฟ อันประกอบ ด้วย

โซนแสดงงานศิลป์ การใช้โปรเจคเตอร์รุ่น EB-L1070UNL ความสว่าง 7,000 ลูเมนส์ คู่กับเลนส์ระยะสั้นพิเศษ รุ่น ELPLX01 ซึ่งให้ภาพที่ฉายมีชีวิตชีวา คุณภาพภาพสูง ถึงจะอยู่ในพื้นที่ที่มีความสว่างแตกต่างกัน

โซนโฮมเธียเตอร์ เปิดมิติใหม่ของการรับชมภาพยนตร์ภายในบ้าน ด้วยโฮมโปรเจคเตอร์รุ่น EH-TW9400 4K PRO-UHD ซึ่งมาพร้อมกับเทคโนโลยี pixel-shifting และ resolution-enhancement ช่วยทวีคูณความคมชัดของคอนเทนท์แบบ Full HD เพื่อให้ได้ภาพในระดับ 4K  

โซนเคาน์เตอร์บาร์อินเตอร์แอคทีฟ ที่มีโปรเจคเตอร์ Lightscene EV-100 Series โปรเจคเตอร์ดีไซน์สปอตไลท์ที่ใช้เทคนิค projection mapping ลงบนเคาน์เตอร์บาร์  เพื่อสร้างประสบการณ์ในการสั่งอาหารและเครื่องดื่มแบบอินเตอร์แอคทีฟ  นอกจากนี้ ยังใช้ Lightscene projector ถึง 16 เครื่องมาเชื่อมต่อกัน เพื่อฉายภาพอินเตอร์แอคทีฟขนาดใหญ่ สำหรับนำเสนอคอนเทนท์ประเภทโปรโมชั่นของร้านค้า หรือข้อความต้อนรับแบบเรียลไทม์ หรือการนำภาพจากสถานที่จริงมาฉาย

โซน Cube of Imagination แสดงฟีเจอร์เด่นในด้านการฉายภาพลงบนวัตถุที่มีความหลากหลาย เช่น รูปทรงที่มีการเข้ามุมเรขาคณิตของลูกบาศก์ โดยนำโปรเจคเตอร์ความสว่าง 15,000 ลูเมนส์ รุ่น EB-L1755UNL ที่มีความละเอียด ระดับ WUXGA รองรับเทคโนโลยี 4K และยังมาพร้อมกับกล้องติดตั้งในตัว  เพื่อช่วยให้การปรับค่าของสีมีความถูกต้องแม่นยำและสวยสมจริง ในโซนนี้ลูกค้ายังสามารถเลือกฉายภาพที่ต้องการได้ด้วยตัวเอง

โซนมินิซิตี้และทางเดินแบบอินเตอร์แอคทีฟ เป็นการรวบรวมฟีเจอร์อินเตอร์แอคทีฟต่างๆ อาทิ โต๊ะอินเตอร์แอคทีฟที่เหมาะกับเกมอินเตอร์แอคทีฟ เพื่อใช้เป็นสื่อในการเรียนการสอน สาธิตด้วยเครื่องรุ่น EB-L1405UNL ที่มีความยืดหยุ่นในการติดตั้งสูง สามารถหมุนได้ 360 องศาในรอบทิศทาง โดยความสว่างของภาพยังมีประสิทธิภาพเท่าเดิม รวมถึงทางเดินแบบอินเตอร์แอคทีฟซึ่งจะแสดงภาพเปลี่ยนไปตามการเคลื่อนไหวของผู้ที่เดินผ่าน  โดยนำโปรเจคเตอร์รุ่น EB-L610U ที่มาพร้อมกับเลนส์มุมกว้างที่สามารถปรับตำแหน่งเลนส์ในทั้งในแนวตั้งและแนวนอน

โซนกำแพงไร้รอยต่อแบบอินเตอร์แอคทีฟ โดยการนำโปรเจคเตอร์รุ่น EB-1470Ui จำนวน 2 เครื่อง มาสาธิตในรูปแบบการทำงานร่วมกันจากสถานที่คนละแห่ง โดยผู้ใช้สามารถเขียนหรือเคลื่อนย้ายสิ่งที่อยู่บนหน้าจอด้วยปากกาอินเตอร์แอคทีฟหรือนิ้วสัมผัส ทำให้เกิดการสื่อสารแบบสองทาง ซึ่งจะแสดงผลบนหน้าจอพาโนรามาขนาด 177 นิ้ว  นอกจากนี้ยังมีการสาธิตแว่นตาอัจฉริยะ Moverio BT-35E ที่เป็นแว่นตาโปร่งแสง รองรับเทคโนโลยี Augmented Reality และสามารถแสดงผลได้แบบเรียลไทม์  รวมถึงยังเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ที่เป็นแอนดรอยด์แบบ Plug and Play ได้อย่างง่ายดาย  ซึ่งสามารถใช้ได้ดีในแวดวงอุตสาหกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นวงการสาธารณสุข การบินโดรนเชิงพาณิชย์ ด้านวิศวกรรม ความบันเทิง ฯลฯ

นอกจากนี้ เอปสันยังได้จัดแสดงขั้นตอนการควบคุมการทำงานของเลเซอร์โปรเจคเตอร์ทั้งหมดผ่านระบบเครือข่าย ด้วย Epson Professional Tool ซึ่งจะนำเสนอผ่านโปรเจคเตอร์รุ่น EB-L20000UNL จำนวน 2 เครื่อง อีกด้วย

“ไม่ใช่แค่เมืองไทย โปรเจคเตอร์ความสว่างสูงกำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  โดยปีที่ผ่านมา ตลาดโปรเจคเตอร์ความสว่างสูงในเมืองไทยเติบโตขึ้นถึง 3% เมื่อเทียบกับ 2% ในตลาดภูมิภาคนี้ ตลาดที่ให้การตอบรับกับโปรเจคเตอร์ประเภทนี้มากที่สุด ได้แก่ กลุ่มโรงแรม โรงพยาบาล ธุรกิจด้านบันเทิง และ ธุรกิจรีเทล รวมไปถึงหน่วยงานราชการ ซึ่งเป็นผลจากการที่รัฐบาลผลักดันการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม ตาม แนวทาง Thailand 4.0 ก็ยิ่งทำให้เกิดการเร่งขยายตัวของโครงสร้างพื้นฐานและโครงการต่างๆ ทั่วประเทศมากขึ้น ทำให้เทคโนโลยีดิจิทัล กลายเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ต้องลงทุนเพิ่มขึ้น  จึงเป็นโอกาสให้นวัตกรรมประเภท โปรเจคเตอร์ได้รับความสนใจมากขึ้น” นายยรรยง กล่าว

ผู้สนใจสามารถร่วมสัมผัสประสบการณ์พิเศษกับโซลูชั่นเลเซอร์โปรเจคเตอร์ของเอปสันได้ที่บูธ C20 ในงาน Infocomm Southeast Asia 2019 ตั้งแต่วันที่ 15-17 พฤษภาคม 2562 ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค

14 พฤษภาคม 2562


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai