สนั่นวงการ E-commerce, Social Commerce เจ้าของธุรกิจออนไลน์มีเฮ Zwiz.ai และ GB PAY เปิดตัว Chat2Pay ระบบปฏิบัติการโต้ตอบกับลูกค้าอัตโนมัติ ที่มาพร้อม ai และความสามารถในการปิดการขายรับชำระเงินออนไลน

               

นายชนกานต์ ชินชัชวาล ผู้ก่อตั้งบริษัท ซีวิซดอทเอไอ (Zwiz.ai)  ผู้ให้บริการระบบเอไอแชทบอท (Chatbot)  หรือโปรแกรมตอบกลับอัตโนมัติด้วยระบบ AI (Artificial Intelligence) ที่ถูกพัฒนาขึ้นให้มีความสามารถในการโต้ตอบกลับการสนทนาแบบเรียลไทม์ด้วยตัวอักษร (Instant Messaging Application) แบบอัตโนมัติสำหรับร้านค้าออนไลน์ เสมือนการโต้ตอบของคนจริงๆ เป็นตัวช่วยที่ดีที่จะคอยช่วยดูแลธุรกิจและสนับสนุนการให้บริการลูกค้าด้วยความพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งจะทำให้ทุกธุรกิจสามารถตอบคำถาม ปรับแต่งคำถาม-คำตอบได้ไม่จำกัด  และสามารถทำงานร่วมกับเพจแอดมินได้  รับการสั่งซื้อ รับฟีดแบ็คจากลูกค้าได้รวดเร็ว และยังสามารถช่วยให้คำปรึกษาต่างๆ ให้กับลูกค้าอย่างทันท่วงทีอีกด้วย ผ่านแอปพลิเคชัน Facebook & LINE  โดยจุดเด่นของการใช้งาน Chatbot  ไม่ว่าจะบน Facebook messenger, Line@ หรือ Live Chat จะช่วยลดความซ้ำซ้อนงานของมนุษย์ลงได้, ช่วยลดค่าใช้จ่าย และช่วยเพิ่มยอดขายได้อัตโนมัติ แบบไม่ต้องให้ลูกค้ารอนาน คอยตอบปัญหาเกี่ยวกับการใช้งานการสั่งซื้อ หรือคำถามที่ถูกถามบ่อยๆ  นำเสนอข่าวสาร โปรโมชั่น จากร้านค้าหรือข่าวสารต่างๆ ช่วยในการปิดการขายสินค้า

                นอกจากในกลุ่มธุรกิจการขายสินค้าออนไลน์แล้ว Chatbot ยังสามารถสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ภาคธุรกิจการบริการและท่องเที่ยวได้อีกด้วย ซึ่งในปัจจุบันมีบริษัททัวร์ชั้นนำ โรงแรมระดับแนวหน้าของไทยหันมาใส่ใจในการบริการและเลือกใช้บริการ ระบบปฏิบัติการ chatbot และตัว Chat2Pay เพื่อช่วยพัฒนาการเข้าถึงลูกค้า และการบริการที่สามารถทำได้ตลอด 24 ชม. โดยตัวระบบปฏิบัติการจะมีการเรียนรู้ข้อมูลในเชิงลึกในแต่ละธุรกิจ ซึ่งธุรกิจท่องเที่ยวถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความท้าทายในการทำให้ระบบการโต้ตอบเรียนรู้ข้อมูล และสามารถตอบคำถามได้ตรงตามที่ลูกค้าถามมา เนื่องจากมีรายละเอียดค่อนข้างมาก และมีความหลากหลาย แต่อย่างไรก็ตามด้วยตัว ai และระบบของ Zwiz เองที่ทำมาเพื่อรองรับการทำงานในหลากหลายธุรกิจทำให้เราเป็นที่นิยมในกลุ่มธุรกิจการบริการและท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น

                ด้าน นางสาวสศิรา อภิรัชเหมภาส กรรมการผู้จัดการบริษัทโกลบอล ไพรม์ คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด  กล่าวว่า ปัจจุบัน Chatbot กลายมาเป็นช่องทางสำคัญในการบริการลูกค้าในยุคนี้  เนื่องจากผู้บริโภคมีพฤติกรรมการซื้อสินค้าและบริการผ่านช่องทางการซื้อออนไลน์มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ในปัจจุบันหน้าที่ แอดมิน หรือ เจ้าหน้าที่ตอบรับลูกค้าทางช่องทาง social ต่างๆ มีบทบาทที่สำคัญสำหรับธุรกิจออนไลน์ทั้งขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ และเมื่อมีการพูดคุยผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ ทำให้ลูกค้าสามารถติดต่อสอบถามหรือสั่งซื้อบริการได้ตลอด 24 ชม โดยที่ผ่านมาระบบ chatbot สามารถโต้ตอบให้ข้อมูลได้  แต่ยังไม่สามารถที่จะปิดการขายได้เอง  จึงทำให้ GB PAY และ Zwiz เล็งเห็นถึงช่องว่างที่ขาดไปของตัวปฏิบัติการ chatbot  นี้ ตั้งใจที่จะพัฒนาและสร้างตัว Chat2Pay เพื่อทำหน้าที่ได้มากกว่าการให้ข้อมูลหรือตอบคำถามทั่วไปให้แก่ลูกค้า แต่ Chat2Pay จะเป็นคำตอบให้กับธุรกิจออนไลน์ ที่สามารถช่วยเจ้าของธุรกิจออนไลน์ให้มียอดขายเพิ่มขึ้น ซึ่งตัวระบบ Chat2Pay สามารถให้บริการได้ตลอดเวลาไม่มีวันหยุด จบการขายได้และเรียกชำระเงินได้ทันที มีการแจ้งยืนยันการทำรายการ และยังทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่แอดมินได้เป็นอย่างดีเยี่ยมในการติดต่อและประสานงานติดตามลูกค้า Chat2Pay เป็นคำตอบ และยังเป็นอนาคตของธุรกิจออนไลน์ในยุค cashless society อย่างแน่นอน  เจ้าของธุรกิจออนไลน์จะมีทั้งแอดมิน และพนักงานขายรวมอยู่ที่เดียวกัน ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจออนไลน์สามารถสร้างยอดขาย และกำไรได้ตลอดเวลาไม่ขึ้นอยู่กับตัวบุคคล หรือมีขีดจำกัดเรื่องเวลาการทำงานอีกต่อไป ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นเครื่องมือที่มาเติมเต็มให้ธุรกิจออนไลน์แข็งแกร่ง และเจริญเติบโตได้อย่างมั่นคง

                และด้วยระบบปฏิบัติการที่ฉลาดและครอบคลุมถึงการรับชำระเงินออนไลน์ได้ทันที ทำให้ผู้บริโภคมีช่องทางการเลือกชำระเงินค่าสินค้าและบริการได้หลากหลายช่องทาง  ไม่ว่าจะด้วยการชำระเงินผ่านบัตรเครดิต  ระบบจะสามารถรองรับการจ่ายผ่านบัตรเครดิตได้ทุกประเภท หรือหากต้องการชำระเงินสด  ระบบก็มี QR CASH PAYMENT ที่ผู้บริโภคสามารถนำมือถือเปิดแอปพลิเคชันของธนาคารพาณิชย์ชั้นนำของไทย  สแกน QR และตัดเงินจากบัญชีธนาคารได้ทันที สะดวกสบายและรวดเร็วและปลอดภัย และในเร็วๆนี้ ผู้บริโภคจะยังได้พบกับประสบการณ์ใหม่ ที่คนไทยอาจจะยังไม่คุ้นชินกันมากหนัก กับเทคโนโลยี  Scan to Pay GB QR VISA ซึ่งผู้บริโภคสามารถใช้แอปพลิเคชันธนาคารชั้นนำที่ท่านได้ทำการผูกบัตรเครดิตไว้ในแอพของทางธนาคาร นำไปสแกนและจ่ายค่าสินค้าบริการได้ทันที โดยระบบจะตัดเงินจากบัตรเครดิตทันที สะดวกรวดเร็วไม่ต้องกรอกรายละเอียดต่างๆ และมีความปลอดภัยสูงสุด โดยการยืนยันตัวตนด้วยการเข้ารหัสผ่านแอปพลิเคชันของธนาคาร ไม่จำเป็นต้องกรอก OTP ให้วุ่นวายอีกต่อไป

9 ธันวาคม 2564


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai