“RADO NOVELTIES 2019” เอ็กซ์คลูซีฟ ปาร์ตี้ ฉลองเปิดตัวเรือนเวลาคอลเลคชั่น ประจำปี 2019

เซอร์ไพรส์กับนาฬิการุ่นพิเศษโดยแฟชั่นดีไซเนอร์เชื้อสายไทย พร้อมเปิดตัว ‘Friend Of RADO’ คนแรกอย่างเป็นทางการ

ราโด (RADO) ผู้สรรสร้างนวัตกรรมเรือนเวลาระดับโลก สุดยอดงานออกแบบล้ำสมัย ผู้นำเทคโนโลยีด้านวัสดุศาสตร์ของวงการนาฬิกาจากสวิตเซอร์แลนด์ นำโดย มร.อาคิม เอล คาดิรี รองประธานบริหารด้านพัฒนาผลิตภัณฑ์ ร่วมกับ ทิพาณัท เลณบุรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะ สวอท์ช กรุ๊ป เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จัดงาน “RADO NOVELTIES 2019” เอ็กซ์คลูซีฟ ปาร์ตี้ ฉลองเปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ประจำปี 2019 ในรูปแบบเอ็กซิบิชั่นสุดพิเศษภายใต้คอนเซปต์ ‘Master of Materials’ นำเสนอจุดเริ่มต้นของวัสดุและการนำมาผสานนวัตกรรมที่เป็นจุดกำเนิดวัสดุศาสตร์อันเลื่องชื่อ ร่วมด้วยไฮไลท์ห้ามพลาดกับเรือนเวลารุ่นลิมิเต็ด ไดมาสเตอร์ พระจันทร์ (DiaMaster Prajun) รังสรรค์ขึ้นโดย “ขวัญข้าว เศวตวิมล” แฟชั่นดีไซเนอร์เชื้อสายไทยเพียงหนึ่งเดียวที่ได้รับเกียรติร่วมงานกับราโด พร้อมเปิดตัว แต้ว - ณฐพร เตมีรักษ์ ในฐานะ ‘เฟรนด์ ออฟ ราโด’ (Friend Of RADO) คนไทยคนแรกอย่างเป็นทางการ โดยมีเหล่าเซเลบริตี้และแฟชั่นนิสต้าแถวหน้าร่วมงาน อาทิ น้ำชา - ชีรณัฐ ยูสานนท์, ขวัญ - อุษามณี ไวทยานนท์, นิวเคลียร์ - หรรษา กุศลมโนมัย, ป๊อป คำเกษม, อานันท์ทวีป ชยางกูร ณ อยุธยา  เป็นต้น เมื่อค่ำวันพุธที่ 8 พฤษภาคม 2562 ณ ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) ห้องฟังก์ชั่น ชั้น 4 อาคารไปรษณีย์กลาง

บรรยากาศภายในงานถูกตกแต่งในโทนสีดำสุดคลาสสิค เมื่อย่างสู่ทางเข้าหลักก็จะพบกับส่วนจัดแสดงเอ็กซิบิชั่นที่สะท้อนดีเอ็นเอคาแรคเตอร์ของราโดได้อย่างมีสไตล์ โครงสร้างของนิทรรศการเน้นการหยิบเอาชิ้นส่วนต่างๆของนาฬิกา ไม่ว่าจะเป็นฟันเฟือง หน้าปัด หรือแม้แต่ทรงกลมของเม็ดเซรามิค มาทวิสต์ใหม่จนได้ดีไซน์ที่ดูเฉียบไม่ซ้ำใคร ภายในแบ่งการจัดแสดงไว้อย่างน่าสนใจ อาทิ โซนนวัตกรรมด้านวัสดุศาสตร์ โชว์เคสนาฬิกาจากคอลเลคชั่น ประจำปี 2019 กว่า 40 เรือน ที่นำมาอวดโฉมในประเทศไทยเป็นครั้งแรก โดยไฮไลท์ที่ไม่กล่าวถึงไม่ได้คือ เรือนเวลาลิมิเต็ด อิดิชั่นจากประเทศไทย ไดมาสเตอร์ พระจันทร์ (DiaMaster Prajun) ซึ่งดีไซเนอร์ที่ได้รับเกียรติร่วมงานเป็นคนแรกคือ “ขวัญข้าว เศวตวิมล” นับเป็นการสานต่อความร่วมมือด้านงานดีไซน์อีกครั้ง หลังประสบความสำเร็จในการสร้างปรากฏการณ์บนรันเวย์ “RADO x Kwankao” เมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา โดยครั้งนี้ดีไซเนอร์ได้หยิบความงามของคอลเลคชั่นไดมาสเตอร์ ไดมอนด์ (DiaMaster Diamonds) มาปรับโฉมใหม่ทั้งดีไซน์และขนาด ก่อนผนวกแรงบันดาลใจจากเรื่องราวความรักของพระอาทิตย์และพระจันทร์ลงบนพื้นหน้าปัด สะท้อนคอนเซปต์เรือนเวลาที่สวมใส่ได้ทุกโอกาสไม่ว่าจะกลางวันหรือกลางคืน อีกทั้งแฝงไว้ซึ่งความหรูหรา คลาสสิค และโมเดิร์นได้อย่างลงตัว

ก่อนเข้าสู่ช่วงเวลาสำคัญกับการเปิดตัว แต้ว - ณฐพร เตมีรักษ์ ในฐานะ ‘เฟรนด์ ออฟ ราโด’ (Friend Of RADO) ประเทศไทย คนแรกอย่างเป็นทางการ พร้อมชม VTR สุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ลัดฟ้าไปถ่ายทำถึงถิ่นกำเนิดอย่าง เมืองเลงนาว สวิตเซอร์แลนด์ ตามด้วยการพูดคุยแบบเจาะลึกกับ มร.อาคิม เอล คาดิรี, ขวัญข้าว เศวตวิมล และ แต้ว - ณฐพร ถึงประสบการณ์การทำงานครั้งสำคัญกับแบรนด์ระดับโลกอย่าง ราโด

มร.อาคิม เอล คาดิรี รองประธานบริหารด้านพัฒนาผลิตภัณฑ์ แบรนด์ราโด กล่าวว่า “ขวัญข้าว เศวตวิมล เป็นตัวแทนของแฟชั่นดีไซเนอร์ที่มีความโมเดิร์นอย่างแท้จริง เธอให้ความสำคัญด้านการออกแบบโดยเดินตามปรัชญาของแบรนด์ที่ว่า ‘ถ้าเราสามารถจินตนาการสิ่งใดขึ้นได้ เราก็สามารถสร้างสรรค์มันขึ้นมาได้เช่นกัน’ นอกจากจะมีความปราณีตและเปี่ยมด้วยไอเดียที่สร้างสรรค์แล้ว เธอยังให้ความสำคัญกับองค์ประกอบอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เช่นเดียวกับราโด ที่พิถีพิถันและให้ความสำคัญในทุกขั้นตอนการผลิต จากการร่วมงานที่ผ่านมาเราได้เห็นถึงความพยายามในการออกแบบนาฬิกาของเธอ ซึ่งถือว่าไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับคนทั่วไป เพราะต้องศึกษาและทำความเข้าใจการทำงานของนาฬิกาในระดับหนึ่ง แต่เธอก็แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและตั้งใจ ตั้งแต่เริ่มต้นออกแบบ ปรับแบบกันมาเรื่อยๆ ใช้เวลาประมาณปีกว่า จนกระทั่งได้ดีไซน์ที่สมบูรณ์แบบ”

ขวัญข้าว เศวตวิมล เจ้าของแบรนด์ Kwankao เผยถึงการร่วมมือกันในครั้งนี้ว่า “รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับแบรนด์ระดับโลกอย่าง ราโด อีกครั้ง โดยหลังจากจบงานแฟชั่นโชว์ปีที่แล้ว ทางราโด สวิตเซอร์แลนด์ ได้เชิญแพงเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจค ‘ดีไซเนอร์ คอลเลคชั่น’ ที่ทุกๆปีทางราโดจะร่วมมือกับดีไซเนอร์ชื่อดังจากทั่วโลก ตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ร่วมงานกัน ทำให้แพงได้เรียนรู้เกี่ยวกับนาฬิกาในมุมมองที่ลึกซึ้งมากขึ้น เพราะทุกองค์ประกอบล้วนมีความสำคัญหมด ไม่ว่าจะเป็นชิ้นส่วนต่างๆ วัสดุที่เลือกใช้ กลไกการทำงานของนาฬิกา รวมไปถึงความคุ้มค่าในการใช้งาน สำหรับ ไดมาสเตอร์ พระจันทร์ (DiaMaster Prajun) แพงจึงตั้งใจออกแบบให้สามารถสวมใส่ได้ทั้งกลางวัน กลางคืน และเหมาะกับทุกโอกาส มีความเรียบง่าย แต่หรูหรา มีสายสำรองให้เปลี่ยนตามโอกาสที่เหมาะสมอีกด้วยค่ะ”

ปิดท้ายด้วยการประกาศโปรเจคสุดอลังที่ตอกย้ำถึงดีเอ็นเอด้านการออกแบบ กับการผนึกกำลังร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (CEA) หรือที่รู้จักกันในนาม TCDC ในการเป็นเจ้าภาพจัดงาน Rado Star Prize Thailand 2020 ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญและครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อค้นหาและให้การสนับสนุนดีไซเนอร์หน้าใหม่ พร้อมมอบโอกาสในการจัดแสดงผลงานสู่สาธารณชนไปจนถึงผู้คร่ำหวอดในแวดวงนักออกแบบ โดยผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายทั้ง 10 ท่าน จะได้รับเกียรติให้แสดงผลงานใน Bangkok Design Week 2020 และผู้ชนะเลิศอันดับหนึ่งจะได้รับรางวัล Rado Star Prize Thailand 2020 พร้อมเงินรางวัลและนาฬิกาจากราโด อีกด้วย

14 พฤษภาคม 2562


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai