เพชรสมุทรคีรี Fun Fest : INDIE MUSIC FESTIVAL

ทริปชิล ชิล ตามแบบฉบับ Chill Out Thailand ก็ยังคงตามติดโครงการ เพชรสมุทรคีรี Fun Fest จ.สมุทรสาคร เพื่อให้ทันต่อเหตุการณ์เรามาตามติดดนตรีแนวๆ : INDIE MUSIC FESTIVAL กันซะหน่อย ไหนๆ ก็ออกมาแล้วเราก็แวะเที่ยวใกล้กรุงกันซะเลย พร้อมกันหรือยังคะ ถ้าพร้อมแล้วไปกันเลยค่ะ

วัดเกตุมวดีย์ศรีวราราม

สร้างเมื่อปีพุทธศักราช ๒๕๐๖ ตั้งอยู่ที่ตำบลบางโทรัด อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ชื่อวัดมีความหมายว่า "เป็นที่อยู่ของผู้มีความปรารถนาอันสูงสุด" มีผู้สร้างวัดคือ ท่านพ่อบัณฑูรสิงห์ (เจิม คุณาบุตร) ผู้ปฏิบัติธรรมจนเกิดความสว่างภายใน เห็นร่างกายโปร่งชัดเจนเหมือนกระจกแก้วใสทั้งร่าง เมื่ออธิษฐานจิตมองพื้นดินก็เห็นแจ้งไปหมด

พระอุโบสถวัดเกตุมดีศรีวราราม 

พระพุทธรูปภายในพระอุโบสถเป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัยนามว่า "หลวงพ่อพระพุทธชินราช" มีลักษณะเช่นเดียวกับพระพุทธชินราชจังหวัดพิษณุโลก เบื้องซ้ายและขวามีพระปางมารวิชัยนามว่า "พระมหาแสนและพระอู่ทอง" ภายในพระอุโบสถขนาดใหญ่นี้ นอกจากจะเป็นที่เข้ามาสักการะพระประธาน มาเจริญสมาธิภาวนา ยังใช้เป็นที่อบรมความรู้ทางพุทธศาสนาแก่เยาวชน และเป็นที่ทำบุญสุนทานของสาธุชน

หมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี

หมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี เป็นหมู่บ้านที่ชุมชนรวมกลุ่มกันทำเครื่องเบญจรงค์ที่มีเอกลักษณ์ โดยมีคุณป้าอุไร แตงเอี่ยม เป็นประธาน ซึ่งได้นำองค์ความรู้และทักษะการทำเครื่องเบญจรงค์จากการเป็นลูกจ้างโรงงานผลิตเครื่องลายคราม ด้วยรูปแบบลวดลายเฉพาะตัวที่เป็นเอกลักษณ์ ประณีตอ่อนช้อย บ่งบอกถึงวิถีไทยดั้งเดิม เครื่องเบญจรงค์ทุกชิ้นจึงมีความงดงามต้องตาต้องใจนักท่องเที่ยวผู้มาเยือน สินค้ามีราคาตั้งแต่หลักสิบ หลักหมื่น ไปจนถึงหลักแสน

“INDIE MUSIC FESTIVAL” ครั้งนี้เราตามติดโครงการเพชรสมุทรคีรี Fun Fest ดนตรีแนวๆพบกับศิลปินวงปลานิลเต็มบ้าน และวง EWERY ภายในงานเทศกาลดนตรีอินดี้ “Indie Music Festival”  พอรโต้ ชิโน่ มหาชัย

นายประภัสสร์  มาลากาญจน์   ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร (กลาง) ประธานในพิธีเปิดร่วมกับ นางฉัตรพร ราษฎร์ดุษดี ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี(ที่ 3 จากซ้าย), นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการ ททท. ภูมิภาคภาคกลาง (ที่ 3 จากขวา), นางปานจิตร สันทัดกลการ ผู้อำนวยการกองตลาดภาคกลาง(ที่ 2 จากซ้าย), นางอินทิรา วุฒิสมบูรณ์  ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม(ที่ 2 จากขวา) , นางอรสา อาวุธคม ผอ.ททท.สำนักงานประจวบฯ(ที่ 1 จากขวา), นายอัครวิชย์ เทพาสิต ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเพชรบุรี (ที่ 1 จากซ้าย)

สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) พานักท่องเที่ยวเดินทางมา 2 รถบัสเพื่อมาร่วมงานนี้ด้วย

สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) พานักท่องเที่ยวเดินทางมา 2 รถบัสเพื่อมาร่วมงานนี้ด้วย

ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร

สักการะเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร ณ ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร อันเป็นที่เคารพนับถือของชาวสมุทรสาครในความศักดิ์สิทธิ์โดยเฉพาะชาวประมงที่มักจะขอพรให้เดินทางด้วยความปลอดภัยและหาปลาได้จำนวนมากซึ่งมักประสบผลสำเร็จ จึงเกิดความเลื่อมใสศรัทธาจนเกิดประเพณีแห่เจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาครที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี

พระพุทธมหาสมุทร

พระพุทธมหาสมุทร หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า “พระกลางน้ำ” พระกลางน้ำถูกจัดให้เป็น “Unseen สมุทรสาคร” ซึ่งเป็นศาลากลางทะเล มีพระพุทธรูปประดิษฐานอยู่ภายในศาลากลางทะเลนี้ สร้างขึ้นเมื่อปี 2541 เดิมทีเป็นศาลาไม้ไผ่ ใช้เฝ้าหอยแมลงภู่ แต่ภายหลังเกิดภัยธรรมชาติทำให้ศาลาพังทลายลงมา จึงได้มีการบูรณะใหม่ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว เป็นที่ประดิษฐาน "พระพุทธมหาสมุทร" พระพุทธรูปปางประทานพรซึ่งเกิดจากการร่วมแรงร่วมใจของชาวบ้าน ตั้งอยู่ ณ ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร

ในการเดินทางต้องล่องเรือออกอ่าวไทย เพื่อไปนมัสการพระพุทธมหาสมุทร ถ้าโชคดี อาจได้เห็นปลาโลมาและปลาวาฬบลูด้า อีกด้วย

ศาลพันท้ายนรสิงห์

ศาลพันท้ายนรสิงห์ ผู้เป็นสัญลักษณ์แห่งความซื่อสัตย์และจงรักภักดี จากเหตุการณ์ที่พันท้ายนรสิงห์นายท้ายเรือพระที่นั่งเอกชัย สมัยสมเด็จพระสรรเพชญ์ที่ 8 (พระเจ้าเสือ) แห่งกรุงศรีอยุธยา ในคราวที่คัดท้ายเรือพระที่นั่งถึงคลองโคกขาม ซึ่งมีความคดเคี้ยวมาก เป็นเหตุให้หัวเรือชนกิ่งไม้ใหญ่ทำให้โขนเรือหัก พันท้ายนรสิงห์กราบทูลพระเจ้าเสือให้ประหารชีวิตตามกฎมณเฑียรบาล พระเจ้าเสือทรงจำฝืนพระทัยสั่งประหารชีวิตพันท้ายนรสิงห์แล้วจึงโปรดเกล้าฯให้สร้างศาลขึ้นสูงเพียงตาเพื่อเป็นอนุสรณ์แก่พันท้ายนรสิงห์ซึ่งต่อมากรมศิลปากรได้สร้างศาลขึ้นใหม่ทดแทนหลังเก่าที่ผุพังลง และในบริเวณศาลยังมีตลาดริมคลองพ่อพันท้าย สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่แหล่งรวมของฝากจากสมุทรสาครให้เลือกซื้อกลับบ้าน

 

เรื่อง/ภาพ : ขวัญจิตร  มิตรยอดวงศ์

ขอขอบคุณ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

5 มิถุนายน 2560


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai