ดอยช้างรีสอร์ทแหล่งกำเนิดกาแฟดอยช้าง

           ดอยช้าง เป็นเทือกเขาสูงชันจากระดับน้ำทะเลถึง 1740 เมตร เคยเป็นแหล่งที่อุมดมสมบูรณ์ไปด้วยฝิ่นที่มีคุณภาพที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ หลังจากที่ได้มีการต่อต้านการปลูกฝิ่น ผู้คนบนผืนแผ่นดินนี้ก็หันมาปลูกเป็นพืชผักที่ให้ผลผลิตทางการเกษตร ที่สำคัญเป็นแหล่งปลูกพืชพันธุ์ไม้เมืองหนาวมากมาย อาทิเช่น ช่นมะคาเดเมีย, บ้วย, พลับ, เชอรี่, ท้อ สิ่งสำคัญเป็นแหล่งปลูกมะระหวาน (ฝักแม้ว) ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย แต่อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อเสียง และมีคุณภาพดีไม่ต่างจากที่กล่าวมาเลยคือ กาแฟ ปัจจุบันกาแฟดอยช้างถือได้ว่าเป็นกาแฟที่รสชาติดี รวมถึงเป็นที่นิยมชื่นชอบของคนทั่วโลก

โจเม 

กาแฟของที่นี่ส่วนใหญ่จะถูกปลูก ถูกเก็บด้วยหัวใจ ทุกวิธีต้องพิถีพิถัน เมล็ดกาแฟถูกเก็บด้วยมือคนเพื่อให้มีลักษณะที่ออกมาครบถ้วนและสมบูรณ์ กรรมวิธีต่างๆล้วนแล้วแต่ทำเพื่อความเป็นแนวหน้าของอราบิกาของไทย นอกเสียจากกาแฟดอยช้างจะได้ได้ตรารับรองมาตรฐานระดับสากลมากมาย ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตรงกลิ่นที่หอมเป็นพิเศษ ยังมีรสชาติที่พูดได้เลยว่าดีไม่แพ้ที่ไหนเลยครับ

แน่นอนครับ ขึ้นมาไกลถึงพันกว่าเมตรจากระดับน้ำทะเล บรรยากาศนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสวยงาม และมีอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งวัน ใครหลายๆคนก็คงจะอยากที่จะพักท่านกลางบรรยากาศที่แสนจะเย็นสบาย และมีอากาศที่บริสุทธิ์มากๆขนาดนี้ ทางดอยช้างรีสอร์ทก็มีบริการบ้านพักหลากหลายแบบ เพื่อตอบสนองความต้องการและสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าทุกคน ด้วยความที่ดอยช้างมีจำนวนประชากรมากกว่า 1000ครัวเรือน จึงมีความหลากหลายมากมายทางชนเผ่าและเชื้อชาติ โดยประชากรส่วนใหญ่ก็จะเป็น ชาวเผ่าลีซู หรือที่คนกรุงรู้จักกันในนามลีซอ จีนยูนาน เผ่าอาข่า

ร่วมสัมผัสอากาศหนาวที่ปกคลุมด้วยสายหมอกบนยอดดอยสูงตลอดทั้งปีได้ที่ดอยช้างรีสอร์ท

กิจกรรมที่น่าสนใจ และ พลาดไม่ได้

  • การเดินป่าสัมผัสบรรยากาศและความงามทางธรรมชาติ
  • ศึกษาระบบธรรมชาติ ระบบนิเวศน์ทางธรรมชาติ
  • เที่ยวชมสวนกาแฟ
  • เก็บกาแฟสดๆจากสวน
  • ทดลองคั่วเมล็ดกาแฟด้วยตนเอง

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

http://www.doichangresort.com

089-954-8512 โจเม

15 กันยายน 2560


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai