วิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต 2019 จัดยิ่งใหญ่ 8-9 มิ.ย. 2562 นี้ “เดสติเนชั่น มาราธอน” ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียอาคเนย์ พร้อมต้อนรับนักวิ่ง 13,000 คนจากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก

      (กรุงเทพฯ) การแข่งขันวิ่งมาราธอนนานาชาติชั้นนำของเอเชียอาคเนย์ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก “วิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต’ (Laguna Phuket Marathon) เตรียมจัดอย่างยิ่งใหญ่เป็นปีที่ 14 ณ ลากูน่า ภูเก็ต  จ.ภูเก็ต ระหว่าง 8-9 มิถุนายน 2562 พร้อมเตรียมต้อนรับนักวิ่งกว่า 13,000 คน จาก 50 กว่าประเทศทั่วโลกเข้าร่วมงานในครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นนักวิ่งรุ่นจิ๋วที่มีอายุน้อยที่สุดตั้งแต่ 3 ขวบ (สำหรับการแข่งขันวิ่งยุวชน ‘Kids Run’ 2 กิโลเมตร) ไปจนถึงนักวิ่งอายุมากกว่า 70 ปี ขึ้นไป “วิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต” นับได้ว่าเป็นงานสำคัญประจำปีในปฏิทินกีฬาจังหวัดภูเก็ตและเป็นสนามแข่งขีนที่ผู้เข้าร่วมจำนวนมากที่สุดในภูเก็ตอีกด้วย

มิสเตอร์โรมัน ฟลอสเซอร์ ผู้จัดการทั่วไป, จีเอเอ อีเว้นส์ (GAA Events) ในฐานะผู้จัดการแข่งขัน ‘วิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต’ เปิดเผยว่า “ในช่วงห้าปีที่ผ่านมาเราทำลายสถิติจำนวนนักวิ่งที่เข้าร่วมงานทุกปี และปีนี้เราจะทุบสถิติอีกครั้ง เพราะจำนวนผู้สมัครล่วงหน้าในปีนี้ได้มีมากกว่าจำนวนในปีที่ผ่านมา การต้อนรับนักวิ่งทุกขีดความสามารถและเชื้อชาตินับเป็นกำลังใจอย่างยิ่ง นอกจากนี้ นักวิ่งมากกว่า 80% มาจากนอกพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ทั้งจากทั่วประเทศไทยและทั่วโลก”

ภูเก็ตเป็นจุดหมายการท่องเที่ยวระดับโลก ซึ่งจากสถิติในปี 2561 สนามบินนานาชาติภูเก็ตต้อนรับผู้มาเยือนมากกว่า 9 ล้านคน และมีฐานะเมืองท่องเที่ยวเชิงกีฬาที่เติบโตเร็วที่สุดในอุตสาหรรมแหล่งท่องเที่ยวของประเทศ การเติบโตอย่างต่อเนื่องของการแข่งขันวิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ตมีส่วนช่วยผลักดัน ‘ภูเก็ต’ เป็นปลายทางสำคัญบนแผนที่ของกลุ่มนักวิ่งทั่วโลก ด้วยมาตรฐานการจัดงานระดับสากล มีระบบประเมินผลแข่งขันโดย สปอร์ตสแตทส์ เอเชีย (Sportstats Asia) และรับรองเส้นทางแข่งขันโดย สมาคมวิ่งมาราธอนนานาชาติและการแข่งขันทางเรียบ (The Association of International Marathons and Distance Races) หรือ เอมส์ (AIMS) จึงเป็นหนึ่งในสนามที่ได้รับคัดเลือกเพื่อรับรองผลเข้าร่วมการแข่งขันมาราธอนชั้นนำระดับโลกอย่าง ‘บอสตัน มาราธอน’

จากสถิติการจัดแข่งขันในปีที่ผ่านมา สามารถสร้างรายได้ให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวท้องถิ่นกว่า 146,818,481 บาท โดยนักวิ่งจากต่างประเทศมีอัตราเฉลี่ยพักแรมประมาณ 10 วัน รวมทั้ง อาหาร แพคเกจทัวร์ และการเดินทาง  เป็นต้น ซึ่งการแข่งขัน ‘วิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต’ หรือ Run Paradise นับได้ว่าเป็นสนามวิ่งนานาชาติที่ใหญ่สุดของประเทศไทย ขึ้นแท่น“เดสติเนชั่น มาราธอน” ในเอเชียอาคเนย์ และช่วยกระจายรายได้มหาศาลให้กับชุมชนและอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศ
มิสเตอร์แอนโธนี โล รองประธานกรรมการ ลากูน่า ภูเก็ต เปิดเผยว่า “น่ายินดีที่เห็นการเติบโตต่อเนื่องของชุมชนนักวิ่งในประเทศโดยเฉพาะช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เพราะการจัดงานกีฬาช่วยส่งเสริมวิถีสุขภาพที่ดี ช่วยสร้างความตระหนักและระดมทุนเพื่อกิจกรรมสร้างสรรค์ ซึ่งการแข่งขันวิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ตได้ทำให้สอดคล้องกับปณิธานของลากูน่า ภูเก็ตเป็นอย่างมาก”
 
“ผมเชื่อมั่นว่าการแข่งขันวิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ตจะประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในฐานะรายการชั้นนำในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และยังเป็นพื้นที่ระดมทุนเพื่อสร้างประโยชน์ให้ชุมชนท้องถิ่น บวกกับศักยภาพงานบริการอันโดดเด่นของ ลากูน่า ภูเก็ต จะช่วยสร้างภาพลักษณ์ ‘สนามแข่งขันกีฬายอดเยี่ยมในประเทศไทย เหรียญทอง (Best Sports Event Venue in Thailand – Gold Winner’ ซึ่งเราได้รับรางวัลจากเวทีรางวัลอุตสาหกรรมกีฬาแห่งเอเชีย (Sports Industry Awards and Conference (SPIA ASIA) เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา”

มิสเตอร์แอนโธนี โล

รองประธานกรรมการ ลากูน่า ภูเก็ต

            “ในมิถุนายนที่จะถึงนี้ ลากูน่า ภูเก็ต จะได้ต้อนรับนักวิ่งและผู้ชมนับหมื่นคนในรีสอร์ททั้ง 7 แห่ง ห้องพักมากกว่า 1,500  ห้องอีกครั้ง เราอยากเชิญชวนทุกคนมาร่วมบริจาคเงินให้กองทุนเพื่อเด็กซีเอฟเอฟ (Children First Fund) ของมูลนิธิ ลากูน่า ภูเก็ต เพื่อช่วยเหลือเด็กกำพร้ากว่า 400 คนในสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า 7 แห่งทั่วภูเก็ต บริจาค ณ จุดลงทะเบียนการแข่งขันภายในงาน หรือติดต่อที่ CSR@lagunaphuket.com” มิสเตอร์แอนโทนี่ โล กล่าวเพิ่มเติม 

การแข่งขันวิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต ไม่เพียงสนามแข่งขันเท่านั้น แต่มีชุมชนร่วมเป็นส่วนหนึ่งเช่นกัน นอกจากระดมทุนสนับสนุนกองทุนเพื่อเด็กซีเอฟเอฟของมูลนิธิ ลากูน่า ภูเก็ตแล้ว ในปีนี้จะมีส่วนสนับสนุนกองทุนของ UNHCR (สำนักงานข้าหลวงผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ) เพื่อสร้างอนาคตที่ดีขึ้นให้กับผู้ลี้ภัย ชุมชนผู้พลัดถิ่น และคนไร้สัญชาติ
 
“การวิ่งได้รับความนิยมสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลสะท้อนเชิงบวกอย่างมากที่ประชาชนทุกเพศทุกวัยสนุกกับกิจกรรมที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้น ในขณะเดียวกัน นักวิ่งก็ให้การสนับสนุนองค์กรการกุศลผ่านการระดมทุน ในนามของผู้จัดการแข่งขันฯ ผมภูมิใจที่ “วิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต” ช่วยสร้างปรากฎการณ์ระดมทุนเพื่อการกุศลทั้งสองแห่งพร้อมกันเป็นครั้งแรกในปีนี้” มิสเตอร์ฟลอสเซอร์ กล่าวปิดท้าย

การแข่งขันวิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต 2019 แบ่งเป็น 6 ประเภท คือ วิ่งยุวชน 2 กิโลเมตร (Kids Run), วิ่ง 5 กิโลเมตร, วิ่ง 10.5 กิโลเมตร แข่งกันในบ่ายวันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน และวิ่งฮาล์ฟมาราธอน 21.0975 กิโลเมตร (Half Marathon), มาราธอน 42.195 กิโลเมตร (Marathon) และมาราธอนทีม 42.195 กิโลเมตร (Marathon Relay) จะแข่งเช้าวันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน เช็ครายละเอียดกำหนดการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.phuketmarathon.com/race-schedule สนใจลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ได้ที่ www.phuketmarathon.com/registration ข้อมูลเพิ่มเติมเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.phuketmarathon.com หรือ ติดตามข่าวสารได้ทางเฟสบุ๊ก www.facebook.com/phuketmarathon

16 มีนาคม 2562


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai