Farmer School โรงเรียนสอนชาวนา

คุณหมอนาและคุณเบย์ผู้ร่วมก่อตั้งโรงเรียนชาวนา ตำบลศิลาเพชร (Farmer school) อยู่ในอ.ปัว ต.ศิลาเพชร เมือง น่าน เป็นโรงเรียนเปิดสอนวิชาการทำนาให้กับเด็กนักเรียนในพื้นที่ ที่ต้องการเรียนรู้การทำนาตามวิถีดั้งเดิม รวมทั้งวัฒนธรรมท้องถิ่นและที่สำคัญก็คือ การเรียนรู้หลักสูตรการทำนา นักเรียนไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเลย ที่โรงเรียนชาวนาแห่งนี้มีบ้านพักโฮมสเตย์สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาสัมผัสชีวิตแบบธรรมชาติและศึกษาเกี่ยวการทำนาร่วมกับเด็กๆนักเรียนอีกด้วย

โรงเรียนสอนชาวนา ตำบลศิลาเพชร (Farmer school) เป็นโรงเรียนที่สอนเกี่ยวกับการเกษตร รวมถึงวัฒนธรรมท้องถิ่น เป็นโรงเรียนที่สอนทั้งคนในตำบล และยังรองรับบุคคลภายนอกที่มีความสนใจเกี่ยวกับการเกษตร การเรียนรู้ในครั้งนี้ไม่มีค่าใช้จ่ายแม้แต่สตางค์เดียว นอกจากนี้ยังมีที่พักท่ามกลางธรรมชาติ ที่พักแห่งนี้มีความเงียบสงบ เหมาะแก่การพักผ่อนและสูดอ๊อกซิเจนได้อย่างเต็มปอดทำให้พร้อมกลับไปทำงานอย่างเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์

     หากพูดถึงโรงเรียน ทุกคนคงนึกถึงการเล่าเรียนในวิชาต่างๆ การที่ต้องมีคุณครูยืนหน้ากระดาน แล้วก็สอนนักเรียนหลายๆสิบคนในแต่ละวิชา แต่เคยนึกกันไหมครับว่าในส่วนของอาชีพ ประเทศของเราก็มีโรงเรียนเช่นกัน วันนี้ทางทีมงานจะพาทุกท่านไปเยี่ยมชม Farmer school หรือโรงเรียนชาวนา แน่นอนครับโรงเรียนสอนชาวนา ก็ต้องเป็นโรงเรียนที่ต้องเรียนเกี่ยวกับการเกษตร วัฒนธรรมต่างๆที่เกี่ยวข้อง โดยโรงเรียนนี้ถูกร่วมกันสร้างโดยหมอนา และในตอนนี้ก็มีคุณเบย์ก็จะเป็นไกด์นำเราไปเยี่ยมในสถานที่ต่างๆ พาชมที่พัก และก็ได้เชิญชวนเพื่อนๆโซเชี่ยลที่ชื่นชอบในการพักผ่อนในแบบธรรมชาติ อากาศสุดแสนจะบริสุทธิ์ และมีลมพัดตลอดทั้งวัน นอกเสียจากคุณจะได้พักผ่อนคลายความเหนื่อยล้าแล้ว ที่นี่ยังมีกิจกรรมให้คุณได้ทำอีกมากมาย หากต้องการจะหนีความวุ่นวาย มาลองเรียนรู้วิถีชีวิตกสิกร หรือชาวนา ที่นี่เป็นสถานที่นับได้ว่าน่าสนใจมากๆทีเดียวเลยล่ะครับ

หนึ่งในกิจกรรมที่สามารถทำได้ที่โรงเรียนสอนชาวนา

13 กันยายน 2560


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai