ลำดวนผ้าทอ กาแฟไทลื้อ อำเภอปัว จังหวัดน่าน

วันนี้เราจะพาทุกท่านไปเยี่ยมชมสถานที่ที่หนึ่ง ซึ่งมีผู้คนมากมายปรารถนาที่จะเดินทางไป นอกจากจะเป็นสถานที่ที่พักผ่อนหย่อนใจได้แล้ว ภายในยังมีผ้าทอที่ถูกทออย่างพิถีพิถันจากชาวไทยลื้อ 

ชาวไทลื้อในสมัยก่อนผู้หญิงจะต้องมีฝีมือในการทอผ้า และสืบทอดวิถี การทอผ้า ร้านลำดวนนี้ก็เป็นศูนย์รวมผ้าไทยลื้อฝีมือดี ที่ทำผลิตจากฝีมือของชาวบ้านในระแวกนั้น

เมื่อเดินทางเข้ามาถึงร้านลำดวนผ้าทอนี้ เราก็ได้รับการต้อนรับแสนจะอบอุ่นจาก คุณ คุณพนม แสนเทพ  เจ้าของกิจการ นอกจากจะเป็นเจ้าของที่น่ารักแล้ว ท่านยังเป็นไกด์พาพวกเราไปทานอาหารกลางวัน ก่อนจะลุยไปในท้องทุ่งที่มีความสวยงาม แต่จะสวยงามขนาดไหนเดี๋ยวเราจะพาทุกท่านไปชมพร้อมกันครับ

ในส่วนของอาหารกลางวันวันนี้ แน่นอนครับมาภาคเหนือ ถ้าเราไม่ทานข้าวซอย ก็เหมือนว่าเรามาไม่ถึงครับ ข้าวซอยของเรานี้หน้าตาดีมากๆ รสชาติแบบข้าวซอยแท้ๆ หอมกลิ่นเครื่องเทศ และมีรสชาติที่กลมกล่อม ในระหว่างที่กำลังเพลิดเพลินกับรสชาติอาหารอยู่ เราก็สามารถชมวิวทิวทัศน์ เราจะเห็นทองนาสุดหล้าฟ้าเขียว มีลมเย็นๆตลอดทั้งวัน เป็นมื้ออาหารที่มีความสุขมากๆเลยก็ว่าได้ครับ

อีกหนึ่งไฮไลท์ของที่ปัวก็คือ กาแฟ ที่ปลูกโดยชาวเผ่าเมี่ยน บ้านสัญเจริญ โดยคุณพนม เจ้าของร้านได้นำเมล็ดกาแฟจากแหล่งผลิต มาทดลองคั่วไปคั่วมา ชงไปชงมาจนได้รสชาติที่ถูกปาก ด้วยการที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีความมั่นใจที่จะเปิดขายให้ลูกค้าท่านอื่นๆได้มาทดสอบรสชาติ ด้วยรสชาติจากอาราบิก้าชั้นดี และวิวที่แสนจะงดงามของสถานที่นี้ ทำให้ลูกค้าต่างหลั่งไหลพากันเข้ามาเป็นจำนวนมาก โดยลูกค้าสามารถอยู่ได้ตลอดทั้งวัน มีกิจกรรมให้ทำได้ตลอด มีร้านอาหาร ร้านกาแฟ เปรียบเสมือนศูนย์การค้าเล็กๆท่ามกลางบรรยากาศท้องทุ่ง แค่คิดก็อดใจที่จะแชร์รูปภาพสวยๆ ให้เพื่อนๆดูกันไม่ไหวแล้วใช่มั้ยล่ะครับ บางคนอาจจะมีข้อสงสัยว่า มาอยู่ท่ามกลางป่าเขาขนาดนี้จะมีสัญญาณโทรศัพท์ไว้อัพโซเชี่ยลไหม แน่นอนครับทางร้านมีฟรีไวฟายไว้ให้ลูกค้าได้ใช้โซเชี่ยลกันอย่างไม่อั้นเลยครับ

นอกจากนี้ร้านลำดวนผ้าทอยังมีที่พักไว้บริการลูกค้า บ้านพักที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ทำให้ผู้ใช้บริการได้รับโอโซนหรืออากาศที่บริสุทธิ์กลับไปบ้านได้อย่างเต็มปอด หากต้องการหนีมลพิษจากเมืองหลวง ปัวเป็นสถานที่ที่แนะนำเป็นอย่างยิ่งเลยครับ 

หากท่านใดสนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

ร้านลำดวนผ้าทอ 164 ม.4 ต.ศิลาแลง อ.ปัว จ.น่าน

https://www.facebook.com/lumduanpartroshop/

054-792371

 

11 กันยายน 2560


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai