เที่ยวพิษณุโลกโคตร LOCAL

เดือนกุมภาพันธ์ เรียกได้ว่าเป็นเดือนแห่งความรัก มองไปทางไหนก็เห็นเป็นสีชมพูไปทั่ว

และเช่นเดียวกัน สำหรับเดือนแห่งความรัก เดือนแห่งความหวาน เราจะพาทุกเดินทางท่องเที่ยวไปชมภูเขาสีชมพู ชมความงามของดอกนางพญาเสือโคร่ง ไปไหว้พระขอพร พาเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ แล้วไปหาอะไรอร่อยๆ กินกัน รวมๆ แล้วเรียกได้ว่าเที่ยวพิษณุโลกโคตรLOCAL ถ้าพร้อมแล้วเราไปกันเลยค่ะ

“วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร” มาถึงพิษณุโลกแล้วก่อนจะไปไหนเราก็ควรจะมากราบไหว้ “หลวงพ่อใหญ่” ที่ วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือ วัดใหญ่ หรือ วัดพระศรี พระประธานองค์ใหญ่ที่ประดิษฐานในวิหารคือ “พระพุทธชินราช” ชาวเมืองพิษณุโลกก็นิยมเรียกกันว่า “หลวงพ่อใหญ่”

“วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร” นับเป็นพระอารามหลวงที่สำคัญของจังหวัด ซึ่งเป็นศูนย์รวมทางจิตใจของชาวเมืองและชาวไทยทั้งประเทศ ตั้งอยู่ที่ถนนพุทธบูชา ตำบลในเมือง ริมแม่น้ำน่านฝั่งตะวันออก สร้างขึ้นพร้อมกับการสร้างเมืองเมื่อ พ.ศ. 1900 หลังจากไหว้พระขอพรกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วเราก็ไปลั้ลลาตามประสาคนชอบเที่ยวกันได้เลย

“ภูลมโล” มาชมความงดงามของดอกนางพญาเสือโคร่ง  ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ซึ่งเป็นภูเขาที่ตั้งอยู่บนรอยต่อของสามจังหวัด คือ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ และ เลย จะว่าไปแล้วที่ภูลมโลเรียกได้ว่าเป็นแหล่งชมนางพญาเสือโคร่งที่ใหญ่ที่สุดในตอนนี้เลยก็ว่าได้ เพราะมีพื้นที่กว่า 1,200 ไร่ แล้วยังมีการปลูกลดหลั่น ช่วงเวลาให้ได้ชมกันอยู่หลายแปลง ทำให้การบานของดอกนางพญาเสือโคร่งแต่ละแปลงจะออกดอกไม่พร้อมกัน ซึ่งจะออกตั้งแต่ช่วงระหว่าง เดือนมกราคม – กุมภาพันธ์

การเดินทางมา ภูลมโล นักท่องเที่ยวสามารถเลือกขึ้นมาได้ 2 ทาง 2 จังหวัด นั่นก็คือจากทาง บ้านร่องกล้า อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก และ ต.กกสะทอน อ.ด่านซ้าย จ.เลย แต่ไม่ว่าจะขึ้นจากทางไหนก็ขอแนะนำให้ติดต่อรถ 4WD ของชาวบ้านหรือของทางเจ้าหน้าที่ที่จัดเตรียมไว้จะดีกว่า ค่าบริการพาขึ้นชม (ไป-กลับ) คันละ 1,000 -1500 บาท/10 คน ไม่รวมค่าธรรมเนียมผ่านเข้าอุทยานฯ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า โทรศัพท์ 0815965977 หรือ วิสาหกิจชุมชนบ้านใหม่ร่องกล้า โทรศัพท์ 0899595808 คุณเน้ง

“แคมป์หมาบ้าใจดี” หมู่ 1 ต.บ้านมุง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ให้กับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบศิลปะและธรรมชาติ ได้มาทำกิจกรรมร่วมกัน ท่ามกลางทิวเขาที่สวยงามของบ้านมุง โดยใช้เวลาเดินทางจากตัวเมืองพิษณุโลกเพียง 1.30 ชั่วโมง ระยะทาง 80 กม. ที่แห่งนี้ทุกคนที่มาเยือนจะได้สัมผัสกับกลิ่นไอธรรมชาติที่สมบูรณ์ สวยงาม และขณะเดินทางมายังแคมป์หมาบ้าใจดี นักท่องเที่ยวยังจะได้พบกับชุมชนน่าอยู่ของชาวบ้านมุงที่ตั้งอยู่ทั้งสองข้างทางอีกด้วย  มีกิจกรรมสันทนาการ เมื่อได้มาชมธรรมชาติที่บ้านมุง ก็สามารถมาเรียนรู้กับกิจกรรมที่ดีได้ ไม่ว่าจะเป็นการทำเปเปอร์มาเช่ การทำผ้ามัดย้อม การลงสีวาดภาพ ซึ่งทำให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลิน และสร้างจินตนาการควบคู่กันไป โดยเฉพาะการทำผ้ามัดย้อม ที่สร้างลวดลายต่างๆที่สวยงาม สำหรับผู้ที่สนใจต้องการมาเที่ยวชมธรรมชาติที่สวยงาม ที่บ้านมุงแห่งนี้ ก็สามารถมาเที่ยวชมและพักผ่อนโฮมสเตย์กันได้ที่ เทศบาลตำบลบ้านมุง โทร.055-992-948, 09-8789-3859

 

"ครัวต้นตาล" ร้านอาหารอร่อย บรรยากาศดี ที่เหมือนห้องอาหารในบ้านหลังใหญ่ ท่ามกลางสวนสวยใจกลางเมือง ที่เราใส่ใจในการปรุงเพื่อสุขภาพทุกเมนูดั้งเดิมและร่วมสมัย ให้ทุกมื้อของคุณอิ่มใจ ร้านเป็นห้องกระจกขนาดใหญ่ ในสวนสวย แต่งสไตล์ไทยประยุกต์ มีทั้งโซนโอเพ่นในสวนใกล้ชิดต้นไม้ และโซนห้องแอร์ เย็นสบาย ร้านนี้นำเสนออาหารไทยแบบร่วมสมัย ที่ราคาไม่แพง และนำวัตถุดิบในท้องถิ่นคือ #ตาลโตนด มารังสรรค์เมนูของหวานเป็น SIGNATURE ของร้าน

ใครที่กำลังมองหาร้านอาหารเพื่อครอบครัว เพื่อนฝูง หรือเอาไว้ต้อนรับแขก ขอแนะนำ ครัวต้นตาล ห้องอาหารในบ้านหลังใหญ่ ที่รอต้อนรับทุกท่านด้วยความใส่ใจในทุกเมนู อาหารอร่อย บรรยากาศดี ที่จอดรถสะดวกสบาย อยู่ใจกลางเมือง ครัวต้นตาล สุขภาพดีๆ ปรุงจากใจ ใส่ทุกจาน เปิดบริการช่วงเช้า 10:30 - 14:00 น. เปิดบริการช่วงเย็น 17:00 - 21:30 น. สำรองที่นั่ง / สอบถามเพิ่มเติม  090-695-1993

“สวนบัวอมรรัตน์” หมู่ 10 ต.วัดจันทร์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นสวนบัวพันธุ์วิคตอเรีย หรือบัวกระด้งยักษ์ หลังจากที่ปิดปรับปรุงให้บัวในสระน้ำได้ฟื้นตัวเป็นเวลากว่า 2 เดือน ขณะนี้เริ่มกลับมาเปิดให้นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบเรียนรู้เชิงเกษตรผสมผสาน ได้เข้ามาเที่ยวชมบัวขนาดใหญ่ไม่เหมือนบัวปกติทั่วไป โดยมีนายธรรมรงค์ สิริพัฒนา หรือลุงยุทธ อายุ 55 ปี เจ้าของสวนบัวอมรรัตน์ คอยให้ความรู้และคำแนะนำต่างๆ เกี่ยวกับบัวพันธุ์กระด้งยักษ์ ซึ่งที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เข้ามาชมและลงไปยืนบนในบัวที่ลอยอยู่บนผิวน้ำ ก่อนจะลงยืนไปยืนบนใบบัวคุณลุงจะเลือกใบที่แข็งแรงให้ ซึ่งรับน้ำหนักได้ประมาณ 60 กก. พร้อมคำแนะนำว่าควรจะยืนอย่างไร เพื่อไม่ให้เสียหลักเดี๋ยวตกน้ำแล้วจะไม่สวย นอกจากเข้าเที่ยวชมความงามกันแล้วคุณลุงก็ยังแบ่งขายพร้อมกระถางในราคา 500 บาท พร้อมกับคำแนะนำวิธีการปลูกที่ถูกต้องให้อีกด้วย หรือสามารถโทรสอบถามรายละเอียดได้ที่เบอร์โทร.083-1620988,081-9718686

  

“นั่งสามล้อชมเมือง” ช่วงเย็นๆ อากาศไม่ร้อนมากนัก เราพากันนั่งสามล้มชมเมืองพิษณุโลก สามล้อ 1 คัน นั่งได้ 1-2 คน จุดแวะแรกที่สามล้อมพาไปชิมก็คือจอมทัพแมลงที่อยู่ใกล้ๆ กับตลาดข้างๆ สถานีรถไฟพิษณุโลก มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้ความสนใจมากในการชิมแมลงทอด มีหลากหลายชนิดให้เลือกชิมกันอย่างเอร็ดอร่อย พร้อมเสียงหัวเราะสนุกสนาน นอกจากนั้นยังสามารถเดินหาของกินจากตลาดนัดยามเย็นแบบชิล ชิล ได้อีกด้วย

“เที่ยวพิษณุโลกโคตรLOCAL” เรามาหาของกินอร่อยๆ แบบ LOCAL กันดีกว่า ที่นี่มีอาหาร ขนม เยอะแยะมากมายให้ได้ชิมกันชนิดที่ว่าอิ่มพุงกางกันเลยทีเดียว ตระเวนหาของกินบริเวณวงเวียน...มีอาหารหลากหลายให้เลือกชิม ร้านแรกที่เข้าไปก็เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวผัดไท มีหลายเมนูให้เลือก จะผัดไทกุ้งสด ผัดไทใส่แหนม แต่ที่เด็ดและชอบมากนั่นคือ ผัดไทน้ำพริกกากหมู รสชาติจัดว่าเด็ด ความกล่มกล่อมของผัดไทใส่กับน้ำพริกกากหมู พร้อมผักสดคลุกเคล้ากันได้สุดยอดเลยทีเดียว ตามมาด้วยก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ตุ๋น ที่มีนักชิมทั้งหลายมาต่อคิวรอกินกันไม่ขาดสาย แต่ถ้าใครชอบก๋วยเตี๋ยวผัดซีอิ๊วแบบโบราณที่มีรสชาตินัวๆ แถมความหอมของกลิ่นกระทะติดมากับก๋วยเตี๋ยวด้วย ขอบอกเลยว่าร้านนี้เด็ดจริง นอกจากนั้นก็ยังมีขนมโบราณ ขนมวง แม่แอ็ด  เป็นขนมแป้งทำเป็นวงกลมๆ ทอดราดด้วยน้ำตาลเคี่ยว แล้วโรยด้วยงา ซึงตั้งอยู่ถนนพุทธบูชา (ถนนเลียบแม่น้ำน่านฝั่งไนท์บาร์ซ่า) การเดินทางมาได้ 2 ฝั่ง จะมาจากตลาดไนท์บาร์ซ่าก็ตรงเลียบแม่น้ำมาเรื่อย ๆ จะถึงสะพานพระสุพรรณกัลยา ร้านนี้จะอยู่ห้องแถวทางซ้ายมือครับ หรือหากมาจากถนนคนเดิน ก่อนขึ้นสะพานก็ให้เลี้ยวขวา ร้านนี้จะอยู่ตรงหัวมุมด้านขวามือเลย เปิดขายตั้งแต่ 07.30 น. - 13.00 น. เบอร์โทรศัพท์ร้าน 081-474-5824 หรือ 085-0524405

 

"CHEEVIT CHEEVA FINE DESSERTS” เมื่อชิมของคาว ตามด้วยของหวานไปแล้ว ตามด้วยบิงซูหวานเย็นอีกสักรอบจะเป็นไรไป งานนี้ถึงตัวจะแตกก็ต้องยอมแลกกับความอร่อย คาเฟ่ ชีวิต ชีวา พิษณุโลก ตั้งอยู่ที่ ถนนบรมไตรโลกนาถ ซอย 14 (ใกล้ๆ ถนนคนเดินวันเสาร์) OPEN DAILY จันทร์-ศุกร์11.00-20.00น.  เสาร์-อาทิตย์ 11.00-21.00น.

“โฮลาเทล พิษณุโลก” โรงแรมนี้ตั้งอยู่ในพิษณุโลก ห่างจากวัดนางพญา, วัดพระศรีมหาธาตุ วรมหาวิหาร ไม่ไกลนัก ภายในโรงแรมมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน บริการ WIFI ฟรีในพื้นที่สาธารณะ และรถไปส่งสนามบินฟรี นอกจากนี้ ภายในบริเวณโรงแรมยังมีฝ่ายต้อนรับ 24 ชั่วโมง ติดต่อสอบถามเรื่องที่พัก โทร (+66) 055 000 400

ขอขอบคุณทุกท่านที่ติดตามตั้งแต่ต้นจนจบ รู้แล้วใช่มั้ยว่ามาพิษณุโลกนั้นสุดยอดแค่ไหน แต่ถ้าให้ดีต้องมาสัมผัสด้วยตัวเอง แล้วจะรู้ว่า “เที่ยวพิษณุโลกโคตรLOCAL” พบกันใหม่โอกาสหน้าสวัสดีค่ะ

ขอขอบคุณ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.สำนักงานพิษณุโลก)

ขอบคุณภาพบางส่วน : เพจ wefoto.com, www.allaboutthailand2018.com

7 กุมภาพันธ์ 2562


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai