PHOTO CONTEST : CanonLife Redefine # ๒

แคนนอน จัดประกวดภาพถ่าย  เพื่อสานต่อโครงการ CSR

กับโครงการ “CanonLife Redefine ครั้งที่ ๒: อักขรานุกรม ก-ฮ”

เฟ้นหา 44 ภาพถ่ายเล่าเรื่องเกี่ยวกับโครงการตามพระราชดำริฯ เพื่อจัดทำเป็น

 ‘อักขรานุกรมภาพถ่าย’ ตามหมวดอักษรไทย ก-ฮ ทั้ง 44 ตัว มอบให้สถานศึกษาทั่วไทย  ชิงรางวัลรวมกว่า 4 แสนบาท

บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ร่วมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาล   ที่ 9 จัดโครงการประกวดภาพถ่าย “CanonLife Redefine ครั้งที่ ๒ : อักขรานุกรม ก-ฮ” เชิญชวนเหล่าผู้รักการถ่ายภาพ ร่วมส่งผลงานภาพถ่ายพร้อมเล่าเรื่องเกี่ยวกับโครงการตามพระราชดำริฯ  เพื่อจัดทำเป็นอักขรนุกรมภาพถ่าย เรียงลำดับตามหมวดอักษรไทยทั้ง 44 ตัว    ก-ฮ โดยภาพที่ได้รับคัดเลือกจะได้รับรางวัลเป็นเงินสดและผลิตภัณฑ์จากแคนนอน รวมมูลค่ากว่า 4 แสนบาท ผู้สนใจสามารถส่งภาพเข้าร่วมโครงการได้ที่เว็บไซต์ www.canon.co.th/life ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน ถึงวันที่ 16 สิงหาคม 2560

นางรัฐิติกร  นามพิลา ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวถึงแนวคิดของโครงการนี้ว่า  แคนนอน มีความตั้งใจที่จะจัดกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณะประโยชน์ (CSR) ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้กล้องแคนนอนไม่ว่าจะอยู่ที่ใดในประเทศไทย ได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรมผ่านการถ่ายภาพอย่างสร้างสรรค์ เพื่อเป็นเครื่องมือพัฒนาสิ่งดีๆ คืนกลับสังคมได้  สำหรับในปีนี้ แคนนอน มีความตั้งใจจัดโครงการประกวดภาพถ่าย CanonLife Redefine อีกเป็นครั้งที่ 2 ภายใต้หัวข้อใหม่ว่า  “CanonLife Redefine # ๒ : อักขรานุกรม ก-ฮ” โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 พระผู้ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการเพื่อประโยชน์สุขของพสกนิกรชาวไทย ดังจะเห็นได้จากโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริกว่า 4,000 โครงการในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ

“CanonLife Redefine # ๒: อักขรานุกรม ก-ฮ” ครั้งนี้จึงขอเชิญชวนผู้ที่รักการถ่ายภาพ ร่วมส่งภาพถ่ายที่ถ่ายทอดเรื่องราวของโครงการในพระราชดำริของพระองค์ รวมถึงผลิตภัณฑ์และสิ่งประดิษฐ์ในโครงการหลวง ที่กล่าวได้ว่าเป็นภูมิปัญญาแห่งแผ่นดินที่ล้ำค่า เพื่อเฟ้นหา 44 ภาพถ่ายที่ดีที่สุดรวบรวมเป็นอักขรานุกรมภาพถ่าย เรียงลำดับตามอักษรไทยทั้ง 44 ตัว ตั้งแต่ ก.ไก่ ถึง ฮ.นกฮูก จัดทำเป็นสื่อการเรียนการสอนและอีบุ๊ค แล้วมอบให้โรงเรียนต่างๆ เพื่อให้คนรุ่นหลังได้รู้จักและจดจำสืบต่อไป

ทั้งนี้เกณฑ์การตัดสินภาพ คณะกรรมการตัดสินจะพิจารณาจากองค์ประกอบสำคัญ ได้แก่ การนำเสนอเนื้อหาของภาพที่ถูกต้อง การจัดองค์ประกอบภาพ ความคิดสร้างสรรค์ เทคนิคการถ่ายภาพ โดยภาพที่ได้รับคัดเลือกจะได้รับรางวัลเรียงลำดับดังต่อไปนี้

1.รางวัลที่ 1  : กล้อง EOS 77D และเลนส์ EF-S 18-135mm f/3.5-5.6 IS USM (มูลค่า 50,290 บาท) พร้อมกระเป๋ากล้องรุ่น RL AV-BP01 -Back pack- Red (มูลค่า 6,900 บาท)  และ เงินรางวัล 10,000 บาท จำนวน 1 รางวัล

2.รางวัลที่ 2 : เลนส์ EF 50mm f/1.8 STM (มูลค่า 4,500 บาท) จำนวน 2 รางวัล พร้อมกระเป๋ากล้องรุ่น RL AV-BP01 -Back pack- Red (มูลค่า 6,900 บาท) และเงินรางวัล 5,000 บาท จำนวน 2 รางวัล                       

3.รางวัลผู้ชนะในแต่ละหมวดอักษร ก-ฮ: กระเป๋ากล้องรุ่น RL AV-BP01 -Back pack-Grey  (มูลค่า 6,900 บาท) จำนวน 44 รางวัล

4.รางวัลส่งภาพครบ 44 หมวด ก-ฮ : กระเป๋ากล้องรุ่น RL CL-02M -Classic Camera Bag M (มูลค่า 1,200 บาท) จำนวน 3 รางวัล                          

กติกาการส่งภาพถ่ายเข้าประกวด

1.  ผู้ส่งภาพเข้าประกวดต้องมีที่พำนักอยู่ในประเทศไทย และต้องลงทะเบียนด้วย ชื่อ-นามสกุลจริง ที่อยู่ และหมายเลขโทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้อย่างครบถ้วนใน www.canon.co.th/life  

2.  ผู้ส่งภาพเข้าประกวดต้องตั้งชื่อภาพ และเขียนคำอธิบายแนวความคิด พร้อมระบุสถานที่ที่ถ่ายภาพ

3.  การส่งภาพตามหมวดหมู่ ต้องใส่ Tag ชื่อโครงการประกวด และ ตัวอักษรที่ต้องการส่งประกวด เช่น #redefine2 ตามด้วย #ก หรือ #redefine2 ตามด้วย #ส เป็นต้น

4.  ภาพที่ส่งเข้าประกวด และได้รับคัดเลือก จะต้องเป็นภาพที่ถ่ายด้วยกล้อง Canon เท่านั้น ผู้ส่งภาพเข้าประกวดเป็นผู้ถ่ายภาพเอง ห้ามส่งภาพที่ถ่ายโดยบุคคลอื่นหรือส่งภาพในนามของบุคคลอื่น

5.  สามารถส่งได้ทั้งภาพที่ถ่ายด้วยกล้องดิจิตอลและกล้องใช้ฟิล์ม แต่ต้องเป็นภาพที่ถ่ายไว้ไม่เกิน 6 เดือน นับจากวันที่ถ่ายถึงวันหมดเขตรับภาพ

6.  ไฟล์ภาพที่ส่งผ่านทาง www.canon.co.th/life  ต้องเป็นไฟล์ภาพความละเอียดสูง ขนาดไม่เกิน 5 MB และต้องเก็บไฟล์ RAW เอาไว้เพื่อให้คณะกรรมการตัดสินภาพตรวจสอบ โดยภาพที่ส่งต้องไม่มีลายน้ำ เครดิตภาพ ตัวอักษร หรือกราฟิกใดๆ บนภาพ รวมทั้งห้ามเว้นขอบภาพเป็นสีขาวหรือสีใดๆ และต้องคงข้อมูลของ EXIF ไว้อย่างครบถ้วน

7.  ผู้ส่งภาพเข้าประกวดแต่ละคนสามารถส่งผลงานภาพถ่ายได้ทุกหัวข้อ โดยห้ามส่งภาพเดียวกันหรือภาพที่มีองค์ประกอบใกล้เคียงกับที่ส่งแล้วในหัวข้อหนึ่ง ซ้ำกันอีกในหัวข้ออื่น และแต่ละคนมีสิทธิ์รับรางวัลสูงสุด 1 รางวัล

8.  ภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวดต้องไม่เคยได้รับรางวัลจากการประกวดใดๆ มาก่อน ไม่เคยตีพิมพ์ในนิตยสาร หนังสือ แผ่นภาพ เว็บไซต์ หรือเอกสารใดๆ ที่ทำขึ้นเพื่อการจำหน่ายหรือโฆษณา และไม่เป็นภาพที่ส่งขายอยู่ในคลังภาพ (Stock Photo) ไม่ว่าในประเทศไทยหรือต่างประเทศ ยกเว้นเผยแพร่ใน www.canon.co.th/life  เท่านั้น

วิธีการส่งภาพเข้าประกวด

1. เข้าไปยังเว็บไซต์ www.canon.co.th/life  เพื่อลงทะเบียนสมาชิกของเว็บไซต์

(หากยังไม่ได้ลงทะเบียน)

2. อัพโหลดภาพสู่หมวดหมู่อักษรต่างๆ ในหน้าเว็บไซต์

3. ใส่รายละเอียด ชื่อภาพ และเขียนคำอธิบายแนวความคิด โดยท้ายคำอธิบายต้องระบุสถานที่ที่ถ่ายภาพ

4. เลือกหมวดหมู่อักษรที่ต้องการส่งภาพเข้าประกวด โดย Tag ชื่อโครงการประกวด และ ตัวอักษรที่ต้องการส่งประกวด เช่น #redefine2 ตามด้วย #ก หรือ #redefine2 ตามด้วย #ส เป็นต้น

5. อัพโหลดภาพสู่หมวดหมู่อักษรต่างๆ ในหน้าเว็บไซต์ www.canon.co.th/life

3 มิถุนายน 2560


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai