“ครอบครัวหัวแข็ง” “ครอบครัวจุดเริ่มต้นของความปลอดภัย ส่งเสริมให้บุตรหลานสวมใส่หมวกกันน็อกทุกครั้ง”

Roadshow กิจกรรม “ครอบครัวหัวแข็ง” “ครอบครัวจุดเริ่มต้นของความปลอดภัย ส่งเสริมให้บุตรหลานสวมใส่หมวกกันน็อกทุกครั้ง” เอ.พี. ฮอนด้าจับมือ องค์การช่วยเหลือเด็ก (Save the Children) ผนึกกำลัง เอกชน ภาครัฐ  เดินสายรณรงค์ให้ความรู้ เด็กนักเรียน ผู้ปกครอง และคนในชุมชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

จากรายงานสถานการณ์โลกด้านความปลอดภัยทางถนน ปี 2561 โดยองค์การอนามัยโลก ประเทศไทยมีอัตราผู้เสียชีวิตจากการใช้รถจักรยานยนต์เป็นอันดับ 1 ของโลก ทุกวันเด็กต้องเผชิญความเสี่ยงจากการบาดเจ็บและเสียชีวิตด้วยการไม่สวมหมวกนิรภัยในการซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ดังนั้นจึงเป็นหน้าที่ของทุกคนที่จะร่วมมือกันรณรงค์ สอดส่องดูแลให้เด็กสวมหมวกนิรภัยในการเดินทางด้วยรถจักรยานยนต์ทุกครั้ง ด้วยเหตุนี้จึงเกิดการผสานกำลังกัน โดยมี บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด,  องค์การช่วยเหลือเด็กประจำประเทศไทย บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) เป็นแกนนำ และ กองบัญชาการตำรวจนครบาล กรุงเทพมหานคร สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน  สำนักงานคณะกรรมการศึกษาเอกชนเกิดเป็นโครงการ “ครอบครัวหัวแข็ง” ขึ้น

จากจุดเริ่มต้นโครงการ “หนูน้อยหัวแข็ง” ในปี 2559 และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เป็นผลให้เกิดโครงการต่อยอด คือ “ครอบครัวหัวแข็ง” เพื่อขยายฐานกลุ่มเป้าหมายจากเดิมที่มุ่งเน้นรณรงค์กับเด็ก สู่กลุ่มผู้ปกครอง และคนในชุมชน ให้ตระหนักถึงความสำคัญของการสวมใส่หมวกกันน็อกให้กับบุตรหลานมากยิ่งขึ้น “เราตะหนักถึงความสำคัญในข้อนี้ ที่ผ่านมา เรามีศูนย์อบรม ที่จะให้ความรู้แก่ผู้ใช้จักรยานยนต์อย่างปลอดภัยและถูกกฎจราจร และเพื่อต่อยอดองค์ความรู้ที่เรามี ทางบริษัทฯ จึงตัดสินใจเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “ครอบครัวหัวแข็ง” เพราะเราเล็งเห็นว่าการปลูกฝัง วินัยที่ดี ให้กับเด็กๆ รวมถึงพ่อแม่ ผู้ปกครอง นับเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันที่ดี ที่จะให้สมาชิกทั้งครอบครัวสวมหมวกกันน็อกอย่างถูกต้องทุกครั้งที่ขับขี่หรือนั่งซ้อนรถจักรยานยนต์ และบอกต่อทุกคนในชุมชน เมื่อเด็กๆโตขึ้นก็จะสวมใส่หมวกกันน็อกอย่างถูกต้องและขับขี่อย่างปลอดภัยและมีวินัยในอนาคต” ดร.อารักษ์  พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด  กล่าว

ทางด้านองค์การช่วยเหลือเด็ก (Save the Children) หน่วยงานที่มุ่งเน้นการทำงานเพื่อปกป้อง คุ้มครอง และรณรงค์สิทธิเด็กในทุกด้าน ด้วยเล็งเห็นถึงความสำคัญในการปกป้องให้เด็กมีชีวิตรอดปลอดภัย “โดยในแต่ละปี มีเด็กกว่า 2,600 คนเสียชีวิต และอีก 72,000 คนได้รับบาดเจ็บและพิการ ความสูญเสียเหล่านี้สามารถป้องกันได้ เพียงแค่ พ่อแม่ ผู้ปกครองสวมหมวกนิรภัยให้กับลูกหลานทุกครั้งที่เดินทางด้วยรถจักรยานยนต์ ผ่านกิจกรรมครอบครัวหัวแข็งปีนี้เราอยากจะเห็น พ่อแม่ ผู้ปกครอง รวมทั้งผู้ใหญ่ในชุมชน และเด็กๆ ออกมาร่วมแสดงพลังให้ทุกคนในชุมชน ร่วมกันดูแลให้เด็กสวมหมวกกันน็อกทุกครั้งในการเดินทาง” Dr. Ishtiaq Mannan, รักษาการผู้อำนวยการ, องค์การช่วยเหลือเด็ก (Save the Children)

“ในฐานะของสื่อสารมวลชนเราเห็นข่าวที่เผยแพร่ อยู่ตลอดเวลา นี้ก็นับเป็นโอกาสที่เราจะได้ลงมือทำ เพื่อให้ข่าวความสูญเสียนั้นลดลง การลงทำกิจกรรมกับโรงเรียนตามพื้นที่เขตต่างๆ ยังนับเป็นการสื่อสาร เฉพาะกลุ่มโดยเราเน้นกลุ่มที่ใช้จักรยานยนต์จริง เพื่อจะได้สื่อสารได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย และเรายังหวังให้ คุณครู เด็กนักเรียน และผู้ปกครอง จะช่วยเป็นกระบอกเสียง ที่ส่งต่อเรื่องราวการรณรงค์โครงการ “ครอบครัวหัวแข็ง”ถึงคนในชุมชนต่อไปอีกด้วย”     คุณผาติยุทธ ใจสว่าง รักษาการผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สำนักการขาย บริษัท อสมท จำกัด มหาชน 

โดยในปีนี้โครงการครอบครัวหัวแข็ง ได้ขยายพื้นที่ในการรณรงค์กิจกรรม จากเดิม 4 เขต ขยายให้ครอบคลุมในพื้นที่ 10 เขต ประกอบด้วยเขตวังทองหลาง, บางกะปิ, มีนบุรี, ลาดกระบัง, ประเวศ, ป้อมปราบศัตรูพ่าย, ภาษีเจริญ , ยานนาวา, ทุ่งครุ และธนบุรี โดยมีจำนวน โรงเรียนที่เข้าร่วม ทั้งหมด 43 โรงเรียน โดยมีระยะเวลาในการจัดกิจกรรม ในช่วง มกราคม 2562- มีนาคม 2562

27 มกราคม 2562


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai