ตารา อวอร์ด รางวัลสำหรับคนปลุกหัวใจของการเป็นผู้ให้

แม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต ผู้ก่อตั้งเสถียรธรรมสถาน ได้มอบ รางวัล "ตารา อวอร์ด" รางวัลสำหรับคนปลุกหัวใจสังคมด้วยหัวใจโพธิสัตว์ (หัวใจของการเป็นผู้ให้) ซึ่งทำประโยชน์เพื่อสังคมตั้งแต่ระดับครอบครัว ชุมชน ไปจนถึงระดับประเทศ และระดับโลก

สัญลักษณ์ของ "ตารา อวอร์ด" คือ หยกที่แกะสลักเป็นรูป พระอารยตารามหโพธิสัตว์ ท่านเป็นพระโพธิสัตว์ในร่างสตรีของพุทธศาสนาฝ่ายมหายาน ที่ชาวทิเบตนับถือ ดังเช่นที่ชาวจีนนับถือเจ้าแม่กวนอิม พุทธศาสนาฝ่ายมหายานในทิเบตเรียกว่าเป็นสาย “วัชรยาน”  หรือที่เรารู้จักผ่านองค์ทะไลลามะ การมอบรางวัลนี้ช่วยเป็นกำลังใจให้คนทำสิ่งดีๆ ให้เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวม และสร้างเครือข่ายขยายความดีกันให้แผ่ขยายต่อไปไม่มีที่สิ้นสุด

รายนามสำหรับผู้รับรางวัลเกียรติยศนี้ ส่วนใหญ่ล้วนเป็นผู้ที่มีชื่อเสียงระดับโลก ระดับประเทศ รวมถึงระดับชุมชน แต่มีชายอีกคนหนึ่ง ที่เอ่ยชื่อขึ้นมาแล้วบางคนอาจไม่รู้จัก หรือบางคนอาจจะรู้จักในนามพนักงานแบงค์คนหนึ่ง หรือช่างภาพผู้มีฝีมือดีท่านหนึ่ง แต่จะมีสักกี่คนที่รู้จักเขาผู้เป็นพ่อพระ ผู้เป็นผู้ให้โอกาสเด็กน้อยชาวเขาได้เล่าเรียน ได้หยิบยื่นโอกาสให้พ่อ แม่ พี่ น้อง และเพื่อน อีกมากมายได้รู้จักคำว่า “ให้” เป็นการให้รอยยิ้ม ให้โอกาส ให้เงิน ให้อาหาร ให้การศึกษา ฯลฯ โดยไม่เคยหวังสิ่งอื่นใดตอบแทน ไม่เคยประกาศให้ใครรู้ ว่าข้าฯ ทำดี และวันนี้ฟ้ามีตาจริงๆ แม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต มอบรางวัล "ตารา อวอร์ด" ให้กับชายผู้ปิดทองหลังพระ...ณรงค์ แม่นปืน

ณรงค์ แม่นปืน (เล็ก) เป็นผู้ก่อตั้ง " โครงการคืนรอยยิ้มสู่ถิ่นไกล" มาตั้งแต่ปี 2554 เป็นโครงการที่ช่วยเด็กไทยบนดอยให้มีโอกาสเรียนหนังสือ  จากจุดเริ่มต้นของช่างภาพฝีมือดี ณรงค์ แม่นปืน ที่มีโอกาสเดินทางไปที่ อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ และได้เห็นศูนย์การเรียนชุมชนชาวไทยภูเขา “แม่ฟ้าหลวง”  (ศศช.) มีสภาพทรุดโทรมและผุพังมาก  จึงอยากช่วยเหลือซ่อมแซมสร้างโรงเรียนให้ใหม่  โดยเริ่มบอกข่าวขอรับบริจาคเงินและของใช้จำเป็นจากคนรอบข้างก่อน เพื่อนำมาเป็นค่าใช้จ่ายในการสร้างโรงเรียนและหาอุปกรณ์การเรียนการสอน หลังจากนั้นเริ่มมีผู้ใหญ่ใจดี เพื่อนๆ อีกมากมายเข้ามาร่วมให้การสนับสนุน ทั้งเงินบริจาค อุปกรณ์การเรียนการสอน ข้าวของเครื่องใช้ อาหาร ยา ฯลฯ มากมาย ซึ่งมีความตั้งใจจะสร้างต่อไปเพื่ออนาคตของเด็กไทย

หากท่านใดกำลังมองหา และต้องการมอบโอกาสทางการศึกษาให้น้องๆ ในถิ่นทุรกันดาร สามารถติดต่อเพื่อร่วมแบ่งปันน้ำใจโดยตรงได้ที่ ณรงค์ แม่นปืน โทร. 081 6272626

11 กันยายน 2560


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai