ททท. จับมือพันธมิตรชวนเที่ยวไทยกับกิจกรรมเท่ๆ กับโครงการ “Amazing ไทยเท่” #เที่ยวเท่ๆแบบไทยๆ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จับมือพันธมิตรชวนเที่ยวไทยแบบเท่ๆ กับโครงการ “Amazing ไทยเท่”  นำเสนอการท่องเที่ยววิถีไทย แบบลึกซึ้งถึงประสบการณ์ท้องถิ่น (Local Experience) เน้นการเดินทางที่ได้เข้าไปเรียนรู้ไปสัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่น วิถีชุมชน ภูมิปัญญาท้องถิ่น เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเห็นคุณประโยชน์จากการเดินทาง และได้สัมผัสถึงคุณค่าจากการท่องเที่ยวในมุมมองใหม่ทั้งในรูปแบบการนำเสนอแง่มุม เรื่องราวของสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ หรือการนำเสนอมุมที่แตกต่าง หรือเรื่องราวที่แตกต่างของแหล่งท่องเที่ยวเดิม ของ 5 ภูมิภาค ที่มีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกัน ขยายตลาดตอบโจทย์นักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัย ออกเดินทางท่องเที่ยวตามสไตล์ที่ชื่นชอบ โดยแนะนำ 7 กิจกรรมเท่ๆ เปิดประสบการณ์ทางการท่องเที่ยวแบบเท่ๆ เพราะเมืองไทยสวยทุกที่ เท่ทุกเวลา

นายยุทธศักดิ์  สุภสร  ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

นายยุทธศักดิ์  สุภสร  ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า การท่องเที่ยวนับเป็นกลไกสำคัญส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างรายได้และลดความเหลื่อมล้ำ ตามนโยบายนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา อีกทั้งยังกระตุ้นให้เกิดการตื่นตัวในการท่องเที่ยวในประเทศส่งผลดีอย่างมหาศาลในภาพรวมทางการท่องเที่ยว โดยในปี 2562 ได้ตั้งเป้าหมายรายได้ในประเทศเพิ่มขึ้นร้อยละ 10.4 เป็นมูลค่ารายได้ทางการท่องเที่ยว 1.18 ล้านบาท และมีเป้าหมายนักท่องเที่ยวภายในประเทศจำนวน179 ล้านคน/ครั้ง โดยมีเป้าหมายทางการท่องเที่ยวในภูมิภาคต่างๆ ดังนี้ ภาคเหนือ 20.1 ล้านคน/ครั้ง  รายได้ 151,629  ล้านบาท, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 28 ล้านคน/ครั้ง รายได้  100,745 ล้านบาท ,ภาคกลาง  90 ล้านคน/ครั้ง  รายได้ 560,748 ล้านบาท ภาคตะวันออก 17.7 ล้านคน/ครั้ง รายได้  149,647 ล้านบาท, ภาคใต้  22.8 ล้านคน/ครั้ง รายได้ 224,072  ล้านบาท  โดยต่อยอดการรับรู้แคมเปญ Amazing ไทยเท่ มาสร้างการรับรู้ผ่านกระแสความเท่ให้เป็นที่นิยมมาเป็นตัวเชื่อมต่อและกระตุ้นให้บอกต่อกัน สู่การออกเดินทางท่องเที่ยวกับโครงการ Amazing ไทยเท่ #เที่ยวเท่ๆแบบไทยๆ ภายใต้แนวคิด Go For More นำเสนอการท่องเที่ยววิถีไทย แบบลึกซึ้งถึงประสบการณ์ท้องถิ่น (Local Experience) ของ 5 ภูมิภาค ได้แก่

ภาคเหนือ #เที่ยวเท่ ม่วนแต๊ๆ  : More Authentic นำเสนอรูปแบบเอกลักษณ์วิถี และอัตลักษณ์ของชาวเหนือ ผ่านเรื่องเล่า เรื่องราววิถีชีวิตที่ผูกพันกับธรรมชาติที่สามารถนำมาสร้างสรรค์เป็นหัตถกรรม งานศิลป์ที่สวยงาม ที่มีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกัน

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ #COOL ISAN : More Gastronomy นำเสนอรูปแบบเชิงวัฒนธรรมอาหาร หยิบยกความอร่อยของอาหารในท้องที่ รวมทั้งวัตถุดิบที่นำมาร้อยเรียงเป็นเรื่องราวต่างๆ ขึ้นมาเป็นตัวชูโรงร่วมกับการท่องเที่ยวตามวิถีถิ่น ฮีต 12 คอง 14  สู่ความเป็นวิถีเทรนด์ที่ร่วมสมัย

ภาคกลาง #เที่ยวภาคกลาง : More Legacy นำเสนอเรื่องราววิถีชุมชนริมน้ำที่สืบทอดวัฒนธรรมและประเพณีที่งดงามของคนบริเวณลุ่มน้ำต่างๆ

ภาคตะวันออก #More Fun ตะวันออก : More Fun นำเสนอกิจกรรมความสนุกของสีสันตะวันออก จังหวัดริมทะเลที่มีความสนุกสนาน การผจญภัยที่สร้างประสบการณ์แปลกใหม่กับชุมชนที่มีเอกลักษณ์

ภาคใต้ #ชีพจร ลงSouth : More Inspired นำเสนอรูปแบบความหลากหลายทางประเพณีและวัฒนธรรม การแต่งกายท้องถิ่น ความสวยงามทางธรรมชาติ ในรูปแบบต่างๆ สู่การสร้างแรงบันดาลใจ

โดยนำห่วงโซ่ด้านการท่องเที่ยว ออกเป็น 7 กิจกรรมเท่ๆ ดังนี้

1. เดินทาง เท่ๆ  - การเดินทางท่องเที่ยวด้วยพาหนะที่จะพาให้การเดินทาง มีสีสันและเท่ไม่เหมือนใคร

2. กินดื่ม เท่ๆ – การเดินทางท่องเที่ยวตามหาวัตถุดิบ เมนูเด็ดๆ จากทุกภูมิภาค

3. ช๊อปปิ้ง เท่ๆ – การเดินทางท่องเที่ยว ที่ได้สามารถจับจ่าย ซื้อของที่ระลึกเท่ๆ ได้ทุกที่ที่ไปเยือน

4. อันซีน เท่ๆ – การเดินทางเปิดประสบการณ์เดินทางกับแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่เคยสัมผัสที่เท่ๆแบบตัวเรา

5. เอนกาย เท่ๆ – การเดินทางแบบสบายๆกับที่พัก ที่เอนกายเท่ๆ ไม่เหมือนใคร

6. Event เท่ๆ – การเดินทางไปสัมผัสกิจกรรมและงานประเพณี ที่สักครั้งหนึ่งต้องไป

7. 55 เมือง(ลอง) เท่ๆ – การเดินทางถึงเมืองรอง เล็กๆ 55 จังหวัด ที่ต้องลองไป

ในแต่ละไตรมาส ททท. ได้ร่วมกับพันธมิตรจัดกิจกรรมทางการท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวชาวไทยได้ตลอดทั้งปี สอดคล้องกับทั้ง 7 Activities Amazing ไทยเท่

เดินทาง เท่ๆ กับสายการบินแอร์เอเชีย ที่มอบโปรโมชั่นสุดพิเศษ กับเส้นทางบินเท่ๆ ให้กับนักท่องเที่ยว เดินทางทั่วประเทศไทย

Event เท่ๆ กับ MONO Group จัดมหกรรมหนังกลางแปลง ฉายภาพยนตร์ไทยที่ได้เคยถ่ายทำในพื้นที่ภาคเหนือจากค่ายหนังต่างๆ  พร้อมกิจกรรม work shop แก่คนรุ่นใหม่และคนที่สนใจการสร้างหนังจากทั่วประเทศ และนิทรรศการออกร้านจำหน่ายสินค้าในบรรยากาศหนังกลางแปลง กำหนดจัดกิจกรรมในเดือนพฤษภาคม 2562

อันซีนเท่ๆ กับ GoPro บริษัท เมนทาแกรม จำกัด  จัดทำ Influencer Content ตามแคมเปญ Amazing ไทยเท่  #เที่ยวเท่ๆแบบไทยๆกับ GoPro ใน 5 ภูมิภาคพร้อมจัดกิจกรรม เที่ยวเท่ๆแบบไทยๆกับ GoPro เพื่อสร้างกระแสและกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวกลุ่ม Gen Y

ชอปปิ้งเท่ๆ กับ Application UTU จัดโปรโมชั่นร่วมกับบัตรเครดิตที่เป็นพันธมิตร ให้นักท่องเที่ยว

ที่ใช้จ่ายซื้อสินค้าและบริการต่างๆ สามารถสะสมคะแนนเพื่อแลกรับสิทธิพิเศษที่พัก ร้านอาหาร สปา ทั่วประเทศ

กิน ดื่ม เท่ๆ กับ  ชมรมสื่ออาหาร (FCA) จัดงาน Edible Flora Fest 2018 เทศกาลกินดอกไม้ยิ่งใหญ่ใน

ฤดูหนาวนี้ กับงานเทศกาลกินดอกไม้ นำขบวนศิลปินจากเกาหลีมาจัดทำพรมดอกไม้สุดอลังการที่เมืองเลย และพบกับทีมงานคุณพิจิกา โรจน์ศตพงศ์ นักออกแบบอาหาร พร้อมทั้ง Chef Ryu Youngki จากร้าน LOUIS CINQ : MICHELIN GUIDE 2019 ประเทศเกาหลี ที่จะมารังสรรค์​เมนูดอกไม้กินได้ในงานกาลาดินเนอร์ 22-24 ธันวาคมนี้ ณ สวนสาธารณะ​เฉลิมพระเกียรติ (กุดป่อง)​ อ.เมือง จ.เลย

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายกิจกรรมเท่ๆ ที่ ททท. ร่วมกับพันธมิตร 5 สมาคมผู้ประกอบการท่องเที่ยว  ในพื้นที่ 5 ภูมิภาค สมาคมละ 1 เส้นทาง ดังนี้

                                     

- สมาคมสมาพันธ์ธุรกิจท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) ดำเนินการจัดกิจกรรมนำเที่ยวเข้าร่วมคาราวานรถยนต์ท่องเที่ยวภาคกลาง                                                         

- สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (ATTA) ดำเนินการจัดนำเที่ยวเข้าร่วมเทศกาลหนังกลางแปลง ในพื้นที่ภาคเหนือ จ.พิษณุโลก                                                                          

- สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) ดำเนินการจัดนำเที่ยวเข้าร่วมคาราวานรถยนต์ท่องเที่ยวภาคกลาง                                                                             

- สมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวไทย (สนท.) ดำเนินการจัดนำเที่ยวเข้าร่วมเทศกาลดนตรีในสวนผลไม้พื้นที่ภาคตะวันออก                                                                                              

- สมาคมไทยท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย (สทอ.) ดำเนินการจัดนำเที่ยวเข้าร่วมกิจกรรมกีฬาพื้นที่ภาคใต้                                                                                                    

- สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) และสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ดำเนินการจัดนำเที่ยวเข้าร่วมงานดอกไม้กินได้หรือเส้นทางท่องเที่ยว 6 เส้นทาง พื้นที่ภาคอีสาน

ททท. และพันธมิตรขอชวนท่านออกไปเท่ กับ 5 ภาค มีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกับ 7 Activities Amazing กับโครงการ Amazing ไทยเท่ #เที่ยวเท่ๆแบบไทยๆ

19 ธันวาคม 2561


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai