เปิดตัว Application “KWAN PHAYAO”

จังหวัดพะเยา ร่วมกับสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพะเยา จัดกิจกรรม  Fam Trip เปิดตัว Application “KWAN PHAYAO”  เพื่อการท่องเที่ยวกว๊านพะเยา  โดยนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร  ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เป็นประธาน เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2561 ณ ห้องเบญจรงค์ โรงแรมพะเยาเกทเวย์

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร  ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา 

 

Application “KWAN PHAYAO”

เป็น App. ที่จะพาท่านได้สัมผัสท่องเที่ยวเมืองพะเยาได้อย่างทั่วถึง  โดยแบ่งการท่องเที่ยวออกเป็น 4 ประเภท

  1. การท่องเที่ยวแบบตามธรรมชาติ ซึ่งจะมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม เช่น ทุ่งบัวสาย ทุ่งดอกบัวที่งดงามดูแล้วสบายตา รวมถึงนก และปลาที่อาศัยอยู่กันตามธรรมชาติ
  2. การท่องเที่ยวตามประวัติศาสตร์ ซึ่งจะมีเรื่องเกี่ยวกับหลวงพ่อศิลา พระพุทธรูปหินทรายที่ได้อัญเชิญมากประดิษฐานไว้บนฐานบุษบกบริเวณลานซึ่งสร้างขึ้นมาเหนือน้ำ ที่วัดติโลกอาราม 
  3. การท่องเที่ยวตามศิลปะ ประเพณี วัฒนธรรม  เช่น การเวียนเทียนกลางน้ำที่วัดติโลกอาราม มีความแตกต่างจากการเวียนเทียนในวัดอื่น ๆ คือผู้ที่เข้ามาเวียนเทียน จะนั่งอยู่บนเรือแจวเพื่อทำการเวียนเทียนรอบลานอิฐดินเผาและพระธาตุที่โผล่พ้นผิวน้ำ เนื่องจากอุโบสถของวัด จมอยู่ใต้กว๊านพะเยา โดยในแต่ละปีจะมีการเวียนเทียนทั้งหมด 3 ครั้ง คือ วันมาฆบูชา วันวิสาขบูชา และวันอาสาฬหบูชา ซึ่งการเวียนเทียนกลางน้ำนี้ ถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่สนับสนุนโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
  4. การท่องเที่ยวตามเรื่องเล่า ตำนาน มีเรื่องเล่าตำนาน เกี่ยวกับพญานาคที่อยู่ที่นี่ รวมไปถึงเรื่องราวพระเจ้าตนหลวง

การท่องเที่ยวแบบตามธรรมชาติ  และ  การท่องเที่ยวตามประวัติศาสตร์ 

 

การท่องเที่ยวตามศิลปะ ประเพณี วัฒนธรรม  และ  การท่องเที่ยวตามเรื่องเล่า ตำนาน 

 

Application “KWAN PHAYAO” เป็นการใช้เทคโนโลยี AR  นี้จะต้องไปตรงจุดที่มีธงสีชมพูซึ่งเมื่อจดซึ่งเมื่อกดเข้าไปแล้วจะมี 3 feature ซึ่งทุกท่านจะล่องเรือท่องเที่ยวไปตามกว๊าน และกดสแกนภาพ จากนั้นจะเห็นภาพจำลอง เรื่องราวสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีตไม่ว่าจะเป็นเรื่องสถานที่ท่อง เที่ยวสถาปัตยกรรมหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์เช่น เรื่องพยานาค เมื่อเรากดสแกนเข้าไปแล้วเราจะเห็นภาพปรากฏขึ้น เราจะต้องเคลื่อนย้ายมือไปเรื่อยๆ ก็จะเห็นเป็นตัวพญานาคขึ้นมา พร้อมด้วยเสียงบรรยายให้เราได้รู้ ซึ่งตรงนี้เป็นจุดที่ชาวบ้านเชื่อว่ามีพญานาคอาศัยอยู่จริง ขณะนี้ระบบสามารถลองรับได้ในระบบ แอนดรอยด์ (Android) และจะพัฒนาไปสู่ ระบบ iOS สำหรับผู้ที่ใช้ iPhone

*AR  ชื่อเต็มคือ Augmented Reality Technology  ซึ่งหมายถึง เป็นเทคโนโลยีที่ผสมผสานระหว่างความเป็นจริงและ โลกเสมือนที่สร้างขึ้นมาผสานเข้าด้วยกัน ผ่านซอฟต์แวร์และอุปกรณ์เชื่อมต่อต่าง ๆ ซึ่งถือว่าเป็นการสร้างข้อมูลอีกข้อมูลหนึ่งที่เป็นส่วนประกอบบนโลกเสมือน (virtual world)

16 ธันวาคม 2561


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai