ครั้งแรกในไทย กับ 'Smart Pay : Smart Life' มิติใหม่แห่งวงการ Hospital and Health care โรงพยาบาลเวชธานี โรงพยาบาลเอกชนชั้นนำของไทย จับมือกับ GB Prime Pay (FinTechที่กำลังเป็นที่จับตามอง) เปิดบริการ

ดร.นพ.ตุลวรรธน์ พัชราภา ผู้อำนวยการปฏิบัติการ โรงพยาบาลเวชธานี 

ดร.นพ.ตุลวรรธน์ พัชราภา ผู้อำนวยการปฏิบัติการ โรงพยาบาลเวชธานี กล่าวว่า ทางโรงพยาบาล มีความพร้อมในการรองรับผู้ใช้บริการทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มุ่งมั่นพัฒนาระบบบริการด้านสุขภาพด้วยคุณภาพสูงสุด มีการเลือกสรรเทคโนโลยีต่างๆ ที่จะมาช่วยสนับสนุนให้คนไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นระบบการแจ้งพิกัดคนไข้ฉุกเฉินที่ให้บริการอยู่ในปัจจุบัน  เพื่อที่รถโรงพยาบาลสามารถเข้าไปรับคนไข้ได้รวดเร็วในภาวะฉุกเฉิน โดยญาติไม่ต้องบอกทางแก่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล  นอกจากนี้  ทางโรงพยาบาลฯ ได้เล็งเห็นถึงพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบัน ที่นิยมการชำระค่าบริการและสินค้าด้วย QR Code มากขึ้น จึงร่วมมือกับ GB Prime Pay เปิดบริการรับชำระเงินรูปแบบ  Smart Pay สร้างประสบการณ์ที่ดีกว่าแก่ผู้ใช้บริการ เพิ่มความสะดวก ลดขั้นตอน ประหยัดเวลา โดยชำระเงินรูปแบบ  QR ที่สามารถชำระค่าบริการได้ทันที ณ จุดให้บริการ หลังเสร็จสิ้นการรักษา หรือรับคำปรึกษา ไม่ต้องติดต่อจุดบริการรับชำระเงินรูปแบบเดิมอีกต่อไป

โดยการชำระเงินผ่าน QR Code นี้ เป็นการชำระเงินผ่านทาง Thai QR  ซึ่งตัว QR นี้ เป็นไปตามมาตรฐานของธนาคารแห่งประเทศไทย มีความน่าเชื่อถือ  ผู้ใช้บริการสามารถชำระเงินด้วยการสแกน QR Code ผ่านแอพพลิเคชั่นของสถาบันการเงินหลักของไทย อาทิเช่น ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงศรี ธนาคารออมสิน ธนาคารธนชาติ และธนาคารทหารไทย  หากผู้ใช้บริการต้องการรับใบเสร็จการชำระเงินฉบับเต็ม สามารถแจ้งความประสงค์เพื่อขอรับเพิ่มเติมได้  โดยโรงพยาบาลจะจัดส่งในช่องทางที่ผู้ใช้บริการสะดวก ไม่ว่าจะเป็นอีเมล์ หรือทางไปรษณีย์ เป็นต้น   โดยในเบื้องต้นศูนย์ที่เปิดบริการระบบ Smart Pay รับชำระค่าบริการด้วย QR Code นั้น ประกอบด้วย ศูนย์ตรวจสุขภาพ ศูนย์ทันตกรรม ศูนย์ศัลยกรรม ศูนย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู และศูนย์ผิวหนังเลเซอร์และความงาม เพื่ออำนวยความสะดวกสูงสุดแก่ผู้ใช้บริการที่มารับคำปรึกษาและกลับบ้านได้ทันที และมีแผนในการพัฒนาต่อยอดเปิดบริการ Smart Pay ในศูนย์อื่นๆต่อไปในอนาคต

นางสาวสศิรา อภิรัชเหมภาส กรรมการบริหารบริษัทโกลบอล ไพรม์ คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด

ด้านนางสาวสศิรา อภิรัชเหมภาส กรรมการบริหารบริษัทโกลบอล ไพรม์ คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด  กล่าวว่า ปัจจุบันพฤติกรรมการชำระเงินของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางการใช้ช่องทางการชำระเงินออนไลน์มากขึ้น  ผ่านช่องทางต่างๆ  อาทิ การสแกน QR cash payment หรือชำระด้วยบัตรเครดิตออนไลน์ บนมือถือ สังคมไทยมีแนวโน้มที่ก้าวสู่สังคมไร้เงินสดอย่างเต็มรูปแบบในอนาคตอันใกล้   ทำให้ภาคธุรกิจปรับตัวเพื่อตอบรับความต้องการของผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น ทางทีมผู้บริหารโรงพยาบาลฯ  เล็งเห็นถึงความสำคัญในการเลือกใช้เทคโนโลยีให้เหมาะสมกับพฤติกรรมผู้บริโภค  จึงร่วมมือกับ GB Prime Pay เปิดให้บริการระบบ Smart Pay รับชำระเงินด้วย QR Payment  เพื่อความสะดวก รวดเร็ว และที่สำคัญคือไม่จำเป็นต้องสมัคร หรือ ดาวน์โหลด แอพพิเคชั่นใดๆเพิ่มเติม  เพียงใช้ Mobile Banking ที่ผู้ใช้บริการมีอยู่แล้วบนมือถือ และนำแอปพิเคชั่นของธนาคารชั้นนำ สแกน QR เพื่อชำระเงินค่าบริการได้ทันที

โดยการทำรายการผ่านทาง QR Payment ทุกอย่างจะถูกแจ้งเตือนหรือยืนยันด้วยระบบอิเล็กทอร์นิกส์แทนทั้งหมด โรงพยาบาลจะรับทราบทันที หลังจากการชำระเงิน  โดยผู้ใช้บริการไม่ต้องแสดงหลักฐานแก่เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล  และจะได้รับหลักฐานการชำระเงินจากธนาคารเจ้าของบัญชีที่ใช้ในการสแกน QR  เพื่อยืนยันรายการชำระเงินดังกล่าว ขณะเดียวกันหลักฐานการชำระเงินจะแสดงการแจ้งเตือนว่าผู้ใช้บริการได้ชำระเงินให้แก่ GB Prime Pay เรียบร้อยแล้ว  นอกจากนี้ ในปีหน้า  GB Prime Pay มีแผนเตรียมเปิดการให้บริการรูปแบบใหม่ล่าสุดการชำระเงินด้วย QR CREDIT CARD PAYMENT เป็นการชำระเงินโดยสแกนจ่ายเงินด้วยบัตรเครดิตได้โดยที่ไม่ต้องพกบัตรเครดิตอีกต่อไป

ทั้งนี้โรงพยาบาลเวชธานี เป็นโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำ ให้บริการดูแลสุขภาพขั้นตติยภูมิ ตั้งอยู่บนถนนลาดพร้าว มีเตียงผู้ป่วยมาตรฐาน 263 เตียง โดยมุ่งมั่นมอบบริการนวัตกรรมด้านสุขภาพด้วยมาตรฐานสากล ผ่านการรับรองมาตรฐาน JCI (Joint Commission International) แสดงถึงมาตรฐานการดูแลผู้ป่วยอันเป็นเลิศและเป็นสากล มีคุณสมบัติตามข้อกำหนดของแนวทางการรักษาล่าสุดในสหรัฐอเมริกา อีกทั้งยังได้รับการรับรองคุณภาพการรักษารายโรค CCPC (Critical Care Program Certificate) จากสหรัฐอเมริกา ใน 5 รายโรคด้วยกัน ได้แก่ 1.) การรักษาผู้ป่วยเบาหวาน ชนิดที่ 2 2.) การผ่าตัดเปลี่ยนผิวข้อเข่าเทียม 3.) การดูแลรักษาผู้ป่วยภาวะหัวใจล้มเหลว 4.) ไวรัสตับอักเสบบี 5.) การผ่าตัดกระดูดสันหลัง Lumbar Spine สำหรับข้อมูลอื่น ๆ สามารถดูได้ที่ www.vejthani.com 

 

8 พฤศจิกายน 2561


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai