CAT จัดงาน CAT Network Showcase 2018 :Thailand X Step - The Next Extreme

Thailand X Step - The  Next Extreme ประกาศความพร้อม ร่วมก้าวข้ามขีดจำกัดของโลกดิจิทัล สู่อนาคตประเทศไทย

บริษัท กสท โทรคมนาคมจำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่ของประเทศไทย จัดงาน  CAT Network Showcase 2018 ปีที่ 9 ภายใต้แนวคิด Thailand X Step - The  Next Extreme ก้าวข้ามขีดจำกัดของโลกดิจิทัล สู่อนาคตของประเทศไทย ณ ห้องคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ โดยมีผู้ประกอบการธุรกิจให้ความสนใจเข้าร่วมงานกว่า 500 องค์กร

พันเอกสรรพชัย หุวะนันท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท กสท โทรคมนาคมจำกัด (มหาชน)

พันเอกสรรพชัย หุวะนันท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท กสท โทรคมนาคมจำกัด (มหาชน) กล่าวว่า CAT Network Showcase เป็นงานแสดงศักยภาพด้านโทรคมนาคมของไทยที่ CAT จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 โดยปีนี้ เราเชิญวิทยากรและผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีและเครือข่ายจากหลากหลายองค์กรและประเภทธุรกิจ มาแชร์ประสบการณ์ในการพัฒนาระบบไอทีและเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อการเปลี่ยนผ่านไปสู่องค์กรหรือธุรกิจรูปแบบใหม่ ภายใต้คอนเซปต์ “Thailand X Step - The  Next Extreme ก้าวข้ามขีดจำกัดของโลกดิจิทัล สู่อนาคตของประเทศไทย”  เพื่อสร้างแรงกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในทุกๆ มิติ”

ในปีนี้ CAT ได้รับเกียรติจากผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายองค์กร ทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ CAT ผู้นำทัพในเรื่องของการพัฒนาธุรกิจและบริการ CAT สู่การสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้ใช้บริการและพันธมิตรด้านสื่อสารโทรคมนาคมของไทย, คุณศักดิ์ณรงค์ แสงสง่าพงศ์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ผู้เป็นส่วนสำคัญในการผลักดันอุตสาหกรรมดิจิทัล ในโครงการดิจิทัลพาร์คไทยแลนด์ , ดร.ศุภกร สิทธิไชย ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมเมืองอัจฉริยะ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล  (DEPA) ผู้เชี่ยวชาญโครงการเมืองอัจฉริยะที่กล้าเปลี่ยนประเทศไทยให้กลายเป็น Smart City , คุณโอม ศิวะดิตถ์ ผู้บริหารด้านนโยบายภาครัฐ จาก Microsoft ประเทศไทย ที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุน Digital Thailand , Mr. Ben King ,Country Director จาก Google , คุณสุวิชา นะลิตา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทรี เพย์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบออนไลน์เพย์เมนต์ ,ดร.เอกก์ ภทรธนกุล อาจารย์ประจำคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย วิทยากรด้านการตลาดสุดสมาร์ทที่มาแรงที่สุดในปีนี้ มาร่วมให้ความรู้ในการใช้ประโยชน์และอัพเดทเทรนด์เทคโนโลยีดิจิทัลใหม่ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้น

“สำหรับ CAT เรามองเห็นภาพของ Digital ที่จะเข้ามาสร้างการเปลี่ยนแปลงทั้งด้านชีวิตประจำวันและใน   เชิงธุรกิจได้อย่างชัดเจน  สำหรับองค์กรธุรกิจสิ่งสำคัญคือ องค์กรจะต้องมีการ Transformation อย่างจริงจังและต่อเนื่อง  สิ่งเหล่านี้จะเกี่ยวเนื่องกับส่วนต่างๆ บนระบบเครือข่ายทั้งการรวบรวม, เก็บข้อมูล

และการวิเคราะห์บน Cloud, การส่งผ่านข้อมูลขนาดใหญ่บนระบบ,  การบริหารจัดการระบบจากระยะไกล รวมไปถึงระบบความปลอดภัยบนเครือข่าย  ซึ่ง CAT ได้มุ่งเน้นไปที่เรื่องของการพัฒนาทั้งในส่วนของการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคมเพื่อรองรับปริมาณแบนด์วิดท์การสื่อสารข้อมูลที่เพิ่มสูงขึ้นแบบก้าวกระโดด ล่าสุด เราร่วมลงทุนสร้างระบบเคเบิลใต้น้ำ ไทย-ฮ่องกง เพื่อขยายโครงข่ายสื่อสารโทรคมนาคมเชื่อมโยงระหว่างประเทศไทยกับภูมิภาคต่างๆ พร้อมจัดตั้งศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ภาคพื้นดินเพื่อขยายขอบเขตพื้นที่การให้บริการมากยิ่งขึ้น”

นอกจากนี้ CAT ได้เร่งพัฒนาธุรกิจดิจิทัลเซอร์วิส ทั้งในส่วนของการสนับสนุนภาครัฐและธุรกิจในการใช้ประโยชน์จาก Big Data โดยพบว่าที่ผ่านมาทั่วโลกมีการนำ Big Data มาใช้ได้อย่างจริงจังและเกิดประโยชน์เพียง 5% ดังนั้นการทำ Big Data Analytics กับข้อมูลที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ นี้  จะยิ่งเพิ่มมูลค่าให้กับองค์กรและธุรกิจอีกมหาศาล, การเร่งขยายโครงข่าย IoT เพื่อสร้างดิจิทัลโซลูชั่นสำหรับเมืองอัจฉริยะ รวมถึงการใช้ในธุรกิจและอุตสาหกรรม และการเดินหน้าโครงการ Digital Park Thailand  ที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ และก้าวสู่การเป็น ASEAN Digital Hub ต่อไป”

ภายในงาน CAT ยังได้นำเสนอความก้าวหน้าของเทคโนโลยีด้านการสื่อสารและดิจิทัล รวมถึงบริการต่างๆที่พัฒนารองรับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี ไม่ว่าจะเป็น SD-WAN ระบบจัดการเครือข่ายอัตโนมัติซึ่ง CAT ร่วมกับ ACASIA Communication ผู้ให้บริการเครือข่ายในกลุ่มอาเซียน ได้ให้บริการเพื่อตอบโจทย์การบริหารจัดการระบบซึ่งมีความซับซ้อนมากขึ้นเรื่อยๆ โดย SD-WAN เป็นการจัดการระบบแบบ Pro-active Monitoring สามารถวิเคราะห์/จัดการ/แก้ปัญหาเครือข่ายผ่าน Software ได้แบบ Virtual รวมไปถึงการเรียนรู้การทำงานของเครือข่ายและปรับ Network Policy ได้อัตโนมัติอย่างชาญฉลาด, C internet by CAT  อินเทอร์เนตความเร็วสูงที่มีเสถียรภาพสูงสุด ,  CAT Big data Platform ซึ่งได้มีการพัฒนาบริการ Cloud และการทำ Big Data Analytics ไปพร้อมกัน,CAT Cyfenceระบบความปลอดภัยบนเครือข่ายซึ่งเป็น Top of Mind ที่ธุรกิจให้ความสำคัญ, CAT e-business ที่มาพร้อมตัวช่วยสำหรับธุรกิจแนวใหม่ๆและ LoRa IoT ที่ CAT ตั้งเป้าการติดตั้งทั่วประเทศเพื่อนำไปสู่การเป็นเมืองอัจฉริยะของทุกจังหวัดประเทศภายใน 5 ปี

“ทั้งนี้ภาพรวมของการนำเสนอภายในงาน CAT Network Showcase 2018 : Thailand X Step - The  Next Extreme จะเป็นการสร้างความรู้ความเข้าใจในการปรับใช้ระบบการสื่อสารในยุคดิจิทัลซึ่งจะทำให้คุณได้Upgrade คุณภาพชีวิต และมูลค่าทางธุรกิจได้   ซึ่งเราพร้อมร่วมมือกับทุกภาคส่วนของประเทศขับเคลื่อนอนาคตของประเทศไทย ให้สามารถก้าวข้ามขีดจำกัดของโลกดิจิทัล สู่อนาคตของการเป็น DIGITAL THAILAND อย่างสมบูรณ์แบบอย่างแท้จริง” พันเอกสรรพชัยกล่าว

31 ตุลาคม 2561


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai