วัดบางปรงธรรมโชติการาม จ.ฉะเชิงเทรา

วัดบางปรงเป็นวัดเก่าแก่มากแห่งหนึ่ง ในจังหวัดฉะเชิงเทรา ในพื้นที่รอบๆ วัดบางปรง ถือว่าเป็นวัดที่เป็นศูนย์รวมจิตใจของพุทธศาสนิกชน ภายในวัดมีวิหารหลวงพ่ออู่ทองพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ เชื่อกันว่ามาขอพรสิ่งใด ก็ได้สมปรารถนากันไปหลายคน โดยเฉพาะคนที่ขอพรเกี่ยวกับการเลื่อนยศเลื่อนตำแหน่งในวงการตำรวจทหาร ถึงแม้ชื่อสิ่งของหลวงพ่ออู่ทองจะเป็นที่รู้จักกันดีในหมู่ชาวบ้านรอบวัด แต่กลับไม่ค่อยได้ยินกันมากนักสำหรับคนต่างพื้นที่ จนในปีพ.ศ. 2556 ท่านเจ้าอาวาสได้สร้างมหาเจดีย์ขนาดใหญ่และสวยงามมากขึ้นกลางวัด ชื่อ พระมหาเจดีย์ศรีพุทธวรญาณ ทำให้วัดบางปรงแลดูสวยงามสะดุดตาแก่ผู้ผ่านมาพบเห็น

หลวงพ่ออู่ทอง วัดบางปรง  (ภาพ www.touronthai.com)

หลวงพ่ออู่ทอง วัดบางปรง พระพุทธรูป ที่เป็นพระประธานในวิหารหลังเก่า ที่ชาวบ้านศรัทธานับถือเป็นอย่างมาก ว่ากันว่าขอพรประสบความสำเร็จมาแล้วหลายคน วิธีการขอพร ไม่ต้องใช้การบนบานศาลกล่าว เพียงแค่มาไหว้ขอพรธรรมดาทั่วไปก็สมหวัง

พระมหาเจดีย์ศรีพุทธวรญาณ เป็นเจดีย์องค์ใหญ่ ภายในมีทั้งหมด 3 ชั้น ชั้นที่ 1 ศุนย์รวมสิ่งศักดิ์สิทธิ์ อาทิ พระราหู พระพิฆเณศวร  เจ้าแม่กวนอิม ชั้น 2 ของพระมหาเจดีย์ เป็นที่ที่มีรูปเหมือนพระเกจิอาจารย์ชื่อดังจากทั่วประเทศไทย ตั้งแต่สมเด็จพุฒาจารย์โต พรหมรังสี หลวงพ่อพระใส  หลวงพ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ มีประมาณ เกือบร้อยองค์ ให้ทุกท่านมากราบไว้ขอพรกันได้อย่างสะดวก

พระราหู

พระพิฆเณศวร

เทพทันใจ

ศูนย์รวมเกจิอาจารย์จากทั่วประเทศ

ทางขั้นสามารถเข็นรถเข็นขึ้นได้ สะดวก สบาย

ห้องกลางของเจดีย์ชั้นที่สองเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูป 3 พี่น้องที่มีตำนานเล่าต่อกันมาว่า พระพุทธรูปทั้งสามองค์นี้ ได้ลอยน้ำ มากขึ้นยังท่าน้ำวัดต่างๆ กัน คือหลวงพ่อโสธร หลวงพ่อโตวัดบางพลีใหญ่ใน และหลวงพ่อวัดบ้านแหลม

บนยอดของมหาเจดีย์เป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ รวมทั้ง พระพุทธรูปหยกขาว หยกเขียว งดงามที่สุดในประเทศ

พระอุโบสถหลังเก่า

ขอขอบคุณ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานฉะเชิงเทรา

203 ถนนหน้าเมือง ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา 24000

หมายเลขโทรศัพท์ 0 3851 4009

24 ตุลาคม 2561


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai