เทคนิคอลไบโอเมด เตรียมขยายช่องทางการขายโมเดลใหม่ๆ หวังให้สินค้าเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้สะดวก ตอบโจทย์ได้มากยิ่งขึ้น คาดปีนี้ กวาดยอดขายรวมกว่า 100 ล้านบาท

         

นายวรุตม์ สุทธินันท์ ประธานกรรมการ บริษัท เทคนิคอลไบโอเมด จำกัด บริษัทนำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องมือทางการแพทย์ด้านความงามและเวชสำอางชั้นนำของไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันประเทศไทยได้รับการยอมรับว่าเป็นศูนย์กลางของการแพทย์ด้านความงามในภูมิภาคพื้นเอเชีย ตลาดความงามทั้งในด้านนวัตกรรมและเวชสำอางมีแนวโน้มที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2560 ที่ผ่านมาเฉพาะตลาดนวัตกรรมเครื่องมือแพทย์ด้านความงามมีมูลค่าโดยรวมมากกว่า 1,600 ล้านบาท และยังคงมีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่องอีกไม่ต่ำกว่า 6% ในปี 2561 นี้

            ทั้งนี้ พบว่าในแต่ละปีมีชาวต่างชาติเดินทางเข้ามารับบริการในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก ขณะที่กลุ่มธุรกิจสุขภาพและความงามในประเทศก็ยังคงเป็นกลุ่มธุรกิจที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องและรวดเร็วเช่นกัน “นิยามเรื่องความงามในอนาคตจะเปลี่ยนจากการดูแลเพียงลักษณะภายนอกเฉพาะรูปร่าง หน้าตาเพียงอย่างเดียว เป็นการดูแลสุขภาพแบบโดยรวม ที่นอกจากเรื่องรูปร่างหน้าตาแล้วยังให้ความสำคัญกับการฟื้นฟูการทำงานส่วนต่างๆ ของร่างกายให้แข็งแรง และกลับมามีคุณสมบัติแบบช่วงหนุ่มสาวอีกครั้ง”

            นายวรุตม์ กล่าวว่า “แนวโน้มดังกล่าวนี้เห็นได้ชัดเจนจากบรรดาคลินิกที่ให้บริการเรื่องความงามต่างๆ เริ่มมีการให้บริการอื่นๆเพิ่มเติมอาทิเช่น การปลูกถ่ายเส้นผม การรักษาช่องคลอดสำหรับคุณผู้หญิง การแก้ปัญหาการนอนกรน รวมไปถึงการดูแลสุขภาพโดยรวมจากการใช้ Stem Cell (msc) ซึ่งบริการเหล่านี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศทางสหรัฐอเมริกาและยุโรป แต่เป็นสิ่งที่เริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการบอกแนวโน้มสำหรับตลาดประเทศไทยในอนาคตว่านวัตกรรมเหล่านี้จะเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากยิ่งขึ้น”

            นายวรุตม์ กล่าวด้วยว่า “สำหรับบริษัทเทคนิคอลไบโอเมดนั้น ที่ผ่านมาได้มุ่งโฟกัสการขายผ่านคลินิกและโรงพยาบาลเป็นหลัก โดยให้ความสำคัญกับการให้แพทย์ที่เป็นผู้ชำนาญการได้ทดลองใช้เครื่อง เพื่อให้สามารถปรับการใช้งานให้เหมาะสมกับสภาพผิวของคนไทย ก่อนที่จะนำเสนอสู่โรงพยาบาลและคลินิกความงาม ขณะที่สินค้าในกลุ่มเวชสำอาง (แบรนด์ Dermo28) ก็ได้รับการตอบรับที่ดีและได้เริ่มขยายฐานลูกค้าเข้าสู่กลุ่มสปาและโรงแรมชั้นนำ โดยมีอัตราการขยายตัวอยู่ที่ประมาณ 15% ต่อเนื่องทุกปี และคาดว่าปีนี้บริษัทฯ จะมียอดขายรวมกว่า 100 ล้านบาท และขยายตัวได้ไม่ต่ำกว่า 10% โดยมีส่วนแบ่งในตลาดที่ราว 7% ในขณะที่ผู้นำตลาดสินค้ากลุ่มนวัตกรรมแพทย์ด้านความงามมีส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่ที่ราว 16%” ทั้งนี้เนื่องจากนวัตกรรมกลุ่มนี้มีความหลากหลาย ทำให้มีเซ็กเม้นต์ย่อยจำนวนมาก ทั้งที่โฟกัสในตลาดระดับคุณภาพที่นำเข้าสินค้าที่ได้รับมาตรฐานจากฝั่งยุโรป อเมริกา และส่วนที่โฟกัสตลาดกลุ่มอื่นที่นำเข้าสินค้าจากฝั่งเกาหลีและจีน

            นอกจากนี้ ยังมีแผนขยายฐานตลาดด้านเครื่องมือแพทย์เข้าสู่กลุ่มศัลยแพทย์เพื่อใช้ในการดูดไขมัน Fat Graft และการปลูกถ่ายเส้นผม กลุ่มสูตินารีแพทย์ รวมถึงแผนขยายการจำหน่ายสินค้าบางรายการเข้าสู่การจำหน่ายในช่องทางออนไลน์ และการสร้างรูปแบบโมเดลใหม่ๆทางธุรกิจที่แตกต่างเพิ่มเข้ามาเพื่อให้สินค้าสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้สะดวก การบริการเป็นที่พึงพอใจและตอบโจทย์ลูกค้าได้มากยิ่งขึ้นในอนาคต

            “เราเดินทางเข้าร่วมงานประชุมต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อดูนวัตกรรมใหม่ๆที่กำลังเป็นที่สนใจ และนำมาศึกษาแนวโน้มถึงความเป็นไปได้และเทรนด์ในตลาดบ้านเรา ซึ่งนวัตกรรมที่เราเลือกมาจะต้องได้รับการยอมรับในระดับโลก มาจากผู้ผลิตที่สามารถเชื่อถือได้ และมีผลวิจัยทางการแพทย์ที่แสดงให้เห็นถึงผลที่แท้จริง แล้วนำมาปรึกษากับแพทย์ชั้นนำที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านนั้นๆ รวมถึงดูผลลัพธ์ที่ตอบโจทย์กับผิวของคนไทย ถ้าได้ผลลัพธ์เป็นที่น่าพึงพอใจจึงเลือกนำมาจำหน่าย” นายวรุตม์กล่าว โดยตลาดหลักที่มุ่งเน้นนั้นยังคงเป็นตลาดการแพทย์ในด้านความงาม ทั้งที่ใช้ในโรงพยาบาลและคลินิกต่างๆ

            นายวรุตม์ ยังกล่าวต่อไปอีกว่า “สำหรับในปี 2562 นี้ นอกจากแผนการขยายฐานดังที่กล่าวมาแล้ว บริษัทฯ จะมุ่งเน้นในการให้บริการที่ดียิ่งขึ้นแก่กลุ่มลูกค้า โดยเน้นไปที่การบริการหลังการขาย การดูแลเครื่องมือที่มีการซื้อไปแล้ว และการขยายตลาดฐานใหม่ในการเพิ่มสินค้าในกลุ่มของรีเทล ให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคเพิ่มมากขึ้น  โดยมีเป้าหมายเป็น 1 ใน 3 ของบริษัทเครื่องมือแพทย์ด้านความงามในประเทศไทยที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด”

            “ปีนี้เราได้ทำการปรับโครงสร้างและวิธีการทำงานใหม่โดยนำระบบต่างๆ และมาตรฐาน ISO 9001 Version 2015 เข้ามาประยุกต์ใช้ในองค์กร มีการนำโปรแกรมต่างๆ เข้ามาใช้ปรับปรุงความสามารถในการจัดการด้านต่างๆให้ดียิ่งขึ้น ตลอดจนย้ายที่ตั้งของบริษัทเพื่อให้มีความพร้อมสำหรับรองรับการขยายตัวของบริษัทตามแผนงานที่ตั้งไว้”

            อนึ่ง บริษัท เทคนิคอลไบโอเมด จำกัด เป็นบริษัทนำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องมือทางการแพทย์ด้านความงามและเวชสำอางชั้นนำของไทย ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเริ่มจากการจำหน่ายสินค้าเพียงแบรนด์เดียวและมีพนักงานไม่ถึง 10 คนในช่วงเริ่มแรก ปัจจุบันมีพนักงานกว่า 60 คน และมีสินค้าถึง 6 แบรนด์ และทุกแบรนด์ล้วนมีชื่อเสียงในระดับโลกที่มีมาตรฐานระดับสากลโดยเฉพาะ U.S. FDA ทั้งสิ้นโดยสินค้าแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มใหญ่ๆ ได้แก่ 1. กลุ่มเครื่องมือแพทย์ด้านความงาม ซึ่งแบ่งย่อยตามวิธีการใช้งาน การจัดการ และการดูแลรักษาเป็น 3 กลุ่มย่อยคือ เครื่องมือแพทย์ในกลุ่มเครื่องเลเซอร์ (Asclepion, Cynosure) เครื่องมือแพทย์อื่นๆ  (Venus Concept, Pollogen) และเครื่องมือแพทย์ในกลุ่มศัลยกรรม (human med) และ 2. ผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพ ในกลุ่มเวชสำอางสำหรับการดูแลสุขภาพและปัญหาสำหรับผิว (Dermo28) 

24 ตุลาคม 2561


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai