SAMUI FESTIVAL 2018

เปิดฉากแล้วเทศกาลท่องเที่ยวเกาะสมุย ครั้งที่ 3 (SAMUI FESTIVAL 2018) จ.สุราษฎร์ธานีโดยมีรมว.พาณิชย์ เป็นประธานเปิดงาน มีคาราวานหน่วยงานต่างๆพาเหรดร่วมงาน พร้อมด้วยประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมอีกมากมาย เป็นการดำเนินงานตามแนวประชารัฐ ช่วยกระตุ้นท่องเที่ยว หนุนเศรษฐกิจท้องถิ่น

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ 

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ลงพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีงานเทศกาลท่องเที่ยวเกาะสมุย ครั้งที่ 3 (SAMUI FESTIVAL 2018) เป็นประธานเปิดงานเทศกาลท่องเที่ยวเกาะสมุย ครั้งที่ 3 (SAMUI FESTIVAL 2018) โดยจังหวัดสุราษฎร์ธานีร่วมกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง จัดขึ้นบนพื้นฐานแนวคิดการอนุรักษ์ทรัพยากรสิ่งแวดล้อม วัฒนธรรมประเพณี ส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน และต่อยอดผลิตภัณฑ์พื้นถิ่นสู่สากล โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น สร้างรายได้ให้กับประชาชน และสนับสนุนการศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาภาวนาโพธิคุณ โดยมีประชาชนชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานี จังหวัดใกล้เคียง ตลอดจนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ให้ความสนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า จังหวัดสุราษฎร์ธานีเป็นจังหวัดที่มีทรัพยากรมีศักยภาพ ด้านการท่องเที่ยวหลากหลายทั้งด้านศิลปวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และที่โดดเด่นเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางคือ การท่องเที่ยวทางทะเล โดยมีสถานท่องเที่ยวที่สำคัญ คือ เกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า หมู่เกาะอ่างทอง ซึ่งจังหวัดได้กำหนดวิสัยทัศน์ในการพัฒนาไว้ว่า “เมืองเกษตรคุณภาพ การท่องเที่ยวยั่งยืน สังคมเป็นสุข” ยุทธศาสตร์การส่งเสริมอุตสาหกรรม บริการและการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน โดยในปี 2560 จังหวัดสุราษฎร์ธานีมีรายได้จากการท่องเที่ยว จำนวน 86,301.15 ล้านบาท ขณะที่ปี 2559 มีรายได้จากการท่องเที่ยว จำนวน 72,498.78 ล้านบาท

นางนงเยาว์ จิรันดร ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเกาะสมุย  (เกาะสมุย เกาะเต่าและเกาะพะงัน)

นางนงเยาว์ จิรันดร ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเกาะสมุย  (เกาะสมุย เกาะเต่าและเกาะพะงัน) กล่าวว่า สำหรับจำนวนนักท่องเที่ยวในจังหวัด มีจำนวน 5.4 ล้านในปี 2560 เฉพาะที่เกาะสมุย มีมากถึง 2.7 ล้านคน เป็นชาวต่างชาติเป็นส่วนใหญ่ เป็นชาวไทยเพียง 10% โดยเป็นชาวเยอรมัน จีน อังกฤษ ออสเตรเลีย อิสราเอล และสเปน ในปีนี้คาดว่า นักท่องเที่ยวจะมาสมุยแตะ 3 ล้านคน

ก่อนพิธีเปิดงาน มีขบวนพาเหรดจากหลายภาคส่วนสวยงาม สร้างความสนุกสนานและความตื่นตาตื่นใจแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศโดยทั่วกัน

ทุกคนที่มาร่วมขบวนพาเหรดต่างเดินมาถึงจุดหน้าเวทีอย่างพร้อมเพรียงท่ามกลางสภาพอากาศร้อนอบอ้าว แสงแดดร้อนแรง กว่าขบวนพาเหรดจะมาถึงครบทั้งหมดที่บริเวณเวทีหลักตลาดหน้าทอน ก็ถึงเวลาตะวันตกดิน

กิจกรรมภายในงานมีดังนี้

*การแสดงคอนเสิร์ต และการแสดงศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น การแสดงหนังตะลุง มโนราห์ การแสดงศิลปะร่วมสมัย และการแสดงอื่นๆ

*การแข่งขันศึกมวยภาคใต้ เป็นเวลา 4 คืน ตั้งแต่ 26-29 กันยายน 2561  ณ เวที The wharf บ่อผุด อันเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของเกาะสมุย ดังนี้

26-28 กันยายน “ศึกเกียรติเพชรสมุย”

29 กันยายน Top king World Series Samui Festival

*Food Street การแสดงและจำหน่ายอาหารของประชาชน ทั้งบนเกาะสมุย และอำเภอต่างๆ ของจังหวัดสุราษฎร์ธานีที่หาชมได้ยาก เช่น การสาธิตเผาข้าวห่อใบมะเร็ด ในกระบอกไม้ไผ่  การกวนกาละแมสด  สาธิตการรับประทานหอยนางรมสดอย่างถูกวิธีให้ได้อรรถรสเต็มที่ รวมทั้งนำผลไม้สดอร่อยที่ขึ้นชื่อของจังหวัดมาร่วมแสดงด้วย

*Art Lane การแสดงศิลปะร่วมสมัย โดยศิลปินจากทั่วประเทศ และศิลปินท้องถิ่น นำโดย อ.อำมฤทธิ์ ชูสุวรรณ

*การแสดง จำหน่ายสินค้า OTOP และหัตถกรรมพื้นบ้านของอำเภอต่างๆ ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี  ส่งเสริมการท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี

*มหกรรมอาหาร อาหารไทย อาหารฮาลาล  แข่งขันทำอาหาร โดย เชฟภาคใต้     

*การแข่งขัน “ Samui Festival Marathon & trail 2018 ” ในวันเสาร์ที่ 29 กันยายน 2561  ชิงถ้วยรางวัล ฯพณฯ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นงานศิลปะล้ำค่า ออกแบบโดย ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี ศิลปินผู้มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง

*การจัดประเพณีกินห่อของเกาะสมุย ฟรีบุฟเฟต์ดินเนอร์ บนหาดเฉวง และหาดละไม  เลี้ยงอาหารเย็นแก่นักท่องเที่ยว โดยความร่วมมือของผู้ประกอบกิจการท่องเที่ยวทุกฝ่าย และประชาชนชาวเกาะสมุย ในเสาร์วันที่ 29 กันยายน 2561

*การแข่งขันจักรยานทางไกลรอบเกาะ “ Samui Festival Marathon & Trail” ชิงถ้วยรางวัล ฯพณฯ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในวันอาทิตย์ที่ 30 กันยายน 2561 ออกแบบโดย ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี ศิลปินผู้มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง เป็นต้น

29 กันยายน 2561


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai