“พช.อุตรดิตถ์ ยกทั้งจังหวัด งัดของเด็ดมัดใจคนกรุง แล้วคุณจะรักอุตรดิตถ์ที่สุด”

โครงการ “ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี” เป็นการพลิกโฉม OTOP หลังจากดำเนินงานมา 16 ปี เป็นจุดเริ่มต้นการเปลี่ยนผ่านยุคการผลักดันสินค้า OTOP ออกจากชุมชน  สู่การสร้างรายได้ตามความต้องการ (Demand Driven Local Economy)  โดยการขายสินค้าอยู่ในชุมชน  และเชื่อมโยมกับการท่องเที่ยวในชุมชนใช้เสน่ห์จากวิถีชีวิต  วัฒนธรรม  ภูมิปัญญาพื้นบ้านและความคิดสร้างสรรค์  แปลงเป็นรายได้  เกิดการปรับปรุงเชิงระบบเพื่อการเป็นเจ้าบ้านที่ดี  และเชื่อมโยมกับการท่องเที่ยวระดับชุมชนที่มีเสน่ห์ดึงดูดและมีคุณค่าเพียงพอ     ให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมเยือนและใช้จ่ายเงินในทุกกิจกรรมของชุมชน  รายได้กระจายตัวอยู่ในชุมชน ทั้งหมดเป็นการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากที่สนับสนุนให้คนรุ่นใหม่ไม่ทิ้งถิ่นฐานออกไปหางานที่อื่น  แต่สามารถเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนชุมชนให้เข้มแข็งสร้างสรรค์ความผาสุกในบ้านเกิด

            นายเสฐียรพงศ์  มากศิริ  ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์  ได้มอบหมายให้สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดอุตรดิตถ์ดำเนินการจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์และบริการหมู่บ้านท่องเที่ยวจังหวัดอุตรดิตถ์  ดินแดน 3 วัฒธรรม  ระหว่างวันที่  28 – 30  กันยายน  2561  ณ  MCC  Hall  ชั้น  4  เดอะมอลล์  บางกะปิ  ภายใต้ ธีมงาน  Otop นวัตวิถี ดินแดน 3 วัฒนธรรม  "รักที่สุดอุตรดิตถ์"  Fall in love @ Uttradit

            “จังหวัดอุตรดิตถ์มีสินค้า  OTOP  ที่น่าสนใจมากมาย ได้แก่  สินค้าผ้าพื้นเมืองหลากหลายชนิด ผ้าซิ่นตีนจก ผ้าทอลายพื้นเมืองยกดอก และผลิตภัณฑ์จากผ้าพื้นเมือง ทุเรียนหลง - หลิน ลับแล ลองกอง - ลางสาดหวาน สับปะรดห้วยมุ่น  ลูกตาวเชื่อม ขนมเทียนเสวย เม็ดมะม่วงหิมพานต์ ผลิตภัณฑ์เหล็กน้ำพี้ ผลิตภัณฑ์จากไม้ไผ่  และไม้กวาดตองกง ที่สามารถหาซื้อได้ตามร้านค้าในเมืองและทุกอำเภอของจังหวัดอุตรดิตถ์

            สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวแอ่งเล็ก เช็คอิน” ที่น่าสนใจ ของอุตรดิตถ์นั้นก็มีอยู่หลายที่ อาทิ เช่น  บ้านหาดสองแคว  อำเภอตรอน  บ้านเกิดท่านพ่อพระยาพิชัยดาบหัก  อำเภอพิชัย  บ้านคุ้ม  อำเภอลับแล  และบ้านนากวาง อำเภอน้ำปาด   ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ภายใต้โครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือกันสร้างสะพานประสานใจของชาวบ้าน สะพานไม้ไผ่กว่า 200 เมตร ที่ทอดยาวสู่ทุ่งข้าวเขียวขจีเกือบสุดสายตา นับเป็นจุดไฮไลท์ที่ใครมาเที่ยวก็ต้องถ่ายภาพเก็บเป็นความทรงจำดีๆ กลับไป” นายเสฐียรพงศ์  มากศิริ  กล่าว

            ด้วยวัฒนธรรมอันหลากหลาย ผสานกับเสน่ห์ที่ยากจะหาจังหวัดใดเหมือน ทำให้นักท่องเที่ยว และผู้ที่มีโอกาสได้มาสัมผัสบรรยากาศ ต่างหลงรักจังหวัดแห่งนี้ ขอเชิญคุณมาร่วมพิสูจน์ “เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวชุมชน 3 วัฒนธรรม ดื่มด่ำมนต์เสน่ห์แห่งภูมิปัญญา OTOP นวัตวิถี” ที่เน้นให้ทุกท่านได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของชาวอุตรดิตถ์ ที่ผสมผสานกับความหลากหลายทางวัฒนธรรม เสมือนได้มาสัมผัสกับแหล่งท่องเที่ยวชุมชน “แอ่งเล็ก เช็คอิน” และได้ชื่นชมความสำเร็จในหมู่บ้านหรือชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ของจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้อย่างแท้จริง ภายในงานพบกับ 28 ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี  แอ่งเล็กเช็คอิน การจำลองบรรยากาศสถานที่ท่องเที่ยวจริง เสมือนได้เยือนอุตรดิตถ์จริง ช้อปเพลินกับที่สุด ผลิตภัณฑ์ OTOP กว่า 300 รายการซึมซับวัฒนธรรมผ่านการแสดงศิลปวัฒนธรรมจาก 3 วัฒนธรรมที่หาชมได้ยาก นอกจากนี้ภายในงานยังมีการแสดงดนตรีจากศิลปินชื่อดัง อาทิ ไม้เมือง , น้องแนท The voice และ จิ้งหรีดขาว วงศ์เทวัญ พบกันวันที่ 28 - 30 กันยายนนี้ ณ MCC Hall ชั้น 4 เดอะมอลล์ บางกะปิ

            คาดผลจากการจัดงานในครั้งนี้ จะทำให้มีผู้รู้จักจังหวัดอุตรดิตถ์มากยิ่งขึ้น และชาวบ้านจะได้มีรายได้จากการท่องเที่ยวและการผลิตสินค้าจำหน่าย เกิดเป็นเม็ดเงินหมุนเวียนเศรษฐกิจภายในจังหวัดต่อไป

29 กันยายน 2561


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai