“เปิดเมืองสองมรดกโลกสี่วัฒนธรรม”

กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 2 (กำแพงเพชร อุทัยธานี นครสวรรค์ พิจิตร)  ส่งเสริมการตลาดการท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 2 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายในงาน “ไทยเที่ยวไทย” ครั้งที่ 44 วันที่ 31 ส.ค.-3 ก.ย. 60

            กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 2 (กำแพงเพชร อุทัยธานี นครสวรรค์ พิจิตร)  เป็นจังหวัดที่มีวิถีชีวิตความเป็นอยู่ที่เรียบง่าย พอเพียง เอื้ออาทรต่อกัน เต็มไปด้วยศิลปวัฒนธรรมประเพณีที่สืบสานมาจากอดีต มีหลักฐานทางประวัติศาสตร์โบราณคดีศิลปวัฒนธรรม และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่น่าสนใจมากมาย

เพื่อพัฒนาการทำตลาดเชิงรุกด้านการท่องเที่ยวและเพื่อเชื่อมโยงตลาดภายในประเทศให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศกลุ่มจังหวัดฯจึงจัดกิจกรรม“เปิดเมืองสองมรดกโลกสี่วัฒนธรรม”นี้ขึ้น

สองมรดกโลก

จังหวัดกำแพงเพชร

เป็นเมืองเก่าเจริญรุ่งเรืองตั้งแต่สมัยทวาราวดี เป็นที่ตั้งของเมืองโบราณหลายเมือง เช่น เมืองชากังราว, นครชุม,ไตรตรึงษ์ เทพนคร และเมืองคณฑี ประเพณีที่สำคัญคืองานประเพณีนบพระ-เล่นเพลง, งานสารถไทยกล้วยไข่เมืองกำแพง ปัจจุบันกำแพงเพชรเป็นเมืองศูนย์กลางการท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์แห่งหนึ่งเพราะมีโบราณสถานเก่าแก่สร้างด้วยศิลาแลง รวมอยู่ใน “อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร” ที่ได้รับคัดเลือกให้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกเมื่อปีพ.ศ. 2534 แหล่งท่องเที่ยว จ.กำแพงเพชรที่เป็นที่นิยมในช่วงหน้าหนาว “ช่องเย็น” อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ เป็นจุดสูงสุดของถนนคลองลาน-อุ้งผาง มีความสูงประมาณ 1,340 เมตรจากระดับน้ำทะเล อุณหภูมิทั้งปีเฉลี่ยต่ำกว่า 20 องศา เนื่องจากเป็นบริเวณที่มีสายลมพัดผ่านช่องเขาตลอดเวลาจึงถูกขนานนามว่า “ช่องเย็น” นักท่องเมี่ยวนิยมไปกางเต๊นท์

จังหวัดอุทัยธานี

ตั้งอยู่ในภาคเหนือตอนล่าง ได้ชื่อว่าเป็น “เมืองพระชนกจักรี” ต้นกำเนิดแห่งราชวงศ์ มีประเพณี “ตักบาตรเทโว” ที่จัดขึ้นในวัน ออกพรรษา พระสงฆ์เดินลงมาจากยอดเขาสะแกกรัง 449 ขั้นเพื่อลงมารับบาตรประชาชน และนอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ “เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง-ทุ่งใหญ่นเรศวร เป็นผืนป่าอนุรักษ์ขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อาณาเขตเกือบ 2 ล้านไร่อุดมไปด้วยป่าที่มีความหลากหลายของพืชพันธุ์ ได้รับการประกาศจาก UNESCO ในปี พ.ศ. 2534 นอกจากนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยว วัดจันทาราม(วัดท่าซุง)  มีวิหารแก้ว 100 เมตรตกแต่งประดับด้วยแก้วใสวาววับ ภายในวิหารมีโลงแก้วบรรจุสรีระองค์หลวงพ่อฤาษีลิงดำ

นครสวรรค์

นครสวรรค์เป็นเมืองที่ตั้งของจุดกำเนิดแม่น้ำ “เจ้าพระยา” สมัยก่อนเรียกว่าเมือง “ชอนตะวัน” และ “ปากน้ำโพ” สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดฯบึงบอระเพ็ด เป็นบึงน้ำจืดขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย บึงบอระเพ็ดได้ชื่อว่า “ทะเลเหนือ” หรือ “จอมบึง” เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ปลาน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ ในเดือน พ.ย. - มี.ค.จะมีนกน้ำเป็นจำนวนมากอพยพมาอาศัยอยู่ในเกาะกลางบึง นักท่องเที่ยวนิยมประเพณีวัฒนธรรมที่สำคัญ งานประเพณีแห่ เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ปากน้ำโพ ช่วงเทศกาลตรุษจีน 

พิจิตร

พิจิตร มีความหมายว่า “เมืองงาม” เป็นเมืองเก่าแก่สมัยสุโขทัย ปรากฏข้อความในศิลาจารึกหลักที่ 8 รัชกาลพระยาลิไทเรียกว่าเมือง “สระหลวง”  บึงสีไฟ เป็นแหล่งน้ำจืดขนาดใหญ่อันดับ 3 ของประเทศ เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจชาวเมืองพิจิตร มีรูปั้น “พระยาชาละวัน” ที่มีที่มาจากวรรณคดีเรื่อง “ไกรทอง” บทพระราชนิพนธ์ ร.2 เป็นรูปปั้นจระเข้ มีความยาว 38 เมตร ภายในตัวจระเข้เป็นห้องประชุมขนาดเล็ก ประเพณีการแข่งขันเรือยาวชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จัดขึ้นในวันเสาร์-อาทิตย์ แรกของเดือน ก.ย. ทุกปีบริเวณท่าน้ำหน้าวัดท่าหลวง ที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำน้ำน่าน ภายในพระอุโบสถประดิษฐานพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง “หลวงพ่อเพชร” นอกจากนี้ยังมีวัดโพธิ์ประทับช้าง สถานที่ประสูติของพระเจ้าเสือในสมุยกรุงศรีอยุธยา สร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ระลึกมาตุภูมิของพระองค์

 

ขอเชิญทุกท่านมาเที่ยว พร้อมชมการแสดงที่จัดขึ้นเป็นพิเศษ และร่วมสนุกกับกิจกรรม รับของที่ระลึก

กับกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 2 (กำแพงเพชร อุทัยธานี นครสวรรค์ พิจิตร) 

Booth P249-P254 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ งาน “ไทยเที่ยวไทย” ครั้งที่ 44 วันที่ 31 ส.ค.-3 ก.ย. 60

1 กันยายน 2560


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai