มหกรรมเสียงเด็ก Children + Heroes + Safety = PEACE

เพราะ เสียงของเด็กสำคัญเสมอ! กลุ่มลูกเหรียง ขอชวนน้องๆ เยาวชนมาร่วมเปร่งเสียงเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้กันที่งานมหกรรมเสียงเด็ก Children + Heroes + Safety = PEACE ในวันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน 2561 ณ หอประชุมเล็ก มหาวิทยาลัยราชภัฎยะลา ตั้งแต่ เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป

สมาคมเด็กและเยาวชนเพื่อสันติภาพชายแดนใต้ (กลุ่มลูกเหรียง) ร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดงานมหกรรมเสียงเด็ก Children + Heroes + Safety = PEACE เพื่อเป็นพื้นที่ให้น้องๆ เยาวชนนำเสนอสถานการณ์และปัญหาที่ต้องเจอในพื้นที่สามจังหวัด ก่อนทุกข้อความจะถูกส่งมอบให้กับกระทรวงและหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง

ภายในงาน น้องๆ เยาวชนและผู้เข้าร่วมงาน จะได้ฟังการปาฐกถาผู้ใหญ่ในหัวข้อ “การส่งเสริมการมีส่วนร่วมและการพัฒนาศักยภาพเด็กและเยาวชนชายแดนใต้” ในเวลา 09.30น. และทอล์คโชว์ในหัวช้อ “Heroes Talk: Heroes For change: Make a Difference ส่งกอด เพราะความรักสามารถส่งต่อได้” โดยคุณวู้ดดี้– วุฒิธี มิลินจินดา ระหว่างเวลา 14:45 – 15:45 น. และพิธีมอบรางวัล HERO Award จากฮีโร่ในประเทศไทยให้กับเหล่าฮีโร่ของเด็กๆ ในพื้นที่ชายแดนใต้ จำนวน 6 รางวัล และมอบประกาศนียบัตรเชิดชูเกียรติให้กับโรงเรียนต้นแบบ จำนวน 39 โรงเรียน โดยมีศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ผู้ใหญ่คนสำคัญที่อยู่เบื้องหลังการการเติบโตและเป็นผู้ให้สนับสนุนกลุ่มลูกเหรียงมาตลอด 16 ปีที่ผ่านมา เป็นประธานมอบรางวัล

กลุ่มลูกเหรียงเป็นองค์กรที่เติบโตจากการเป็นผู้สูญเสีย พัฒนาตนเองเพื่อดำเนินงานภายใต้ 3 ยุทธศาสตร์หลัก ด้านการปกป้องคุ้มครอง ด้านการช่วยเหลือเยียวยา และด้านการส่งเสริมพัฒนา เพื่อขับเคลื่อนงานด้านเด็กและเยาวชนในพื้นที่ชายแดนใต้ ตลอดการดำเนินงาน 16 ปีของการเติบโตขององค์กร ลูกเหรียงสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงต่อเด็ก เยาวชน และครอบครัว ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในระดับหนึ่ง และยังต้องส่งเสียงเพื่อให้เกิดมาตรการปกป้องคุ้มครองแก้ไขปัญหาเพื่อให้เกิดการแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน

​ในระหว่างเดือนพฤศจิกายน 2560 – เมษายน 2561 สมาคมฯ ได้ร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่และคณะกรรมการสภานักเรียนโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามจังหวัดชายแดนภาคใต้ จัดเวทีรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอจากเด็กในพื้นที่ชายแดนใต้ กว่า 60 โรงเรียน เพื่อรวบรวมเป็นข้อเสนอฉบับเด็กชายแดนใต้ และจัดให้มีการประชุม Summit Meeting ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ข้อเสนอเพิ่มเติมต่อข้อเสนอฉบับเด็กชายแดนใต้ เพื่อมอบให้กับผู้แทนรัฐบาล เพื่อนำไปผลักดันการแก้ปัญหาต่อไป ซึ่งมีข้อเสนอหนึ่งในข้อเสนอฉบับนี้ นำเสนอโดยตรงต่อกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

งานนี้ มีเด็ก เยาวชน เจ้าหน้าที่จากสถาบันการศึกษา องค์กรด้านเด็ก องค์กรภาคประชาสังคมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จำนวนมากกว่า 600 คนเข้าร่วมงาน

11 กันยายน 2561


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai