ททท. ชวนคนไทยร่วมสืบสานพระราชปณิธาน ในหลวง รัชกาลที่ ๙ พร้อมเดินตามศาสตร์พระราชา หนุนชุมชนเข้มแข็ง ส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยยั่งยืน

       ททท. เดินหน้าสืบสานพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และน้อมนำพระราชดำริของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ในการที่จะเผยแพร่ และต่อยอดโครงการในพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 9 กับโครงการแหล่งท่องเที่ยวตามรอยศาสตร์พระราชาสู่การเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวใน 5 ภูมิภาค พร้อมเชิญคณะทูตร่วมลงพื้นที่นำร่อง 5 เส้นทาง หนุนแนวคิด Local Experience  เสริมรายได้สู่ชุมชน สร้างความเข้มแข็งของการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน และเชิญชวนผู้สนใจร่วมกิจกรรมออนไลน์ โหวตเส้นทางที่ชื่นชอบ ลุ้นรางวัลท่องเที่ยวตามรอยศาสตร์พระราชา

นาย ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

นาย ยุทธศักดิ์ สุภสร เปิดเผยว่า โครงการแหล่งท่องเที่ยวตามรอยศาสตร์พระราชา สู่การเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยว จัดขึ้นเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสืบสานพระราชปณิธานของพระองค์ท่านผ่านการส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน ภายใต้แนวคิด “Local Experience” หรือ ประสบการณ์ท้องถิ่น การเดินทางที่ผสานการเรียนรู้ ก่อให้เกิดความประทับใจ และทำให้เกิดการกระจายรายได้ นำไปสู่การพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน 

โครงการแหล่งท่องเที่ยวตามรอยศาสตร์พระราชา สู่การเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยว เป็นการนำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ที่เชื่อมโยงจากโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ซึ่งเป็นโครงการที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ได้พระราชทานแก่ประชาชนชาวไทย ที่ได้มีการจัดการกับปัญหาต่างๆ ทั้งเรื่องน้ำ ดิน ป่า  ตามหลักการทรงงาน และหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระองค์ ปัจจุบันเป็นแหล่งการเรียนรู้ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน พร้อมการสร้างอาชีพให้กับคนในชุมชน

ปัจจุบันมีโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริมากกว่า 4,700 โครงการทั่วประเทศ มีโครงการเป็นจำนวนมาก ที่มีความสวยงาม ความน่าสนใจ แสดงถึงเสน่ห์แห่งวิถีไทย และมีศักยภาพในการต้อนรับนักท่องเที่ยว ซึ่งสถานที่แต่ละที่ท่องเที่ยวจะมีหลายรูปแบบ เช่น หมูบ้าน OTOP ศูนย์ศิลปาชีพ ย่านการค้าเป็นต้น เพื่อเป็นการเผยแพร่ความรู้ ความน่าสนใจของโครงการในพระราชดำริ ของในหลวงรัชกาลที่ ๙ ความงดงามและความมีวัฒนธรรมของชุมชนในแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ททท.จึงได้เชิญคณะทูตจากหลายประเทศลงพื้นที่สัมผัส และเรียนรู้จากพื้นที่จริง ประกอบด้วย

  •          ตามรอยศาสตร์พระราชา เชียงใหม่ โครงการเกษตรวิชญา-ชุมชนบ้านไร่กองขิง จังหวัดเชียงใหม่
  •          ตามรอยศาสตร์พระราชา บุรีรัมย์ โครงการปรับปรุงอ่างเก็บน้ำต้นลำปะเทีย-ชุมชนบ้านโคกเมือง จ.บุรีรัมย์
  •          ตามรอยศาสตร์พระราชา ราชบุรีนครปฐมโครงการ 1 ไร่แก้จนตามแนวเศรษฐกิจพอเพียงในศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงชุมชนทหารบก จ.ราชบุรี-ชุมชนบ้านศาลาดิน จ.นครปฐม
  •          ตามรอยศาสตร์พระราชา ระยองโครงการศูนย์บริการการพัฒนาปลวกแดงตามพระราชดำริ-ชุมชนปากน้ำประแส จ.ระยอง
  •          ตามรอยศาสตร์พระราชา เมืองคอน” โครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง-ชุมชนบ้านแหลมโฮมสเตย์ จ.นครศรีธรรมราช

นอกจากนั้น ททท. ยังมีการส่งเสริมการตลาดและการประชาสัมพันธ์ โครงการแหล่งท่องเที่ยวตามรอยศาสตร์พระราชาสู่การเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยว ผ่านช่องทางออนไลน์  ภายใต้กิจกรรม ท่องเที่ยวตามรอยศาสตร์พระราชา โดยเปิดให้บุคคลทั่วไปร่วมโหวตวิดีโอเส้นทางท่องเที่ยวตามรอยศาสตร์พระราชาที่ชื่นชอบ จาก 5 เส้นทาง บนเว็บไซต์ www.tourismthailand.org/kingwisdom เพื่อลุ้นรับแพ็กเกจท่องเที่ยวตามรอยศาสตร์พระราชา ตั้งแต่วันที่ 1-31 สิงหาคม 2561 โดยจะประกาศรายชื่อผู้โชคดีวันที่ 7 กันยายน 2561

“โครงการแหล่งท่องเที่ยวตามรอยศาสตร์พระราชา สู่การเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยว จะเป็นหนึ่งในแนวทางส่งเสริมและพัฒนาด้านการตลาด ที่ควบคู่ไปกับความเข้มแข็งของชุมชน ทั้งด้านการอนุรักษ์ทรัพยากร การรักษาวิถีชีวิตและวัฒนธรรมท้องถิ่น รวมทั้งการสร้างจิตสำนึกที่ดีให้กับนักท่องเที่ยว อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มทางเลือกที่น่าสนใจให้กับนักท่องเที่ยว โดยในอนาคต ททท. จะทำการส่งเสริมและขยายผลเส้นทางการท่องเที่ยวตามรอยศาสตร์พระราชา  สู่โครงการในชุมชนอื่นๆ ต่อไป” นายยุทธศักดิ์ กล่าว

30 สิงหาคม 2561


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai