นิคอนเดินหน้าสนับสนุนการสำรวจอวกาศ

นาซาสั่งซื้อกล้องนิคอน D5 ทั้งหมด 53 ตัว โดยเป็นกล้องที่ไม่มีการดัดแปลงใดๆ นิคอนเดินหน้าสนับสนุนการสำรวจอวกาศเพื่อการค้นหาและการพัฒนานวัตกรรม

บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัดมีความยินดีที่จะประกาศว่า องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ (นาซ่า) ได้สั่งซื้อกล้อง DSLR นิคอน D5 จำนวน 53 ตัว โดยนาซามีแผนการที่จะใช้กล้องดังกล่าวในศูนย์ฝึกอบรมของนักบินอวกาศบนพื้นโลก และใช้เพื่อบันทึกการปฏิบัติภารกิจของนักบินอวกาศภายในและนอกยานอวกาศที่สถานีอวกาศนานาชาติหรือไอเอสเอส (ISS)

นาซาได้ทำการสั่งซื้อกล้องนิคอน D5 รุ่นมาตรฐานจำนวน 53 ตัวซึ่งเป็นรุ่นเดียวกับที่นิคอนจัดจำหน่ายให้ผู้ใช้งานทั่วไปโดยไม่มีการดัดแปลงชิ้นส่วนใดๆ ทั้งสิ้น เช่นเดียวกับที่นิคอนเคยส่งมอบกล้องนิคอน D3S รุ่นมาตรฐานให้แก่นาซามาแล้วในปี พ.ศ. 2552 การสั่งซื้อในครั้งนี้เป็นการตอกย้ำถึงประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์จากนิคอนที่สามารถรองรับการใช้งานได้อย่างยอดเยี่ยมและมีความทนทานแม้แต่ในสภาพแวดล้อมที่สุดท้าทาย

* นิคอน F ติดตั้งช่องมองภาพ Photomic FTN เพื่อรองรับระบบวัดแสง TTL แบบเน้นกลางภาพ

ในปีนี้นิคอนได้เฉลิมฉลองวาระครบรอบ 100 ปีของการก่อตั้งบริษัท และตลอดประวัติศาสตร์ 100 ปีที่ผ่านมา นิคอนได้สนับสนุนการวิจัยและการสังเกตการณ์ภายใต้สภาพแวดล้อมที่ยากลำบาก เช่นบนอวกาศและทวีปแอนตาร์กติกด้วยกล้องที่มีความแข็งแกร่งและทนทาน รวมถึงเลนส์ NIKKOR ที่พัฒนาบนพื้นฐานเทคโนโลยีทางด้านออพติคอล นิคอนสร้างชื่อเสียงระดับตำนานมาอย่างต่อเนื่องยาวนานด้วยการให้ความสำคัญอย่างกับนวัตกรรมในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการใช้งานของช่างภาพที่ต้องปฏิบัติหน้าที่และเผชิญกับสภาพแวดล้อมที่มีความท้าทาย นิคอนมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สานต่อการสนับสนุนการสังเกตการณ์และการวิจัยในขอบเขตการใช้งานดังกล่าวด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่สามารถรองรับการใช้งานได้อย่างยอดเยี่ยมและทนทานต่อสถานการณ์ที่ท้าทายที่สุดได้อย่างราบรื่น

ผู้ที่ชื่นชอบนิคอน การสำรวจอวกาศ และการถ่ายภาพทั่วไปสามารถรับชมวีดีโอ time-lapse ภายใต้หัวข้อ “Nikon in Space” ซึ่งวีดีโอดังกล่าวสร้างสรรค์จากภาพถ่ายอันน่าตื่นตาตื่นใจของโลกที่งดงามของเราจากอวกาศด้วยการใช้กล้องนิคอนและเลนส์ NIKKOR

30 สิงหาคม 2560


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai