“MRT พาน้องพิชิต TCAS ปี 10”

BMN พาน้องพิชิต TCAS และ ทุกๆ สนามสอบ กับ “MRT พาน้องพิชิต TCAS ปี 10”

“MRT พาน้องพิชิต TCAS ปี 10” สุดยอดโครงการติวเข้มประจำปีของ บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด (บีเอ็มเอ็น) ที่ร่วมกับบการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.)บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกด (มหาชน) (บีเอ็มเอ็น) โดยจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีติดต่อกันเป็นครั้งที่ 10 ซึ่งโครงการดังกล่าวนับว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้เข้าร่วมโครงการที่มีจำนวนมากขึ้นในทุกๆ ปี

โครงการ MRT พาน้องพิชิต TCAS เดิมมีชื่อว่าโครงการ MRT พาน้องพิชิต GAT สืบเนื่องจากที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย หรือ ทปอ.ได้สรุปการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาแบบใหม่ ตั้งแต่ปีการศึกษา 2561 เป็นต้นไป คือระบบ TCAS โดยย่อมาจาก Thai University Central Admission System จึงได้มีการเปลี่ยนชื่อโครงการดังกล่าว

และในปี 2561 นี้ BMN ยังคงเดินหน้าสานต่อโครงการ MRT พาน้องพิชิต TCAS ปี 10 เน้นการติวเข้มดิวเสริมความรู้ ทางวิชาสำหรับใช้ศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย โดยได้รับเกียรติจากอาจารย์ติวเตอร์ชื่อดังได้แก่ คุณครูสมศรี ธรรมสารโสภณ อบรม GAT ภาษาอังกฤษ จากโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษคุณครูสมศรี, คุณครูสุรเชษฐ์ พิชิตพงศ์เผ่า (คุณครูพี่ยู) อบรม GAT เชื่อมโยงและ คุณครูวิเศษ กี่สุขพันธ์ (คุณครูพี่เอ๋) อบรม PAT1 คณิตศาสตร์ จากสถาบันกวดวิชา We By The Brain

คุณณัฐวุฒิ ตรีวิศวเวทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด (BMN)ผู้จัดโครงการเปิดเผยว่า BMN ภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมส่งเสริม นักเรียนได้เตรียมตัวในการสอบเข้าศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัยอย่างต่อเนื่องทุกปี เพราะการศึกษาคือสิ่งสำคัญสำหรับเยาวชน ช่วงแห่งการเตรียมตัวสอบเพื่อก้าวเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัยที่ กำลังจะมาถึงของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่จะต้องผ่านอุปสรรคโจทย์ปัญหาของแต่ละรายวิชาซึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย  การติวจะเป็นเหมือนอาวุธลับสำคัญ เราเปิดโอกาสให้นักเรียนทั่วประเทศสมัครเข้ามาร่วมโครงการผ่านทางสถานีรถไฟฟ้า MRT และช่องทางออนไลน์  fanpage : facebook/GatbyMRT โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น”

MRT พาน้องพิชิต TCAS  ปี 10 ที่มีจุดเด่นของการติว คือ การสรุปเนื้อหาที่เข้มข้นเทคนิคในการทำข้อสอบที่เข้าใจง่าย รวดเร็ว สนุก และไม่น่าเบื่อ รวมถึงการเก็งข้อสอบในวิชาต่างๆ เพื่อให้น้องทุกคนเตรียมพิชิตในได้ทุกสนามสอบ

นอกจากนี้ภายในงานยังมีมินิคอนเสิร์ตสนุกๆ จากผู้สนับสนุนอย่าง Provamad (โปรวาเมด) “Professional Skin solution” ที่นำ Presenter ดีกรี คุณหมออนาคตไกล และยังเป็นศิลปินจาก The Star ริท เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช ที่จะมาแชร์ประสบการณ์ก่อนเข้ารั้วมหาวิทยาลัยให้น้องๆได้ฟังอย่างเป็นกันเอง

“ริท เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช ช่วงม.ปลาย ตั้งแต่สมัยเรียนมัธยม เป็นคนเรียนไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่ ในเรื่องการเรียนไม่โดดเด่น ได้เกรดประมาณ 3 กว่า ซึ่งมีเพื่อนๆ เรียนเก่งกว่าเรา และเรามารู้ตัวตอน ม. 3 ว่าตัเองอยากจะเป็นหมอ ซึ่งอาจารย์ได้มาดูคะแนนการเรียนของริท วิชาอื่นๆ ได้เกรด 4 ค่อนข้างเยอะ แต่เห็นว่าภาษาอังกฤษค่อนข้างอ่อน ซึ่งภาษาอังกฤษอ่อนมาก และการจะเรียนหมอนะ เขาจะต้องเรียนภาษาอังกฤษทั้งหมด ซึ่งเราจะมาอ้างว่าที่บ้านไม่ได้พูดภาษาอังกฤษ ที่บ้านไม่เก่งภาษาอังกฤษ จึงไปปรึกษาอาจารย์จากนั้นอาจารย์ได้นำกระดาษ A4 ซึ่งมีศัพท์ภาษาอังกฤษ นำมาให้ ช่วงแรกเริ่มอาทิตย์ละ 1 แผ่น และขยับมาเป็น 3 วันต่อแผ่น และขยับมาเป็นวันละ 1 แผ่น ท่องได้หมดแล้วละได้ไปหาอาจารย์อีกครั้ง อาจารยอกไม่มีจะให้แล้วเพราะท่องศัพท์หมดเล่มไปแล้ว

และในการเตรียมตัวสอบเวลาเรียนหนังสือเราต้องไม่จำทีเดียวโดยส่วนตัวหรือจะเป็นคนที่อ่านหนังสือได้แค่รอบเดียวแต่คนเก่งๆ ส่วนใหญ่เขาอ่านมากกว่า 2 รอบขึ้นไปแต่ส่วนตัวริท จะใช้วิธีวิเคราะห์ และคิดและนำมาผนวกกันเพื่อให้เกดความเข้าใจ จากนั้นความรู้ที่อยู่ในสมองจึงทำให้เรามีความจำได้มากขึ้นเวลาสอบ จะได้ง่ายขึ้นเพราะข้อมูลที่เราเข้าใจเราก็จะไม่ลืม

และในช่วงที่อ่านหนังสือ ถ้าหากมีความกดดันเราก็ต้องหาอะไรที่เป็นความสุขมาควบคู่กันไว้ เช่นเราไม่ชอบอ่านหนังสือ เราชอบเล่นเกมส์ เราก็จะนำหนังสือมาวางคู่กับเกมส์และตั้ง กฎเอาไว้ว่าถ้าอ่านจบบทนี้ถึงจะให้เล่นเกมส์ ซึ่งเราจะต้องสร้างแรงจูงใจให้กับตัวเอง หรือบางคนอยากกินขนมก็นำหนังสือมาวางคู่กับขนมซึ่งเมื่ออ่านจบก็ค่อยกินขนมเราก็จะมีแรงจูงใจเพื่ออ่านให้จบซึ่งแต่ละคนก็จะมีแรงจูงใจที่แตกต่างกันออกไป

 

อีกทั้งยังพบกับแขกรับเชิญพิเศษ เฌอปราง อารีย์กุล ศิลปินจาก BNK48 ที่มาร่วมพูดคุยถึงประสบการณ์ก่อนเข้ารั้วมหาวิทยาลัย ให้กับน้องๆได้เตรียมตัวและรู้สึกผ่อนคลายจากการติวเข้มในวันนี้นั้นด้วย

“เฌอปราง ช่วงมัธยมค่อนข้างเป็นเด็กลุย ๆ ใช้ชีวิตอยู่กับการทดลอง หรือเข้าค่ายเป็นส่วนใหญ่ในช่วงมัธยมไม่ค่อยได้มีการวางแผนเท่าไร และได้มาวันไหนจริงจังก็คือช่วงม.ปลาย

เทคนิคก็คือเราจะต้องมีการเลือกเป้าหมายว่าเราจะเรียนอะไร ตอนแรกตั้งใจว่าจะไปเรียนต่างประเทศเพราะเราภาษาไม่เก่ง และมาคิดๆ ดูใหม่ ก็ได้หันไปเรียนภาคอินเตอร์ในบ้านเราแทนไปเรียนต่างประเทศ

การตั้งเป้าหมาย ส่วนตัวจะวางตัว  A ว่าวิชานี้ต้องได้เกรด Aก็จะมีตัว A วางไว้บนวิชานั้นๆ และพยายามทำให้ได การวางแผนจะตั้งเป้าหมายทั้งระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว และต้องลงตารางเวลาของแต่ละวันว่าจะต้องทำอะไรบ้าง ซึ่งมีทั้งตารางเรียนตารางงาน และค่าใช้จ่าย เพื่อเตือนความจำให้กับเราอีกด้วย ขอให้ทุกคนสู้ๆ เพราะคิดว่าทุกคนที่มาที่นี่ก็อยากสอบติดทุกคนและขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนสอบติดในวิชาที่ ตัวเอง อยากเรียน อยากให้ทุกคนสู้ๆ และคิดว่าวันใดวันหนึ่ง ทุกคนก็ต้องประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน”

“ครูเอ๋ ปีนี้เป็นปีที่ 10 วิชาคณิตศาสตร์ที่รับผิดชอบอยู่ปีนี้พิเศษกว่าทุกปี นอกจากเตรียมโจทย์มาให้น้องๆ ได้ลองทำ เตรียมแนวข้อสอบมาสอน เตรียมเทคนิคมาบอกอีกด้วย แน่นอนว่าน้องๆ ที่มาในงานนี้และที่ได้รับหนังสือไปนั้น คุ้มค่ามาก และเชื่อว่าน้องๆที่มาในงานนี้จะได้รับประสบการณ์ที่พิเศษอย่างยิ่ง ซึ่งยังมีอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิหลายๆ ท่านที่เข้ามาแนะนำ รวมถึง IDOL ที่มาให้แรงบันดาลใจให้กับน้องๆ อีกด้วย ขอบอกได้เลยว่าปีนี้เป็นปีที่พิเศษมากและปีต่อต่อไปก็ต้องพิเศษเพิ่มมากขึ้นอีก  

การเตรียมตัวสอบคณิตศาสตร์ซึ่งน้องๆมักจะกลัวการในการสอบ Pat 1 ซึ่งเป็นวิชาสามัญ แน่นอนน้องๆ ต้องรู้ว่า ข้อสอบจะออกบทไหน ซึ่งบางครั้งก็ไม่ออกเรื่องที่เราอ่าน แต่งานนี้ครูเตรียมโจทย์มาให้น้องๆได้ลองลุยกันและยังเตรียมข้อสอบเก่ามาให้น้องๆได้ลองทำกันเยอะมาก สิ่งสำคัญเราจะต้องมีการฝึกการทำข้อสอบแข่งกับเวลา มีบางคนทำข้อสอบได้หมดแต่ทำเกินเวลาที่เขากำหนดเราก็พลาดไปแล้ว สำหรับวิชาคณิตศาสตร์เป็นวิชาที่ใช้ทักษะเราจะต้องหาความรู้ เป็นวิชาที่มีทั้งเหตุและผล “

ที่สำคัญของการเตรียมตัว อยู่ที่ว่าน้องจะเข้าคณะอะไร และ ต้องใช้วิชาอะไรในการสอบ ดังนั้นน้องๆ จะต้องทุ่มเทเวลาในการอ่านหนังสือทำความเข้าใจกับวิชานันๆ ให้มากๆ นะครับ

ซึ่งนับได้ว่าโครงการ MRT พาน้องพิชิต TCAS  ปี 10 เป็นโครงการดีๆ ที่เป็นการร่วมมือระหว่างผู้สนับสนุนจากภาคเอกชน ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ โปรวาเมด, ผลิตภัณฑ์เฟเบอร์-คาสเทล, กระดาษ ดับเบิ้ล เอ, บริษัท ตรีเพชรอีซูซุ เซลส์, น้ำดื่มสิงห์, Application สอบติด, ดีโด้, Ben and Jerry, แลคตาซอย และผู้สนับสนุนอื่นๆ อีกมากมายที่ช่วยส่งเสริมการเรียนรู้ให้กับน้องๆ ที่กำลังเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัยให้ได้รับทั้งความรู้ เทคนิคพิชิตข้อสอบ จำแม่น คิดเร็ว จากสุดยอดอาจารย์ติวเตอร์ชื่อดังของประเทศ เพื่อเพิ่มความมั่นใจก่อนลงสนามสอบจริง และเตรียมตัวให้พร้อมกับจุดเปลี่ยนสำหรับช่วงสำคัญของชีวิตต่อไป

 

13 สิงหาคม 2561


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai