HBA ทุ่มกว่า 10 ล้านลุยจัดงานใหญ่โฮมบิวเดอร์ฯ 2018 หลังสัญญาณเศรษฐกิจฟื้นมั่นใจปีนี้ยอดทะลุ 2,700 ล้าน

สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านนำทัพสมาชิกผนึกพันธมิตรกลุ่มผู้ผลิตและจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง จัดงานใหญ่ “รับสร้างบ้านและวัสดุ Home Builder & Materials  Expo 2018” จัดเต็มนวัตกรรมแบบบ้าน หลากหลายราคาตั้งแต่ล้านต้นๆ ถึง100 ล้านบาท พร้อมอัพเดตเทรนด์ใหม่วัสดุก่อสร้าง โอกาสทองผู้บริโภค โปรโมชั่นจากกว่า 40 บริษัท คาด 4 วันเม็ดเงินสะพัดกว่  2,700 ล้านบาท เผยครึ่งปีแรกตลาดโตพุ่ง มั่นใจครึ่งปีหลังตลาดรับสร้างบ้านโตต่อเนื่องกว่า 15%

 นางศิริพร  สิงหรัญ นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน (Home Builder Association :HBA)

     นางศิริพร สิงหรัญ เปิดเผยว่า สมาคมฯ พร้อมเดินหน้าจัดงานใหญ่ “รับสร้างบ้านและวัสดุ Home Builder & Materials Expo 2018”  ระหว่างวันที่ 16-19 สิงหาคม 2561 ณ ห้องเพลนารี ฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์  ซึ่งเป็นกิจกรรมที่มุ่งส่งเสริมการตลาดให้กับสมาชิกของสมาคมฯ ตลอดจนพันธมิตรในธุรกิจ  ซึ่งหากธุรกิจรับสร้างบ้านเติบโตเพิ่มขึ้น บริษัทรับสร้างบ้านก็สามารถขยายธุรกิจได้เพิ่มมากขึ้น ขณะที่ผู้บริโภคก็จะได้ทั้งประโยชน์จากโปรโมชั่นส่งเสริมการขายของบริษัทรับสร้างบ้านในแต่ละราย  และได้รับบริการที่มีคุณภาพมาตรฐาน งานครั้งนี้มีสมาชิกที่ร่วมออกบูธกว่า 40 ราย จัดเต็ม”นวัตกรรม”บ้าน-วัสดุก่อสร้าง

       โดยรูปแบบการจัดงานในครั้งนี้  ภายใต้แนวคิด ”ที่เดียวจบ ครบเรื่องสร้างบ้าน” ที่นอกจากผู้บริโภคจะมั่นใจในการว่าว่าจ้างบริษัทรับสร้างบ้านที่มีประสบกาณ์ และเป็นมืออาชีพ ปลูกสร้างบ้าน ทำให้หมดปัญหาในเรื่องการสร้างบ้าน การทิ้งงาน ภายในงานก็ได้เพิ่มความพิเศษ นั่นคือ การโชว์นวัตกรรมวัสดุก่อสร้างใหม่ล่าสุด จากพันธมิตรกลุ่มผู้ผลิตจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง  และเป็นการจัดงานที่มีแบบบ้านมากที่สุด หลากหลายราคาตั้งแต่ล้านต้นๆ  ไปจนถึงราคากว่า 100 ล้านบาท ที่สนับสนุนให้ผู้บริโภคที่ต้องการปลูกสร้างบ้านบนที่ดินได้มีโอกาสเลือกแบบบ้านได้ตรงกับความต้องการและทุนทรัพย์ที่มี  และมีการจัดกิจกรรมโปรโมชั่นแจกทองคำมูลค่ากว่า 300,000 บาท

สำหรับภาพตลาดรับสร้างบ้านในช่วงครึ่งปีแรก 2561 ตลาดมีการเติบโตโดยเฉลี่ยมากกว่า 30%  สะท้อนจากยอดรวมการทำสัญญา 6  เดือนตลาดในกรุงเทพฯและปริมณฑล  พบว่ามูลค่าเพิ่มขึ้นเกือบทุกระดับราคาเมื่อเทียบกับ 6 เดือนของปีก่อน โดยอันดับแรก คือกลุ่มระดับราคา 2.51-5 ล้านบาท  โตขึ้นกว่า 80% โดยพบว่าเป็นกลุ่มลูกค้ารายใหม่ที่เข้าใช้บริการสมาชิกสมาคมฯ มากขึ้น  ขณะที่กลุ่มระดับราคา 20 ล้านบาทขึ้นไปเติบโตขึ้นเป็นอันดับสอง ยอดโตขึ้นกว่า 35% จากปีก่อน

       ส่วนแนวโน้มตลาดรับสร้างบ้านในครึ่งปีหลัง มั่นใจว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง 15 %  มูลค่ารวม 11,000ล้านบาท  โดยมีปัจจัยจากแนวโน้มการขยายตัวของเศรษฐกิจของประเทศสูงขึ้น    โดยสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ คาดการณ์ขยายตัวสูงถึง 4.8%  การเร่งลงทุนโครงการของภาครัฐ  และมาตรการอัดฉีดเม็ดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจของรัฐบาล  ทำให้กำลังซื้อผู้บริโภคเติบโต และช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคได้เพิ่มขึ้น ทำให้ตลาดเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ส่วนปัญหาราคาต้นทุนเรื่องค่าแรง วัสดุก่อสร้าง รวมทั้งสงครามการค้ายังไม่ส่งผลกระทบโดยตรงกับธุรกิจแบบชัดเจน แม้ว่าบริษัทส่วนใหญ่จะปรับราคาเพราะต้นทุนเพิ่มขึ้น แต่ก็เป็นไปตามภาวะตลาด

       “กิจกรรมที่จัดขึ้นนี้นอกจากจะกระตุ้นการขายของสมาชิกที่ร่วมออกบูธแล้ว ในเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจสมาคมฯ เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับ สมาชิกและขยายฐานสมาชิกใหม่เพิ่ม รวมทั้งก่อให้เกิดการขยายตัวของธุรกิจ  เนื่องด้วยธุรกิจรับสร้างบ้านถือเป็นอีกหนึ่งเครื่องจักรสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่แต่ละปีมีมูลค่านับหนึ่งหมื่นล้านบาท รวมถึงส่งเสริมให้ผู้บริโภคมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง” นางศิริพรกล่าวทิ้งท้าย

ด้านนายวรวุฒิ กาญจนกูล เลขาธิการ กล่าวเสริมถึงการจัดงาน " Home Builder & Materials  Expo 2018"  มีผู้ประกอบการที่มาร่วมออกบูธ แบ่งเป็น บริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำ บริษัทวัสดุก่อสร้าง บริษัทออกแบบและตกแต่ง สถาบันการเงิน บริษัทอุปกรณ์-เครื่องใช้และของตกแต่งบ้าน สื่อสายอสังหาริมทรัพย์ และบูธของทางสมาคมฯ รวมกว่า 40 บูธ โดยมีไฮไลท์กลุ่มบริษัทรับสร้างบ้าน และกลุ่มวัสดุซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ที่เตรียมนำสินค้าและบริการใหม่ๆ มาเปิดตัวในงานนี้

ทั้งนี้สมาคมคาดว่า จะมียอดขายภายในงาน 4 วัน ไม่ต่ำกว่า  2,700 ล้านบาท และยอดขายตามมาภายหลังงานอีกไม่ต่ำกว่า 3,200 ล้านบาท ในส่วนการโฆษณาประชาสัมพันธ์กิจกรรม ปีนี้สมาคมฯ ได้ใช้งบประมาณกว่า 10 ล้านบาท ในการผลิตและใช้สื่อในรูปแบบต่างๆ เพื่อสื่อสารกับผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย โดยเน้นสื่อโทรทัศน์และสื่อออนไลน์เป็นหลัก โดยเนื้อหาหลัก ยังมุ่มเน้นความหลากหลายของแบบบ้านและระดับราคาสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ทุกระดับ ไม่ว่างบประมาณของลูกค้าจะมีเท่าไหร่ ที่สำคัญไม่ต้องกังวลกับปัญหาร้อยแปดที่จะตามมา เพราะสมาชิกของสมาคมล้วนแล้วแต่เป็นบริษัทรับสร้างบ้านที่มีผลงาน มีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับ

ส่วน นายจิระวัฒน์ มาลีรักษ์ อุปนายกฝ่ายกิจกรรมพิเศษ  ได้กล่าวถึง กิจกรรมภายในงานตลอด 4  วันว่า สมาคมฯได้เตรียมกิจกรรมที่หลากหลายทั้งสาระ ความรู้ พร้อมโปรโมชั่นในงานจะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนแรก สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนแสดงความประสงค์เข้าร่วมงานล่วงหน้า ผ่านเว็ปไซต์ของสมาคมฯ ที่  www.hba-th.org และจองปลูกสร้างบ้านภายในงานจะได้รับ ส่วนลดเพิ่มสูงสุด 10,000 บาท  บ้านราคาไม่5,00,000 บาท  รับส่วนลดทันที  5,000 บาท และบ้านราคา 5,00,000 บาทขึ้นไป รับส่วนลดทันที 10,000 บาท  พร้อมยังได้รับส่วนลดหนังสือ รวมแบบบ้านสวยจากบริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำ   ส่วนที่สองผู้ที่จองปลูกสร้างบ้านภายในงานยังมีสิทธิ์ในการลุ้นรับรางวัลใหญ่ ทองคำมูลค่ากว่า 300,000 บาท   อีกทั้ง ยังมีสินเชื่อพิเศษจากสถาบันการเงินชั้นนำ  สำหรับกิจกรรมภายในงาน  ช่วงพิธีเปิดในปีนี้ทางสมาคมฯ ได้รับเกียรติจาก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พลเอกอนันตพร  กาญจนรัตน์ ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิด  ส่วนไฮไลท์กิจกรรมบนเวทีซึ่งเป็นที่สนใจของลูกค้าทุกปีคือ ช่วงกิจกรรม “Hot Price”ซึ่งเป็นการนำแบบบ้านสมาชิกราคาพิเศษสุดเสนอกับลูกค้า ซึ่งมีแค่ 1 หลังในแต่ละช่วงเท่านั้น  ช่วง Innovative Living ที่จะนำเสนอเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ รวมทั้งช่วง สถาปนิก Talk ที่จะนำสารพันปัญหาเกี่ยวกับบ้านมาบอกเล่าให้ลูกค้าได้รับทราบ

2 สิงหาคม 2561


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai