พม. รวมพลังจิตอาสา พลัง อพม. เพื่อพัฒนาสังคม

วันพุธที่ ๑๘ กรกฎาคม ๒๕๖๑ เวลา ๐๘.๐๐ น. บริเวณลานพระประชาบดี กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่งคงของมนุษย์ พลเอก อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เป็นประธานพิธีเปิดโครงการ “พม.รวมพลังจิตอาสา พลัง อพม เพื่อพัฒนาสังคม” เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๑              

           

พลเอก อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์     

พลเอก อนันตพร กล่าวว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงมีความห่วงใยและคำนึงถึงความอยู่ดีมีสุขของประชาชนเป็นสิ่งสำคัญ อีกทั้งพระองค์มีพระราชปณิธานแน่วแน่ที่จะทำให้ประเทศชาติมั่นคงและประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี ทรงมีพระราชประสงค์ที่จะสืบสาน รักษาและต่อยอดโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริต่างๆ ในการบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้ประชาชนและพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้า โดยจัดตั้งโครงการจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” ให้จิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ในพื้นที่ต่างๆ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและแก้ไขปัญหาให้แก่ประชาชนอย่างเป็นรูปธรรม และอย่างจริงจัง

นางนภา เศรษฐกร อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ

พลเอก อนันตพร กล่าวต่อไปว่า ในวันที่ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๑ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระชนมพรรษาครบ ๖๖ พรรษา กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดย กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักในการขับเคลื่อน ส่งเสริมและสนับสนุนให้อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) ทั่วประเทศ จำนวน ๑๓๓,๒๕๓ คน น้อมนำแนวทางพระราชดำริมาเป็นกลไกการขับเคลื่อนงานด้านการสวัสดิการและพัฒนาสังคม โดยการชี้เป้า เฝ้าระวัง ประสานส่งต่อและช่วยเหลือกลุ่มเป้าหมาย ด้วยความทุ่มเทเสียสละ ไม่หวังผลตอบแทน และแสดงถึงสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ จึงได้จัดทำโครงการ “รวมพลังจิตอาสา พลัง อพม. เพื่อพัฒนาสังคม” เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๑๐ กำหนดจัดขึ้นระหว่างเดือนกรกฎาคม ถึง กันยายน ๒๕๖๑ โดยมีเป้าหมายในการช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบปัญหาทางสังคมทั่วประเทศจำนวน ๑,๐๖๖ ครัวเรือน ให้เข้าถึงสิทธิและสวัสดิการของรัฐและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

กิจกรรมในวันนี้ประกอบด้วย พิธีเฉลิมพระเกียรติพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร (ร.๑๐) การปล่อยขบวนรถ ของทีมจิตอาสาอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และทีม One Home  ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านและมอบเครื่องอุปโภคบริโภคผู้อยู่ในสภาวะยากลำบาก ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน ๖ เขต ได้แก่ เขตดอนเมือง เขตคลองเตย เขตตลิ่งชัน เขตคลองสามวา เขตบางบอน และเขตวังทองหลาง พร้อมทั้งมอบอุปกรณ์บำเพ็ญสาธารณประโยชน์ และพัฒนาสถานที่รอบกระทรวง พม. วัดสิตาราม(วัดคอกหมู) และวัดสระเกศ

 กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ พร้อมขับเคลื่อนงานจิตอาสาเพื่อพัฒนาสังคมและเป็นหุ้นส่วนที่มีศักยภาพในการพัฒนาสังคมและจัดสวัสดิการสังคม ลดความ เหลื่อมล้ำ มุ่งสู่สังคมที่เป็นธรรม และมีส่วนร่วมในการปฏิบัติหน้าที่ในงานด้านจิตอาสาอย่างเต็มศักยภาพ มีความเสียสละและสามัคคี ตลอดจนสามารถเชื่อมโยงการทำงานระหว่างชุมชนและหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ  พลเอก อนันตพร กล่าวในตอนท้าย

18 กรกฏาคม 2561


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai