“ออกซิเจน” กู้ทีมหมูป่ามาจากไหน

ก่อนอื่นของแสดงความยินดีกับภารกิจ นำทีมหมูป่าจากถ้ำหลวงได้สำเร็จ ซึ่งนับเป็นปรากฎการณ์ความร่วมมือจากทุกฝ่ายทั้งไทยและต่างประเทศที่ร่วมลุ้นกันมาตลอด 17 วันที่ผ่านมา ซึ่งภารกิจนี้ ได้สร้างฮีโร่ที่ทุกคนไม่มีวันลืม คือ”จ่าเอกสมาน กุนัน อดีตหน่วย ซีล” ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์กู้ภัยครั้งนี้ด้วย

อย่างไรก็ตามภาระกิจการนำหมูป่าออกจากถ้ำทั้งหมด อุปกรณ์เพื่อการดำน้ำถือเป็นหัวใจหลัก โดยเฉพาะถังก๊าซออกซิเจนที่หลายคนอาจคาดไม่ถึง ว่าเป็นถังก๊าซที่ผลิตในประเทศไทย  ที่ใช้เป็นจำนวนมากในการเคลื่อนย้ายน้องๆออกจากถ้ำ

ปฏิบัติการครั้งนี้ ความรู้สึกหนึ่ง ที่หลายคนนึกสงสัยว่า ออกซิเจนที่หน่วยซีล และทีมกู้ภัยใช้เพื่อการดำน้ำ มันมาจากไหน เป็นของนำเข้าจากต่างประเทศรึป่าว..  สืบไปสืบมา เป็นของบริษัทคนไทยนี่เอง!!!!! เห็นได้จากพยานหลักฐาน จากรถขนออกซิเจน ของ บีไอจี หรือ บริษัท บางกอกอินดัสเทรียลแก๊ส จำกัดที่จอดอยู่บริเวณฐานบรรจุก๊าซหน้าถ้ำ  เพื่อสนับสนุนอุปกรณ์อัดอากาศ และท่อออกซิเจน พร้อมส่งออกซิเจนชนิดแบบเร่งด่วน!!!! ทันใจไวเหมือนติดจรวด

กระบวนการเป็นไปด้วยความรวดเร็ว จากการตัดสินใจ ของ ผู้บริหารโดย คุณปิยบุตร จารุเพ็ญ
กรรมการผู้จัดการ ของ บีไอจี
ที่พร้อมสนับสนุน    กระจอกข่าวได้ยินว่างานนี้สุดหิน ถึงขั้นต้องระดมผู้เชี่ยวชาญระดับมืออาชีพ เพราะต้องใช้อุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพสูงและความปลอดภัย ในการบรรจุอากาศและออกซิเจนบริสุทธิ์เข้าสู่ถังของนักดำน้ำและทีมหมูป่าเพื่อการออกจากถ้ำอย่างปลอดภัย

เหตุการณ์ครั้งนี้ นับเป็นครั้งหนึ่งที่แสดงถึงพลังความร่วมมือของคนไทยและนานาชาติในการร่วมเป็นหนึ่งเดียวเพื่อช่วยเหลือให้ภารกิจนี้สำเร็จตามเป้าหมาย 

12 กรกฏาคม 2561


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai