Thailand Shopping & Dining Paradise 2018

ททท.จัดงาน “อุดร…พร้อมเสิร์ฟความสุขทุกเมนู” กระตุ้นการท่องเที่ยวสู่เมืองรอง ภายใต้โครงการ Thailand Shopping and dining Paradise 2018 พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากประเทศเพื่อนบ้าน

เย็นวันที่ (6 กรกฎาคม 2561) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับจังหวัดอุดรธานี หอการค้าจังหวัดอุดรธานี หน่วยงานภาครัฐ สมาคม และผู้ประกอบการภาคเอกชน “อุดร…พร้อมเสิร์ฟความสุขทุกเมนู” ภายใต้โครงการ Thailand Shopping and dining Paradise 2018 เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว (Green Season) เป็นระยะเวลา 2 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม - 31 สิงหาคม 2561 โดยมี นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานในพิธี อีกทั้งได้รับเกียรติจากนายกรวิทย์ วงศ์ประเสริฐ ผู้อำนวยการฝ่ายลงทุนธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและพันธมิตร พร้อมทั้งแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วมงาน ณ ถนนทองใหญ่ หน้าเซ็นเตอร์พ้อยท์ 2003 อำเภอเมืองจังหวัดอุดรธานี

นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี 

นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า ชาวอุดรธานีขอขอบคุณททท.ที่เลือกจังหวัดอุดรธานีในการดำเนินโครงการ Thailand Shopping & dining Paradise 2018 ซึ่งถือเป็นการส่งเสริมบรรยากาศด้านการค้าและการท่องเที่ยวให้แก่จังหวัดอุดรธานีได้คึกคักยิ่งขึ้น ซึ่งคาดว่าแนวโน้มทางเศรษฐกิจของจังหวัดอุดรธานีสิ้นปีนี้จะมีอัตราเติบโตเฉลี่ย 5 % เนื่องจากเป็นเมืองที่มีศักยภาพและรากฐานทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งด้วยความเป็นเมืองศูนย์กลางโลจิสติกส์ การคมนาคมขนส่ง การเดินทาง และเป็น Hub ด้านการค้าขายเชื่อมโยงภาคอีสานตอนบนและกลุ่มประเทศ CLMV  จังหวัดอุดรธานี มีท่าอากาศยานที่มีความพร้อมสูงมีผู้โดยสารเฉลี่ยปีละ 2,573,977 คน เฉลี่ยวันละ 7,052 คน จำนวนเที่ยวบินวันละ 54-60 เที่ยวบิน/วัน ซึ่งมากที่สุดในภาคอีสาน นอกจากนี้ยังมีความหลากหลายของแหล่งท่องเที่ยว ที่พักโรงแรมสถานบันเทิงและการบริการต่างๆ ทำให้ในปี 2560 มีปริมาณนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวจำนวน 3.24 ล้านคน สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจถึง 8,084.7 ล้านบาท เรียกว่าเป็น “เมืองที่พร้อมเสิร์ฟความสุขทุกเมนู” และที่สำคัญที่สุดคือชาวอุดรธานีมีจิตใจงดงามพร้อมต้อนรับผู้มาเยือนจะเห็นได้จากการมีร้านค้าเข้าร่วมโครงการถึง 419 ร้านค้า ซึ่งมากที่สุดเท่าที่ททท. เคยจัดมาและคาดว่าตลอดระยะเวลา 2 เดือนนี้ จะสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจไม่น้อยกว่า 500 ล้านบาท

ทั้งนี้ ขอขอบคุณผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการและขอเชิญชวนพี่น้องชาวอุดรทุกคนร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดี ให้การต้อนรับผู้มาเยือนและค้าขายด้วยความเป็นธรรม เพื่อให้สร้างภาพลักษณ์ที่ดีโดยถือเป็นโอกาสทางเศรษฐกิจที่จะเกิดขึ้นรวมถึงการกระจายรายได้ไปยังเศรษฐกิจฐานราก ซึ่งหมายถึงพี่น้องประชาชนในพื้นที่นับเป็นการตอบสนองนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการส่งเสริมด้านเศรษฐกิจระดับท้องถิ่นที่เรียกว่า Local Economy อีกทางหนึ่งด้วย

นายกรวิทย์ วงศ์ประเสริฐ ผู้อำนวยการลงทุนธุรกิจท่องเที่ยว ททท.

นายกรวิทย์ วงศ์ประเสริฐ ผู้อำนวยการลงทุนธุรกิจท่องเที่ยว ททท. กล่าวในรายละเอียดว่างาน “อุดร…พร้อมเสิร์ฟความสุขทุกเมนู” เป็นกิจกรรมหนึ่งภายใต้โครงการ Thailand Shopping and dining Paradise 2018 โดยมีกำหนดจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม  - 31 สิงหาคม 2561 เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศใช้จ่ายเพิ่มขึ้นในฤดูกาล Green Season และกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวข้ามภาค รวมถึงส่งเสริมให้เกิดการกระจายรายได้สู่ชุมชนและทุกภาคส่วน ซึ่งจะส่งผลให้มีเงินหมุนเวียนภายในพื้นที่เพิ่มขึ้นซึ่งททท.ได้รับความร่วมมือในการบูรณาการการทำงานจากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและผู้ประกอบการเอกชนเป็นอย่างดี โดยมีผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการ 419 ร้านค้า ที่พร้อมใจกันมอบสิทธิพิเศษ ลด แลก แจก แถม ตลอดระยะเวลา 2 เดือน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมส่งเสริมการขายที่จะจัดขึ้นในวันที่ 6 - 8 กรกฎาคม 2561 ณ ถนนทองใหญ่หน้าเซ็นเตอร์พ้อยท์ 2003

ภายในงานจะพบบูธจำหน่ายสินค้าชุมชน ร้านค้า ร้านอาหาร บริการทางการท่องเที่ยวระดับพรีเมี่ยม ที่ได้คัดสรรมาเป็นอย่างดี จำนวน 115 บูธ การแสดงทางวัฒนธรรม การแสดงของดาราศิลปินชื่อดัง ได้แก่ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ (วันที่ 6 กรกฎาคม 2561) กำภู-รัชนี และ แพท เพดาวอน (วันที่ 7 กรกฎาคม 2561) และวง Yes’Sir Day (8 กรกฎาคม 2561) นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม Do it Yourself และ ook It Yourself ให้ผู้ร่วมงานมีส่วนร่วมทำกิจกรรมในงาน Food For Charity กับเชฟหนุ่ม วีระวัฒน์ ตริยเสนวรรธน์ และเชฟหนิง นภาพร ภัทรวิภาดา เพื่อระดมเงินสมทบทุนโครงการอาหารกลางวันให้กับมูลนิธิเด็ก นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเล่นเกมส์ชิงรางวัลและพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวที่ซื้อสินค้าครบ 200 บาท จะได้รับคูปองชิงรางวัลใหญ่บัตร โดยสารเครื่องบินจากสายการบินไทยแอร์เอเชีย และสายการบินไทย สไมล์ ของที่ระลึกจากททท.และพันธมิตรตลอด 3 วัน

ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ 

นายสมชาย  ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ททท.

ทั้งนี้ ททท. คาดว่างาน “อุดร…พร้อมเสิร์ฟความสุขทุกเมนู” ภายใต้โครงการ Thailand Shopping and dining Paradise 2018 จะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยว เพิ่มค่าใช้จ่ายและสร้างรายได้ทางการท่องเที่ยวในจังหวัดอุดรธานีให้เพิ่มสูงขึ้น ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1672 เพื่อนร่วมทาง www.thailandshoppingdining.com /Faceook page : Thailandshoppingdining หรือกองประสานการลงทุน ฝ่ายลงทุนธุรกิจท่องเที่ยว โทรศัพท์ 0 2 250 5500 ต่อ 2940-43

 

6 กรกฏาคม 2561


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai