ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม “ชุมชนมอญนครเกาะเกร็ด”

ททท.และวัฒนธรรมจังหวัดนนทบุรี ชวนเที่ยวเกาะเกร็ด สัมผัสวิถีมอญเสน่ห์ใกล้กรุง ในงานแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม “ชุมชนมอญเกาะเกร็ด”

ด้วยจังหวัดนนทบุรี โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดนนทบุรี แถลงข่าวการจัดงานแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม “ชุมชนมอญนครเกาะเกร็ด” ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี  ได้รับเกียรติจาก นายอำพล อังคภากรณ์กุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี กล่าวถึงนโยบายของจังหวัดนนทบุรี ในภาพรวม แนวทางการพัฒนา สนับสนุนและส่งเสริมการท่องเที่ยวด้านประวัติศาสตร์ พร้อมเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางมาท่องเที่ยวในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ซึ่งงานดังกล่าวจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน – กรกฎาคม 2561   ณ วัดปรมัยยิกาวาสวรวิหาร ตำบลปากเกร็ด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

นายอำพล อังคภากรณ์กุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี 

โอกาสนี้ นักท่องเที่ยวจะได้เรียนรู้ และสัมผัสวิถีชีวิตวัฒนธรรมชาวมอญเกาะเกร็ดผ่านกิจกรรมที่น่าสนใจมากมายภายในงาน เช่น การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นถิ่นรำมอญ การขับร้องทะแยมอญ   การแสดงการละเล่นพื้นบ้านสะบ้ามอญ เพลงระบำบ้านไกล การประชันปี่พาทย์มอญ  การแสดงบรรเลงปี่พาทย์มอญ การแสดงวงดนตรีลูกทุ่ง การประกวดสาวมอญ การประชันเปิงมางคอก การประกวดสาวมอญ  นอกจากนี้ในบริเวณลานวัฒนธรรม มีการออกร้านจำหน่ายสินค้าของดีบ้านฉัน งานช่างฝีมือของท้องถิ่น สินค้าOTOP สินค้าเกษตรท้องถิ่น พร้อมชมนิทรรศการองค์ความรู้เกี่ยวกับประเพณีมอญ เช่น ประเพณีแห่น้ำหวาน ประเพณีการตักบาตรน้ำผึ้ง ประเพณีสรงน้ำพระและเจดีย์มอญ  ประเพณีตักบาตรทางน้ำ ประเพณีแห่ข้าวแช่ ตื่นตากับจุด Landmark ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม

 กิจกรรมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ จัดเพื่อเป็นการพัฒนาและฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ด้านประวัติศาสตร์ วิถีชีวิตและสุขภาพ ในตำบลเกาะเกร็ด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ภายใต้การจัดงาน ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม “ชุมชนมอญนครเกาะเกร็ด” เพื่อยกระดับประเพณีวัฒนธรรมชาวมอญ ซึ่งมีประวัติศาสตร์ที่ยาวนานและมีอกลักษณ์ในด้านวัฒนธรรมอันโดดเด่น ให้เป็นต้นแบบแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของประเทศ

นางรติวัณณ บุญประคอง ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกรุงเทพมหานคร

 นางรติวัณณ บุญประคอง ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ด้วย ททท.สำนักงานกรุงเทพมหานคร ดูแลรับผิดชอบพื้นที่ กรุงเทพมหานคร ปทุมธานีและนนทบุรี มีความยินดีที่ได้มีโอกาสเข้ามามีส่วนร่วมกับกิจกรรมในครั้งนี้ ตามที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า ชุมชนมอญ หรือไทยรามัญเป็นชุมชนที่มีอัตลักษณ์ วัฒนธรรมประเพณี ภาษา อาหาร ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ ด้วยเหตุนี้ ททท.จึงได้หยิบมาเป็นจุดเด่น ในการส่งเสริมการตลาดด้านการท่องเที่ยว ภายใต้แนวคิด “Amazingไทยเท่” เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ลงไปสัมผัส เรียนรู้อย่างลึกซึ้ง และรู้สึกว่า “เมืองไทยสวยทุกที่ เท่ทุกวลา” เมื่อมายังจังหวัดนนทบุรี เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวกระจายรายได้ไปยังชุมชน นำมาซึ่งการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนต่อไป 

ททท.สำนักงานกรุงเทพมหานคร

21 มิถุนายน 2561

21 มิถุนายน 2561


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai