อุตสาหกรรมตลาดสินค้าเพื่อสุขภาพ และ การออกกำลังกายไทย ดาวรุ่งพุ่งแรงทะยานสู่ 2แสนล้าน แนวโน้มโตต่อเนื่อง 5 ปีไม่น้อยกว่าปีละ5%

 เอเชีย เอ็กซิบิทชั่น เซอร์วิสเซส ภายใต้การสนับสนุนจาก 5 หน่วยงานยักษ์ จัดงาน ASIA FITNESS & WELLNESS EXPO 2018 ช่วง5-7 ตุลาคมนี้ ณ ไบเทค บางนา  ชูงานยิ่งใหญ่ระดับเอเชียดึงผู้ประกอบการไทย-เทศมากกว่า 112บริษัท จาก50 ประเทศทั่วโลก โชว์เทคโนโลยีด้านกีฬาสร้างโอกาสธุรกิจ   คาดว่างานนี้มีเงินสะพัดกระตุ้นเศรษฐกิจ ขานรับนโยบายรัฐ เน้นเมืองไทยเป็น ศูนย์กลางอุตสาหกรรมกีฬา

เมื่อวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมาได้มีการจัดงาน AFW  FITNESS FESTIVAL 2018  ณ สเตเดียม วัน (Stadium One) เป็นส่วนหนึ่งของประชาสัมพันธ์ งาน ASIA FITNESS & WELLNESS EXPO 2018 เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น  มีการจัดแสดงการออกกำลังกาย การเต้น Zumba, Piloxing,  และการแข่งขันชกมวยไทยครูดามไฟท์, พบกับมวยไทยนานาชาติในรูปแบบมวยไทยสมัครเล่น รุ่น 6 ขวบ - 53 ปี มีการจัดแสดงสินค้าและนิทรรศการ  จาก บริษัท ฟิตเนส ต่างๆ มาร่วมออกบูธ  จำหน่ายสินค้าและบริการ   มีผู้สนใจมาร่วมกว่า 1,000 คน สนใจมาพบกับแหล่งรวมอุตสาหกรรมด้านการออกกำลังการ  ผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ กับงาน งาน ASIA FITNESS & WELLNESS EXPO 2018  ในวันที่ 5-7 ตุลาคมนี้ ที่ Hall 99 ไบเทค บางนา 

นายเดวิด เอ็ทคิ่น กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชีย เอ็กซิบิทชั่น  เซอร์วิสเซส จำกัด

นายเดวิด เอ็ทคิ่น ผู้จัดงานแสดงสินค้านานาชาติรายใหญ่ในไทย เปิดเผยว่า ในช่วงวันที่ 5-7 ตุลาคมนี้  จะมีงานยิ่งใหญ่เร็วๆคืองาน AFW   หรืองาน ASIA FITNESS & WELLNESS EXPO 2018  จัดขึ้นภายใต้การสนับสนุนของ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา , กระทรวงสาธารณสุข, การกีฬาแห่งประเทศไทย,สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (TCEB) สมาคมการค้าเครื่องกีฬา  การจัดงานในครั้งนี้ตอบสนองตลาดเครื่องกีฬาที่กำลังเติบโตดาวรุ่งพุ่งแรงในไทยขณะนี้ โดยรายงานข้อมูลจากการกีฬาแห่งประเทศไทย แจ้งว่า อุตสาหกรรมกีฬาไทยมีมูลค่าตลาดมากกว่า 2 แสนล้านบาท อัตราเติบโตอย่างน้อย 4-5% ต่อปี มูลค่าทางเศรษฐกิจที่เกิดจากการจัดการแข่งขันกิจกรรมการกีฬาของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) สามารถสร้างเม็ดเงินสะพัดสูงถึง 27,663 ล้านบาท และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในช่วง 5 ปีต่อจากนี้ การเติบโตที่เกิดขึ้น ได้ส่งผลกระตุ้นให้ธุรกิจหลากหลายกลุ่มกีฬาแข่งขัน เพื่อช่วงชิงส่วนแบ่งและสร้างโอกาสใหม่ๆคึกคัก

หากดูแนวโน้มการเติบโตของตลาดสินค้าเพื่อสุขภาพและการออกกำลังกายจากปี 2560 มีมูลค่า 2 แสนล้านบาท และมีโอกาสขยายอีกหลายเท่าตัว เนื่องจากสินค้าและบริการมีการแตกไลน์มากขึ้นไม่ว่าจะเป็นกลุ่มธุรกิจอาหาร อาหารเสริม นาฬิกาบันทึกวัดการเต้นของหัวใจ วัดความดัน หรือแม้แต่ชุดกีฬา ซึ่งไม่ใช่แค่การสวมใส่เพื่อออกกำลังกาย แต่กลายเป็นเสื้อผ้าไลฟ์สไตล์ในทุกโอกาสด้วย ทั้งนี้ยังมีการเติบโตของสปอร์ตสโตร์แนวใหม่ รวมถึงร้านกีฬาที่เจาะเฉพาะนิช มาร์เกต กลุ่มผู้ค้าที่เน้นเจาะช่องทางออนไลน์อีกจำนวนมาก สะท้อนศักยภาพของอุตสาหกรรมกีฬาที่ยังมีแนวโน้มเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ระบุว่า ช่วงเดือนมกราคม-กันยายน 2560 มีผู้ประกอบการจดทะเบียนตั้งบริษัทเกี่ยวกับกีฬาและสินค้ากีฬามากกว่า 200 บริษัท เช่น ฟิตเนส โยคะ ยิม มวยไทย สนามฟุตบอล สนามฟุตซอลให้เช่า ผู้นำเข้าและจำหน่ายอุปกรณ์ออกกำลังกาย เสื้อผ้าชุดกีฬา

นายเดวิดกล่าวว่า งาน ASIA FITNESS & WELLNESS EXPO 2018  ที่จัดขึ้นในปีนี้เป็นงานยิ่งใหญ่ระดับเอเชีย  และตอบสนองอุตสาหกรรมกีฬาประเทศไทยที่มีความสามารถในการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง เป็นช่องทางการขยายตลาดให้กับผู้ประกอบการลงสนามแข่งขันเต็มรูปแบบทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ

คุณสันติ ตันแสงวิไล นายกสมาคมการค้าเครื่องกีฬา

งาน AFW 2018 เป็นงานแสดงนวัตกรรม อุปกรณ์ เทคโนโลยี เครื่องออกกำลังกาย และ เครื่องแต่งกายด้านการกีฬา รวมถึง ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ อาหารเสริม  และโภชนาการที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย  และยังเป็นศูนย์รวมผู้ประกอบการอุตสาหกรรมเครื่องกีฬา และ การออกกำลังกายจากทั่วโลก ผู้ให้บริการ/สถานบริการฟิตเนสและสุขภาพ  ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์โภชนาการและผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร รวมถึงสื่อ วารสาร ดนตรีเพื่อการกีฬาและออกกำลังกาย และผลิตภัณฑ์ บริการอื่นๆที่เกี่ยวข้องอีกด้วย ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสกับแนวโน้มอุตสาหกรรมล่าสุด  สิ่งอำนวยความสะดวกระดับมืออาชีพรวมถึงศูนย์บริการธุรกิจชมการสาธิตด้านการกีฬาต่าง ๆ  รวมถึง แนะนำผลิตภัณฑ์ล่าสุดสำหรับการบำบัดด้วยการเล่นกีฬา โภชนาการอาหารเสริม nutraceuticals  เครื่องช่วยการกู้คืนการตรวจสอบสมรรถภาพทางกายการดูแลสุขภาพ  จากคลินิกสปา ศูนย์สุขภาพองค์กรการกุศล และ ศูนย์บริการต่างๆด้านสุขภาพ

งาน ASIA FITNESS & WELLNESS EXPO 2018 จะมีผู้ประกอบการร่วมงานกว่า 112บริษัท กิจกรรมไฮไลฟ์ และโชว์ต่างๆในงานจะมี การแข่งขัน Physique Model , Mr & Miss AFW 2018 เพื่อท้าทายผู้ที่ต้องการเปลี่ยนแปลง รูปร่างและการดำเนินชีวิต ให้มีคุณภาพ เสริมสร้างความมั่นใจ และมีสุขภาพกายและใจที่ดี โดยเรียนเชิญผู้สนใจทั่วไป ร่วมสมัครได้จนถึงสิ้นเดือน มิถุนายนนี้ ตัดสินในงาน AFW 2018 เดือนตุลาคม

สนใจข้อมูลรายละเอียดที่ http://asiafitnessexpobkk.com/home/

18 มิถุนายน 2561


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai