พพ.เปิดตัว “3 หนุ่ม 3 มุม” เป็นพรีเซ็นเตอร์ “ฉลากประหยัดพลังงานประสิทธิภาพสูง”และ “บ้านประหยัดพลังงาน”

กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) เปิดตัว “กบ-แท่ง-มอส” ดาราดังจากซิทคอมสุดฮิตในอดีต “3 หนุ่ม 3 มุม”  กับการกลับมารวมตัวอีกครั้ง ในการเป็นพรีเซ็นเตอร์ “ฉลากประหยัดพลังงานประสิทธิภาพสูง” และ “บ้านประหยัดพลังงาน” เตรียมพบกับบทบาทใหม่ในภาพยนตร์โฆษณา, สารคดีสั้น และสปอตวิทยุ พร้อมๆ กันทั่วประเทศ เร็วๆ นี้

นายประพนธ์ วงษ์ท่าเรือ อธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.)

นายประพนธ์ วงษ์ท่าเรือ เปิดเผยถึงการเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ใหม่ของ “ฉลากประหยัดพลังงานประสิทธิภาพสูง” และ “บ้านประหยัดพลังงาน” ที่ปีนี้ได้ดาราดังจากซิทคอมสุดฮิตในอดีต “3 หนุ่ม 3 มุม” ประกอบด้วย กบ-ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี, แท่ง-ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง และ มอส-ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ว่า “3 หนุ่ม 3 มุม” เป็นตัวแทนของวัยที่แตกต่างกัน เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์ที่ติด “ฉลากประหยัดพลังงานประสิทธิภาพสูง” ก็เป็นอุปกรณ์ เป็นสิ่งของที่ใช้กันหลากหลายวัย หลากหลายอาชีพ  หลากหลายรูปแบบ ขึ้นอยู่กับวัยและไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง รวมไปถึง “บ้านประหยัดพลังงาน” ที่มีกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายวัย

“3 หนุ่ม 3 มุม จึงเป็นอะไรที่ตอบโจทย์ เนื่องจากเป็นดาราที่ได้รับการยอมรับในเรื่องของความมีคุณภาพ เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ได้รับการติด “ฉลากประหยัดพลังงานประสิทธิภาพสูง” หรือแบบบ้านต่างๆ ของ “บ้านประหยัดพลังงาน” ที่ต่างเป็นที่ยอมรับถึงคุณภาพในการประหยัดพลังงานได้อย่างแท้จริง และจะเป็นตัวแทนที่สามารถสื่อความเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างทั่วถึงมากขึ้น และขอให้อดใจรอพบกับภาพยนตร์โฆษณา, สารคดีสั้น และสปอตวิทยุ ของ “3 หนุ่ม 3 มุม” ที่จะออกอากาศพร้อมๆ กันทั่วประเทศได้ในเร็วๆ นี้” อธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน กล่าว

            สำหรับโครงการ “ฉลากประหยัดพลังงานประสิทธิภาพสูง” เริ่มออกฉลากครั้งแรกเมื่อปี 2550 โดยผลิตภัณฑ์แรก คือ เตาแก๊สหุงต้มในครัวเรือน จนถึงปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ที่ได้รับส่งเสริมแล้ว 19 ผลิตภัณฑ์ ขณะที่ผลการดำเนินงานตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างสูง จากข้อมูลของ พพ. ณ สิ้นปี 2560 พบว่า โครงการนี้สร้างผลประหยัดพลังงานสูงกว่า 739 ktoe ต่อปี  คิดเป็นมูลค่าผลประหยัดกว่า 23,000 ล้านบาทต่อปี ช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ 3.8 ล้านตัน/ปี

            ขณะที่โครงการ “บ้านประหยัดพลังงาน” เป็นโครงการที่ พพ. มีเป้าหมายสำคัญเพื่อเผยแพร่องค์ความรู้ เสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในเรื่องบ้านประหยัดพลังงานที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้อย่างเป็นรูปธรรมและเกิดประโยชน์สูงสุด โดยปัจจุบัน พพ. มีแบบบ้านประหยัดพลังงานที่เผยแพร่ฟรีแก่ประชาชนทั่วไปเพื่อนำไปใช้ก่อสร้างจำนวน 12 แบบ สามารถดาวน์โหลดแบบบ้านทั้ง 12 แบบ ได้ทาง https://www.facebook.com/notes/dede-home

14 มิถุนายน 2561


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai