Thailand Cultural Music Festival ครั้งแรกกับปรากฎการณ์ดนตรีท้องถิ่นผสมผสานดนตรีร่วมสมัย

ททท.ร่วมกับเมืองพัทยาสร้างปรากฎการณ์ดนตรีครั้งยิ่งใหญ่กับเทศกาลดนตรี Thailand Cultural Music Festival  ด้วยการผสมผสานวัฒนธรรมทางดนตรีท้องถิ่นกับดนตรีร่วมสมัยกับการรวมตัวของ 15 ศิลปินไทยที่โด่งดังระดับนานาชาติร่วมงานคับคั่ง อาทิ รัสมี อีสานโซลกับดนตรีโซลกลิ่นอายอีสานที่โด่งดังไกลไปทั่วโลก พาราไดซ์ แบงค็อกฯ หมอลำอินเตอร์แห่งศวรรษที่ 21 แซ็ค ชุมแพ นักร้องดังจากเพลง คำแพง ที่มียอดวิวในยูทูปสูงถึง 400 ล้านวิว ปะทะ เจมส์ จิรายุ ดารานักแสดงชื่อดัง วงอินฟินิตี้ สุดยอดวงดนตรีแจ๊สระดับตำนานและโชว์สุดพิเศษจากนักแสดงละครบุพเพสันนิวาสนำโดยโป๊ป ธนวรรธน์, หลุยส์ สก็อตต์ มั่นใจมีคนร่วมงานกว่า 10,000 คน เงินสะพัดกว่า 300 ล้านบาท

นางสุจิตรา จงชาณสิทโธ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่าททท. ร่วมกับเมืองพัทยาจัดงานเทศกาลThailand Cultural Music Festivalครั้งแรกกับปรากฏการณ์ทางดนตรีครั้งยิ่งใหญ่ของเมืองไทย ที่รวบรวมศิลปินท้องถิ่นไทยที่มีชื่อเสียงในระดับโลกบนเวทีเดียวกันมากที่สุด พบกับการผสมผสานวัฒนธรรมทางดนตรีอย่างลงตัวกำหนดจัดงานในวันที่ 25 – 26 พฤษภาคม 2561 เวลา 17.00 -24.45 น. ณ แหลมบาลีฮาย เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยวพร้อมทั้งเรียนรู้และสัมผัสวิถีไทย ผ่านการแสดงดนตรีไทยสร้างการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจและกระจายรายได้สู่พื้นที่และก่อให้เกิดภาพลักษณ์การท่องเที่ยววิถีไทยแบบร่วมสมัยกับกลุ่มคนรุ่นใหม่และกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ทั้งนี้คาดว่าจะมีคนมาร่วมงานไม่    ต่ำกว่า 10,000 คนมีเงินหมุนเวียนกว่า 300ล้านบาท

ทั้งนี้ งานเทศกาลดนตรี “Thailand Cultural Music Festival” ได้มีการรวบรวมศิลปินท้องถิ่นไทยที่โด่งดังไกลระดับนานาชาติจะมารวมตัวบนเวทีเดียวกัน ซึ่งแต่ละศิลปินจะมียอดเข้าชมใน Youtube รวมกันกว่าหลายพันล้านวิว พร้อมทั้งยังได้รวบรวมร้านอาหารท้องถิ่นเมืองพัทยากว่า 20 ร้านดังมีกิจกรรมเพ้นท์หน้า และ stickertattoo ให้ร่วมสนุกก่อนเริ่มงาน พร้อมจุดถ่ายรูปเก๋ๆ ซึ่งหากถ่ายรูป และ hashtag #thailandculturalmusicfestival #amazingthailand#amazingไทยเท่ รับรางวัลเสื้อกันฝนสีสันสดใส limited edition

โดยมีศิลปินดาราชั้นนำที่ยกขบวนมาร่วมกันสร้างสุขสนุกสนานกันอย่างเต็มอิ่ม ได้แก่รัสมี อีสานโซล วงดนตรีอีสานที่ผสมผสานดนตรีตะวันตกทั้งแจ็ส ร็อค โซล,เดอะ พาราไดซ์ แบงค็อก หมอลำ อินเตอร์เนชันแนล แบนด์ (The Paradise Bangkok Molam International Band) หมอลำอินเตอร์แห่งศตวรรษที่ 21 ที่โด่งดังอย่างมากในระดับโลกด้วยรางวัลการันตีมากมาย, แซ็ค ชุมแพ เจ้าของเพลงดัง 400 ล้านวิว “คำแพง” featuring พระเอกดัง เจมส์ จิรายุ, ก้อง ห้วยไร่ featuring เบลล์ ขนิษฐา MOCCA GARDEN เร้กเก้สัญชาติไทย featuring บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์ เจ้าพ่อเพลงดิสโก้พร้อมโชว์พิเศษในสไตล์ Reggae Disco , วงพัทลุง เจ้าของบทเพลง “มหาลัยวัวชน” featuring มโนราห์ ไข่เหลี้ยม สุดยอดศิลปินจากทางภาคใต้, GAPI and Thai dub mafiaนำโดย แก๊ป ทีโบน ในสไตล์ดนตรีอิเล็คทรอนิคส์ เรกเก้ ผสานเครื่องดนตรีไทยพื้นบ้านร่วมสมัย, ลานนา คัมมินส์กับโชว์ล้านนาสุดอลังการfeaturing หนึ่ง ETC,วงดิอินฟินิตี้ สุดยอดวงดนตรีแจ๊สระดับตำนานของเมืองไทย พร้อมนักแสดงและศิลปินสุดพิเศษจากละครโทรทัศน์เรื่อง บุพเพสันนิวาส ได้แก่ โป๊ป ธนวรรธน์, หลุยส์ สก็อตต์, นุ่น รมิดา, แนน วาทิยาปิดท้ายด้วย บทเพลงพิเศษจากแร๊ปเปอร์สัญชาติไทยแห่งยุค Urboy TJ &เดย์ ไทเทเนียม นอกจากนี้ยังได้มีจุดแสดง 3 เวทีย่อยที่รวบรวมการแสดงดนตรี การแสดงเปิดหมวกแบบท้องถิ่นจากถนนคนเดินทั่วประเทศ เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมก่อนเริ่มงาน ณ บริเวณถนนเลียบชายหาดพัทยาอีกด้วย

ด้านพลตำรวจตรี บัณฑิต คุณจักร   รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า การจัดงานเทศกาลดนตรี Thailand Cultural Music Festival ครั้งนี้ถือเป็นการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวอีกรูปแบบหนึ่งของเมืองพัทยาให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติพร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วง GreenSeason ตอกย้ำศักยภาพทางด้านการท่องเที่ยวของเมืองพัทยา ผ่านการแสดงดนตรีรวมทั้งเป็นการสร้างความเชื่อมั่นภาพลักษณ์ประเทศไทยโดยการจัดงานในครั้งนี้ได้มีการบูรณาการความร่วมมือในทุกภาคส่วนทั้งเรื่องการรักษาความปลอดภัย ตำรวจจราจร เทศกิจ สำนักงานสาธารณสุข สำนักงานสิ่งแวดล้อม เพื่อดูแลความเรียบร้อยตลอดการจัดงาน พร้อมทั้งประสานความร่วมมือในการให้บริการจุดจอดรถ จำนวนกว่า 1,500 คัน ได้แก่ บริเวณใต้สะพานยกระดับแหลมบาลีฮาย, ทางลงเขาพระตำหนัก, โรงเรียนเมืองพัทยาเทศบาล 8 และ เซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา บีช

พลาดไม่ได้ งานเทศกาลดนตรี Thailand Cultural Music Festival

ในวันที่ 25 – 26 พฤษภาคม 2561 เวลา 17.00 - 23.45 น. ณ แหลมบาลีฮาย เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

ชมฟรีตลอดงานสนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 1672 เพื่อนร่วมทาง และ www.tourismthailand.org/thaifest

16 พฤษภาคม 2561


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai