ถ้าอยากฟิน เช็คอินด่วน Vartika Adventure Retreatic Resort Route

        หากซัมเมอร์นี้ใครยังไม่ได้ไป เช็คอิน กินเที่ยว นอนสวยๆริมชายหาด ถ้าไม่อยากเอ้าท์ วันนี้แอดมินมีรูทเส้นทาง พร้อมกิจกรรมที่น่าสนใจมานำเสนอก่อนฤดูมรสุมจะมานำเสนอ รีบเก็บของแพ็คใส่กระเป๋าเดินทาง แล้วออกไปอาบแดดบริสุทธิ์ ดำน้ำดูปะการังที่แสนจะอุดมสมบูรณ์ไปพร้อมกันเลยครับ ในรูทเส้นทางนี้เราได้รับการสนับสนุนจาก Vartika Adventure Retreatic Resort รีสอร์ทสุดคูล ท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่น มีกิจกรรมแอดเวนเจอร์สุดท้าทายไว้ให้แขกผู้เข้าพักอย่างมากมาย พร้อมห้องพักในบรรยากาศหลากหลายรูปแบบตามความต้องการของลูกค้า

ทันทีที่เราถึง วาฏิกา แอดเวนเจอร์ รีทรีทติค รีสอร์ท เราก็ได้รับการบริการอย่างดี และสุภาพ จากพนักงานทั้ง เครื่องดื่มต้อนรับ (welcome drink) รวมถึง เค้กมะพร้าวใบเตยแสนอร่อย(welcome cake) ทำให้รู้สึกสดชื่น และพร้อมออกไปท่องเที่ยวในสไตล์ของ วาฏิกา แอดเวนเจอร์แล้วล่ะครับ

จุดที่ 1 ลิงกังเก็บมะพร้าว

หลังจากที่เราเข้าเช็คอิน เก็บสัมภาระในห้อง เราก็สามารถเดินทางไปยังจุดที่ 1นี้ได้ โดยการเดินไปยังด้านหลังของ รีสอร์ท ระหว่างทางจะเต็มไปด้วย พืชนานาพันธ์ ทั้งให้ความร่มรื่น รวมถึงอากาศที่บริสุทธิ์ จากนั้นเดินผ่านโซนกิจกรรม แอดเวนเจอร์ การผจญภัยหลากหลายมิติ เราก็จะเจอสวนที่มีต้นมะพร้าวล้อมรอบ และมีลำธารเล็กๆไหลผ่าน ปฏิเสธไม่ได้เลยล่ะครับว่าสวยงามมาก มาถึงพระเอกในกิจกรรมฐานแรกกันเลยดีกว่า กิจกรรมฐานนี้ก็คือจะเป็นการโชว์ลิงกังปีนเก็บมะพร้าว ซึ่งจะโชว์ความฉลาดของกัง หรือลิงกัง โดยที่ลิงกังนั้นจะถูกสอนมาอย่างดี และจะรู้ว่ามะพร้าวลูกไหนที่ควรจะเก็บได้ ลูกไหนยังอ่อนมากเกินไป ทุกท่านจะเห็นถึงความน่ารัก และน่าเอ็นดูของลิงกังในรูปแบบใหม่ๆอย่างใกล้ชิดเลยล่ะครับ

จุดที่ 2 การทำบ้านปลา

แหล่งอาศัยที่เรียกว่าบ้านนั้น นอกจากจะสำคัญกับมนุษย์แล้ว สำหรับสัตว์ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ ทางชุมชนบ้านหัวตาแถว อำเภอกุยบุรีนั้น ได้เล็งเห็นความสำคัญของที่อยู่อาศัยของสัตว์น้ำ จึงได้จัดกิจกรรมการทำบ้านปลา สาหร่ายเทียม สาหร่ายพวงองุ่นขึ้นมา เป็นกิจกรรม CSR ที่ช่วยเหลือทั้งชุมชนให้มีรายได้ และยังเป็นการช่วยฟื้นฟู อนุรักษ์ากรทางทะเลอีกด้วย

การที่ชุมชนได้ร่วมกันอนุรักษ์ทรัพยากรทางน้ำให้อุดมสมบูรณ์นั้น ทางชุมชนเองก็จะมีรายได้จากการทำน้ำปลา โดยเป็นกิจกรรมที่มีชื่อว่า  “น้ำปลากู้โลก” วัตถุดิบสำคัญของการทำน้ำปลากู้โลกนี้ก็หาได้จากสิ่งที่ชุมชนได้ร่วมกันอนุรักษ์จนได้เป็นผลผลิตที่สามารถใช้ในการประกอบอาหารได้ นั่นก็คือ ปลาจากทะเล เกลือสินสมุทร และ สับปะรด วิธีการทำก็คือนำปลาและเกลือมาวางสลับเป็นชั้น พร้อมกับสับปะรด และหมักรวมกัน โดยเฉลี่ยเป็นเวลา 8 เดือนในครั้งนี้เราได้รับเกียรติจากท่านนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว คุณอุดมสุข นิ่มเซียน เจ้าของ Vartika Resovilla Kuiburi และ  Vartika Adventure Retreatic Resort ดูจากท่าทางแล้ว น้ำปลาไหนี้จะต้องอร่อยมากๆแน่เลยครับ เพราะท่านนายกลงมือทำด้วยตัวเองเลย

จุดที่ 3 กิจกรรมทางน้ำ

หากท่านใดสนใจจะไปกิจกรรมทางน้ำ จะต้องติดต่อ Vartika Resovilla Kuiburi และ  Vartika Adventure Retreatic Resort ล่วงหน้า  จะมีรถมารับถึงตัวรีสอร์ทและพาไปส่งยังท่าเรือสะพานวิถี เพื่อมุ่งหน้าสู่ เกาะเหลือม เกาะจาน และ เกาะท้ายทรีย์ โดยที่สามเกาะนี้ถูกขนานนามว่าเป็นอันดามันแห่งฝั่งอ่าวไทย ซึ่งมีปะการังที่อุดมสมบูรณ์มาก และปลาหลากหลายสายพันธ์ ให้เราได้ลงไป snorkeling อย่างใกล้ชิด จะทำให้ผู้ที่มาเยี่ยมได้ประสบการณ์ที่สุดแสนจะพิเศษและมหัศจรรย์ใจถึงความสวยงามในโลกทะเล

จุดที่ 4 กิจกรรม กินลมห่มทราย อาบน้ำทะเล

ระหว่างทางที่กลับจากกิจกรรมทางน้ำ อย่าลืมแวะสักการะ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำเมือง นั่นก็คือศาลหลักเมืองที่ตระหง่านสวยงาม และถูกขนานนามว่าเป็นศาลหลักเมืองที่สวยที่สุดในประเทศไทย

หลังจากสักการะเรียบร้อย เราก็มุ่งหน้าสู่ Vartika Resovilla Kuiburi เพื่อทำกิจกรรม กินลมห่มทราย อาบน้ำทะเล กิจกรรมนี้จะเป็นเหมือนสปาทราย เป็นการดูดซึมแบคทีเรียที่ไม่ดีออก และทำให้ร่างกายดูดซึมวิตามิน แร่ธาตุที่ดีจากทรายและน้ำทะเลเข้าสู่ผิว โดยในบางช่วงเวลาของปี ลูกค้าสามารถทำสปาโคลนต่อได้เลย นอกจากจะทำให้เราอิ่มอกอิ่มใจจากการนอนพักเลียบชายหาดแล้ว ยังทำให้เราหล่อสวย ผิวพรรณดีกลับบ้านไปอวดเพื่อนๆอีก นับว่าคุ้มค่ามากๆเลยล่ะครับ แอบกระซิบนิดนึงว่าราคานั้นย่อมเยาว์มากๆ ราคาแค่หลักร้อย ได้ประโยชน์หลักแสน และเห็นวิวหลักล้าน ช้าไม่ได้แล้วครับ หยิบโทรศัพท์ทำการจอง Vartika Resovilla Kuiburi และ  Vartika Adventure Retreatic Resort ทันทีเลย

จุดที่ 5 กิจกรรม “วาฏิกา 9,999 ล้านดวงใจไข่ปูม้า”

กิจกรรมนี้เป็น 1ใน CSR ช่วยเหลือสังคมและร่วมอนุรักษ์ทรัพยากรทางน้ำห้อุดมสมบูรณ์ โดยการปล่อยแม่ปูไข่นอกกระดองคืนกลับสู่ธรรมชาติ เพื่อระบบนิเวศน์ที่สมดุล นอกจากจะได้ความสุข ความสนุกจากการท่องเที่ยวแล้ว การช่วยเหลือสังคม อนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติให้คงอยู่ ถือเป็นกิจกรรมที่ควรจะมีควบคู่ไปด้วยทุกครั้ง โดยทาง Vartika Resovilla Kuiburi และ  Vartika Adventure Retreatic Resort เล็งเห็นถึงความสำคัญของการอนุรักษ์ทรัพยากรจึงมีกิจกรรมดีดีอย่างนี้ขึ้น

ขอขอบคุณ คุณอุดมสุข นิ่มเซียน นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว, Vartika Resovilla Kuiburi และ  Vartika Adventure Retreatic Resort สำหรับกิจกรรมดีดีเหล่านี้ และที่พักสวยๆ

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือจองห้องพักได้ที่ Page Facebook : Vartika Adventure Retreatic Resort หรือที่ http://www.vartikaadventure.com โทรศัพท์ 032 -820180

 

15 พฤษภาคม 2561


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai