พม. รับมอบเงิน 1 ล้านบาท จาก ปตท.สผ. พร้อมส่งต่อ 4 องค์กรสาธารณกุศล ร่วมพัฒนาสังคมผู้สูงอายุอย่างมีคุณภาพ ภายใต้แนวคิดการให้เพื่อชีวิตที่ดีกว่า

        วันนี้ (30 เม.ย.61) เวลา 15.00 น. พลเอก อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานในพิธีรับมอบเงินสนับสนุนเพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ โดย นายสมพร ว่องวุฒิพรชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) เป็นผู้มอบเงิน จำนวน 1,000,000 บาท เพื่อนำเงินดังกล่าวมอบให้หน่วยงาน องค์กรสาธารณกุศลที่ขับเคลื่อนงานด้านการพัฒนาศักยภาพผู้สูงอายุต่อไป ณ บริเวณโถง ชั้น 1 อาคารกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว กรุงเทพฯ

พลเอก อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.)

         กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้ตระหนักถึงคุณค่าและความสำคัญของผู้สูงอายุ โดยกรมกิจการผู้สูงอายุ (ผส.) ทำหน้าที่เป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนนโยบายในการดำเนินงานด้านผู้สูงอายุร่วมกับทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ทั้งนี้ ประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุแบบสมบูรณ์จากการมีผู้สูงอายุถึงร้อยละ 25 ของประชากรในปี 2565 ซึ่งการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างประชากรดังกล่าว ส่งผลให้สังคมไทยคาดหวังให้ภาครัฐหนุนเสริมภาคธุรกิจ ภาคอุตสาหกรรม และภาคีเครือข่าย เข้ามามีบทบาทในการขับเคลื่อนงานด้านผู้สูงอายุ เช่น การสร้างหลักประกันทางการเงิน การดูแลผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง การดูแลสุขภาพ การพัฒนานวัตกรรม สินค้า และบริการ รวมทั้งการสนับสนุนกิจกรรมทางสังคมต่างๆ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลที่มีการขับเคลื่อนประเทศด้วยกลไกประชารัฐ ซึ่งเป็นการสานพลังความร่วมมือระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้สูงอายุให้มีความมั่นคงในการดำเนินชีวิต และมีส่วนร่วมในการพัฒนาทางสังคม เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุ

         สำหรับ บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) (ปตท.สผ.) เป็นภาคเอกชนที่มีความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจควบคู่การมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคมอย่างต่อเนื่อง ด้วยการพัฒนาคุณภาพชีวิตของชุมชนในหลายมิติทั้งด้านวิถีชีวิต สังคม เศรษฐกิจ สุขภาวะ และสิ่งแวดล้อม ซึ่งในวันนี้ ปตท.สผ. ได้มอบเงินสนับสนุน เพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ จำนวน 1,000,000 บาท ให้แก่หน่วยงาน องค์กรการกุศล 4 แห่ง ที่ขับเคลื่อนงานด้านการพัฒนาศักยภาพผู้สูงอายุ ได้แก่ 1) บ้านพักคนชรานักบุญโยเซฟ (St. Joseph Home for the Elderly) จังหวัดขอนแก่น จำนวน 250,000 บาท 2) ศูนย์ส่งเสริมคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุจังหวัดสุพรรณบุรี ตำบลโคกคราม อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี จำนวน 100,000 บาท  3) ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สงอายุจังหวัดสงขลา จำนวน 350,000 บาท และ 4) ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สงอายุวาสนะเวศน์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวน 300,000 บาท

         ทั้งนี้ กระทรวง พม. โดย ผส. จึงได้จัดพิธีรับมอบเงินสนับสนุนเพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุขึ้น เพื่อนำเงินดังกล่าวจาก ปตท.สผ. มอบให้หน่วยงาน องค์กรสาธารณกุศล ทั้ง 4 แห่งดังกล่าว ซึ่งเป็นการสนับสนุน และประชาสัมพันธ์หน่วยงาน องค์กร ที่ดำเนินกิจกรรมพัฒนาศักยภาพผู้สูงอายุแก่สังคม ทั้งนี้ ขอขอบคุณ ปตท.สผ. ที่ได้มอบเงินจำนวนนี้ นับว่าเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในการสนับสนุนงานด้านผู้สูงอายุ อย่างไรก็ตาม ขอให้ภาคีเครือข่าย   ทุกภาคส่วนร่วมกันขับเคลื่อนและผลักดันการดำเนินงานและกิจกรรมพัฒนาศักยภาพผู้สูงอายุ เพื่อสร้างสังคมผู้สูงอายุอย่างมีคุณภาพต่อไป

        การรับมอบเงินในครั้งนี้ มีความสอดคล้องกับโครงการตามยุทธศาสตร์ (Flagship) กระทรวง พม. คือ โครงการให้เพื่อชีวิตที่ดีกว่า โดยจะมีศูนย์กลางระดมทุนและทรัพยากรจากทุกภาคส่วน จัดทำระบบฐานข้อมูล การรับบริจาค การจัดการเงินและทรัพยากรบริจาค และเชื่อมโยงข้อมูลหน่วยงานภายในกระทรวง ทำความตกลงกับกรมสรรพากรเรื่องการลดหย่อนภาษี รวมถึงสร้างระบบการตรวจสอบและติดตามประเมินผลทั้งภายในและภายนอก ซึ่งสามารถควบคุมและตรวจสอบได้อย่างโปร่งใส

1 พฤษภาคม 2561


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai