พม. ประชุมขับเคลื่อนการสร้างเสริมกิจการเพื่อสังคมแห่งชาติ ครั้งที่ ๑/๒๕๖๑ เพื่อดำเนินงานด้านภาคประชาสังคม

วันนี้ (วันพฤหัสบดีที่ ๒๖ เมษายน ๒๕๖๑) เวลา ๐๙.๐๐น. ณ ห้องประชุม ๓๐๑ ชั้น ๓ ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสร้างเสริมกิจการเพื่อสังคมแห่งชาติ ครั้งที่ ๑/๒๕๖๑ โดยมี นางสาวอุษณีย์ กังวารจิตต์ รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เข้าร่วมประชุม และนางนภา เศรษฐกร อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ

พลเอก ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี

นางนภา เศรษฐกร อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ

ในฐานะเลขานุการ เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านภาคประชาสังคม ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการสร้างเสริมกิจการเพื่อสังคมแห่งชาติ (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๖๐

 พลเอก ฉัตรชัย กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการสร้างเสริมกิจการเพื่อสังคมแห่งชาติ มีมติเห็นชอบ ประกาศคณะกรรมการสร้างเสริมกิจการเพื่อสังคมแห่งชาติ ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการยื่นคำขอหนังสือรับรองกิจการเพื่อสังคม พ.ศ. ๒๕๖๑ แต่งตั้งอนุกรรมการพิจารณาคำขอหนังสือรับรองกิจการเพื่อสังคม หลักเกณฑ์และวิธีการสำหรับการสรรหากรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการสร้างเสริมกิจการเพื่อสังคมแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๖๑ แต่งตั้งคณะอนุกรรมการจัดทำแผนการสร้างเสริมกิจการเพื่อสังคมแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๖๑ - ๒๕๖๔ แต่งตั้งผู้ช่วยเลขานุการในคณะกรรมการสร้างเสริมกิจการเพื่อสังคมแห่งชาติ และแผนการขับเคลื่อนกิจการเพื่อสังคม ประจำปี ๒๕๖๑ เพื่อเป็นกลไกสำคัญในการดำเนินงานอย่างเป็นรูปธรรมและมีธรรมาภิบาล ประกอบกับรัฐบาลให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหาสังคมโดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มเป้าหมายผู้ด้อยโอกาส     การส่งเสริมให้ภาคธุรกิจเอกชน เข้ามามีส่วนร่วมในการดูแลสังคม โดยการดำเนินกิจการเพื่อสังคมอันเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม จึงเป็นการส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาคน สังคม ให้สามารถดูแลตนเอง ครอบครัว ชุมชน และสังคมได้อย่างยั่งยืน

27 เมษายน 2561


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai