สักการะ “พระใหญ่” หรือพระพุทธโคดม ณ วัดพระใหญ่ เกาะฟาน

วัดพระใหญ่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่ขึ้นชื่อของเกาะสมุย และเป็นที่เคารพ สักการะ ของพุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวทั่วไป 

วัดแห่งนี้ สร้างขึ้นในปีพศ.2515 เมื่อเข้ามาถึงจะพบที่จอดรถ และร้านขายของที่ระลึกมากมายให้เลือกซื้อเช่น เสื้อผ้า หมวก ภาพศิลปะ รวมถึงมีร้านอาหารและร้านกาแฟอีกหลาย ๆ ร้าน ให้นั่งพักผ่อนหลบแดดรับลม ส่วนด้านหลังของเกาะตรงที่จอดรถ มีรูปปั้นในวรรณคดีพระอภัยมณีไว้ให้ถ่ายรูป ก่อนขึ้นไปกราบบูชาองค์พระด้านบน

เมื่อเข้าไปด้านในวัด ที่ด้านล่างบริเวณทางขึ้นบันไดนาค จะมีศาลาต่าง ๆ ที่ด้านในมีพระพุทธรูปประดิษฐานอยู่ ผู้มาเยี่ยมชมสามารถจุดธูปเทียน ปิดทองบูชาได้ ก่อนที่จะขึ้นด้านบน อีกทั้ง ยังมีพระสงฆ์ประจำศาลาให้พุทธศาสนิกชนได้ถวายสังฆทาน ทำบุญ ขอพร รดน้ำมนต์ด้วย ส่วนอีกฝั่งหนึ่งของด้านล่าง จะมีร้านสำหรับเช่าบูชาพระและเครื่องรางของขลังให้ผู้ที่เลื่อมใสศรัทธานำกลับไปบูชา นอกจากนี้ บริเวณใกล้ทางขึ้นบันได จะเป็นที่ให้บริจาคแผ่นกระเบื้องเพื่อก่อสร้างวัด หากผู้ใดมีจิตศรัทธา สามารถทำบุญบริจาคที่นี่ได้เลย

ต่อมา เมื่อขึ้นบันไดพญานาคไปด้านบน จะพบกับ พระใหญ่ หรือ พระพุทธโคดม อันเลื่องชื่อ องค์พระเป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย ขนาดใหญ่และสูงมาก ขนาดหน้าตักกว้าง 5 วา 9 นิ้ว ประดับด้วยกระเบื้องสีเหลืองทองทั้งองค์ บริเวณรอบองค์พระมีระฆังล้อมรอบให้นักท่องเที่ยวและผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านได้ใช้ไม้เดินเคาะระฆังกันเพื่อเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต นอกจากจะได้สร้างจิตใจให้ผ่องใสจากการกราบสักการะพระพุทธรูปขนาดใหญ่แล้ว ยังจะสามารถชมทัศนียภาพอันงดงามของเกาะพะงันได้อีกด้วย  ทั้งนี้ ขอแนะนำให้มาชมในช่วงที่พระอาทิตย์กำลังตกดิน วิวทิวทัศน์จะสวยงามเป็นอย่างมาก

ขอขอบคุณ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเกาะสมุย

26 เมษายน 2561


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai