“พระจันทร์หลากสี...ที่พะงัน” ประจำปี 2561 (Koh Phangan ColorMoon Festival 2018)

สมาคมโรงแรม และการท่องเที่ยวเกาะพะงัน ร่วมกับ จังหวัดสุราษฎร์ธานี, ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุราษฎร์ธานี, สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสุราษฎร์ธานี  องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมภาครัฐ เอกชน ประชาชนชาวพะงัน ร่วมกันจัดงาน งานพระจันทร์หลากสี...ที่เกาะพะงัน (Koh Phangan Colormoon Festival 2018) ระหว่างวันที่ 23-27 เมษายนนี้ ณ บริเวณเรือหลวงพงัน ท่าเทียบเรือท้องศาลา เกาะพะงัน สุราษฎร์ธานี

นายวิชวุทย์  จินโต  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี

นายวิชวุทย์  จินโต  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประธานในพิธีเปิดงาน กล่าว เกาะพะงัน เป็นหนึ่งในสถานที่ที่มีความสำคัญต่ออุตสาหกรรม การท่องเที่ยวของประเทศในอันดับต้นๆ เกาะพะงันมีความหลากหลาย ทั้งด้านวัฒนธรรม และวิถีชีวิตที่สืบสานกันมายาวนาน มีทรัพยากรธรรมชาติ อันทรงคุณค่าที่ยังบริสุทธิ์  และควรค่าแก่การอนุรักษ์ในหลายๆ ด้าน ทั้งอุทยานแห่งชาติ ป่าดิบชื้น ยอดเขาที่สูงเป็นอันดับที่สองของภูมิภาค รวมถึงชายหาดพระจันทร์เสี้ยว ที่เป็นเอกลักษณ์ทั่วทั้งเกาะ ทั้งยังมี ประวัติศาสตร์การเสด็จประพาสของพระเจ้าอยู่หัว หลายรัชกาลโดยเฉพาะ รัชกาลที่ 5 ที่เสด็จประพาสถึง 14 ครั้ง

กระผมมีความภาคภูมิใจแทนพี่น้องชาวเกาะพะงันที่ยังคงรักษาประเพณีอันดีงามที่เป็นเอกลักษณ์ประจำเกาะไว้เป็นอย่างดี นับเป็นมนตร์เสน่ห์ที่แสน ประทับใจต่อผู้มาเยี่ยมเยือนมิอาจลบเลือน เมื่อใดใครที่ได้มาสัมผัสความเป็น พะงันแล้วจะเข้าใจในคำที่ว่า แล้วคุณจะหลงรักพะงัน ได้อย่างแน่นอน

และขอแสดงความชื่นชมอีกครั้งในความตั้งใจของสมาคมโรงแรมและการท่อง เที่ยว เกาะพะงันและภาคส่วนต่างๆ ที่ริเริ่มจัดงานครั้งที่ขึ้นมาเมื่อ 4 ปีที่แล้ว พร้อมได้สานต่อกิจกรรมที่น่ายกย่องเช่นนี้เรื่อยมา และให้ความสำคัญ ต่ออุตสาหกรรม การท่องเที่ยวส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีพะงันของเกาะพะงัน เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวด้านวัฒนธรรม เพื่อสร้างภาพลักษณ์ ให้ประเทศไทย  และยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดี ระหว่างบุคลากรด้านต่างๆ ภายในอำเภอเกาะพะงัน ในการคิดและพัฒนา เกาะพะงันให้เป็นไปในรูปแบบ ที่ชุมชนต้องการอย่างแท้จริง จึงเป็นภารกิจ ที่ทุกหน่วยงานต้องมาบูรณาการขับเคลื่อนให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

 

  

 

ขอขอบคุณ สมาคมโรงแรมและการท่องเที่ยวเกาะพะงัน การท่องเที่ยว แห่งประเทศไทย  องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี  กรมการพัฒนาชุมชน   สารพลังประชารัฐ    ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลาง และขนาดย่อมแห่งประเทศไทย    บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด มหาชน  และองค์กรภาครัฐ   ภาคเอกชน  ในอำเภอเกาะพะงัน ที่ได้ร่วมแรงร่วมใจจัดงานที่มีเอกลักษณ์ ครั้งนี้ขึ้นมา

บัดนี้ ได้เวลาอันสมควรแล้ว ผมขอเปิดงาน “พระจันทร์หลากสี...ที่พะงัน” (Koh Phangan  ColorMoon Festival 2017)  ณ  บัดนี้  พร้อมทั้งขออวยพรให้การจัดงานในครั้งนี้ประสบผลสำเร็จเจตจำนงทุกประการ นายวิชวุทย์  กล่าว

นายดำรง เทือกสุบรรณ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี

นายดำรง เทือกสุบรรณ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่าการจัดงานพระจันทร์ราศีเจริญเติบโตขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของเกาะพะงัน เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักมากยิ่งขึ้น สำหรับในปีนี้ได้จัดให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยว ในเกาะพะงัน พบกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวจากต่างประเทศและต่างจังหวัดฯ และได้เข้ามาร่วมงานกว่า 10 องค์กร ซึ่งนับประสบความสำเร็จอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวบนฝั่งและบนเกาะได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง จะได้เน้นให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักกับ แหล่งท่องเที่ยวชุมชนขนบธรรมเนียมประเพณีดั้งเดิมของเกาะพะงัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหารการกินและความเป็นอยู่ ซึ่งสามารถบอกกล่าวถึงวิถีชีวิตของชุมชนดั้งเดิมได้เป็นอย่างดี

 

 

เพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาสัมผัสเกาะพะงันในมุมมองใหม่  และรับพลังจากพระจันทร์  5 วัน 5 คืน ร่วมเรียงร้อยท่วงทำนองแห่งชีวิตไปกับมนต์เสน่ห์ของเกาะพะงัน กับงาน  Melody of Life สีสันเกาะแห่งดนตรี บนพื้นที่กว่า1,000 ตร.ม. ที่จะได้สัมผัสประสบการณ์การเดินทางทางจิตวิญญาณไปพร้อมกับเสียงเพลง “Ecstatic Dance” การทำสมาธิแบบเคลื่อนไหวจากเบื้องลึกในจิตใจ ปลดปล่อยตัวคุณออกมา ผสมผสานจังหวะเพลงหลากหลายแนว  สำหรับ กิจกรรมที่น่าสนใจอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมาย

 

ผอ.นงเยาว์ จิรันดร ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเกาะสมุย

ผอ.นงเยาว์ จิรันดร ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเกาะสมุย ซึ่งดูแลเกาะเต่า เกาะพะงัน และเกาะบริวาร กล่าวถึงการจัดงานพระจันทร์หลากสีที่เกาะพะงัน เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวในพื้นที่ที่เกาะพะงัน และผู้ที่กำลังจะมาเที่ยวได้รับรู้ ว่าที่เกาะพะงันได้จัดงานพระจันทร์หลากสีที่เกาะพะงัน ซึ่งจัดวันที่ 23 ถึงวันที่ 27 เมษายน และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 ภายในงานมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย เช่นวิถีชีมะพร้าว เริ่มจากวิธีการปลูกมะพร้าว ไปจนถึงการนำมะพร้าวมาทำเป็นอาหาร และยังมีซุ้มอาหารต่างๆ ให้ทุกท่านได้เลือกชิมกัน

ที่เกาะพะงันนี้มีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย นอกจากกิจกรรม พระจันทร์หลากสี...ที่เกาะพะงัน  นี้แล้วยังมีแหล่งท่องเที่ยวหาดริ้นซึ่ง เป็นหาดทรายที่สวยงามมีความยาว 700 เมตร ทอดยาว ทุกคนจะประทับใจเมื่อได้พบเห็น และที่นี่เองก็เป็นสถานที่จัดงานรื่นเริงเป็นที่รู้จักกันในนาม full moon party นอกจากนี้ยังมีน้ำตกธารเสด็จ ทั้งยังมี ประวัติศาสตร์การเสด็จประพาสของพระเจ้าอยู่หัว หลายรัชกาลโดยเฉพาะ รัชกาลที่ 5 ที่เสด็จประพาสถึง 14 ครั้ง นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ อีกมาก เช่นเกาะม้า เกาะแตน  เกาะเต่า ซึ่งเป็นแหล่งที่ผลิตนักดำน้ำระดับโลก ทุกคนจะต้องมาเรียนเพื่อให้ได้ลายเซ็นที่นี่อีกด้วยและยังมีเกาะเต่า เกาะนางยวน ที่เป็นสวรรค์ของนักดำน้ำและนักท่อเที่ยวอีกด้วย

สถิตินักท่องเที่ยวเดินทางมาที่เกาะสมุยในปี 2559 มีนักท่องเที่ยวเข้ามาประมาณ 2.2 ล้านคน ซึ่งปี 60 ตัวเลขยังไม่ออกแต่คาดว่าน่าจะถึง 2.7 ล้านคน ส่วนรายได้ของปี 59 ได้ประมาณ 50,000 ล้านบาท โรงแรมและรีสอร์ทบนเกาะสมุยมี 600 กว่าแห่ง ส่วนที่เกาะพะงันมีเกือบ 400 แห่ง ซึ่งนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวส่วนใหญ่จะเป็นวัยทำงาน นักท่องเที่ยวต่างชาติ ส่วนใหญ่จะมาจากอิสราเอล อังกฤษ และเยอรมัน แต่เดี๋ยวนี้อันดับหนึ่งเป็นจีนไปแล้ว ขอบอกว่ามาเที่ยวที่นี่คุ้มค่ากับการมาเยือน ต้องบอกอย่างเดียวว่าไม่มาไม่ได้แล้ว

ขอขอบคุณ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเกาะสมุย

สมาคมโรงแรมและการท่องเที่ยวเกาะพะงัน

องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี  

กรมการพัฒนาชุมชน   

สารพลังประชารัฐ    

ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลาง และขนาดย่อมแห่งประเทศไทย

 บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด มหาชน  

24 เมษายน 2561


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai