ธนชาตผนึก DSI เปิดโครงการให้ความรู้ประชาชน รู้ทันกลลวงมิจฉาชีพ เปิดตัว 10 คลิปเตือนภัย เผยแพร่ทุกช่องทางออนไลน์

ธนาคารธนชาต และ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญ เปิดโครงการ “รู้จักกลลวง รู้ทันมิจฉาชีพ ปลอดภัยทางการเงิน” ให้ข้อมูลความรู้ประชาชน พร้อมเปิดตัว 10 คลิปเตือนภัย เผยแพร่ทุกช่องทางออนไลน์

นายสมเจตน์ หมู่ศิริเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน)

นายสมเจตน์ หมู่ศิริเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ธนาคารธนชาตให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาสิทธิประโยชน์ของลูกค้าอย่างสูงสุด และตระหนักดีว่ากลลวงทางการเงินในยุคปัจจุบันมีหลายรูปแบบและเป็นภัยใกล้ตัว ครั้งนี้จึงเป็นโอกาสดีที่ได้ร่วมมือกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ทำโครงการ “รู้จักกลลวง รู้ทันมิจฉาชีพ ปลอดภัยทางการเงิน” เพื่อให้ข้อมูลความรู้และเตือนภัยประชาชนไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ โดยร่วมกันจัดทำคลิปวิดีโอ 10 คลิป แต่ละคลิปมีเนื้อหาที่จำลองมาจากเหตุการณ์จริงของกลุ่มมิจฉาชีพในรูปแบบต่างๆ พร้อมคำแนะนำเพื่อรับมือหากต้องประสบกับเหตุการณ์ดังกล่าว โดยประชาชนชมคลิปเหล่านี้ได้ทุกช่องทางออนไลน์ของธนชาต ได้แก่ เว็บไซต์ www.thanachartbank.co.th ยูทูบ Thanachart Bank เฟซบุ๊ก Thanachart Bank และช่อง Thanachart Channel ที่ธนาคารธนชาตทุกสาขาทั่วประเทศ รวมถึงเว็บไซต์ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ www.dsi.go.th

“ความร่วมมือดังกล่าวยังสะท้อนถึงความห่วงใยลูกค้าของธนชาตและประชาชน ซึ่งยึดถือเรื่องการรักษาผลประโยชน์และความลับของลูกค้าเป็นสำคัญ โดยเชื่อมั่นว่าการเผยแพร่ข้อมูลเตือนภัยที่เป็นประโยชน์จาก DSI ออกไปสู่วงกว้าง เป็นการแบ่งปันที่บอกต่อความรู้โดยจะนำมาซึ่งการรู้ทันกลโกงของมิจฉาชีพ และพนักงานธนาคารจะเป็นอีกหนึ่งกำลังสำคัญที่คอยเป็นหูเป็นตา และเฝ้าระวังความผิดปกติต่างๆ ให้กับลูกค้าของเรา” นายสมเจตน์กล่าว

พันตำรวจเอก ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดี กรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ

พันตำรวจเอก ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดี กรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ พร้อมคณะผู้บริหารกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ และธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ได้เล็งเห็นความสำคัญในการสร้างความรับรู้ ความเข้าใจ และรู้ทันพฤติการณ์ของกลุ่มมิจฉาชีพที่มักจะสร้างเรื่องหลอกลวงให้ประชาชนหลงเชื่อและนำไปสู่การสูญเสียทรัพย์สินเป็นจำนวนมาก จึงเกิดความร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานราชการและภาคเอกชน จัดทำโครงการ “รู้จักกลลวง รู้ทันมิจฉาชีพ ปลอดภัยทางการเงิน” เพื่อให้ข้อมูลความรู้และเตือนภัยประชาชนไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ โดยร่วมกันจัดทำสื่อสารสนเทศ (คลิปวิดีโอ) จำนวน 10 เรื่อง โดยแต่ละเรื่องมีเนื้อหาที่จำลองมาจากเหตุการณ์จริงของกลุ่มมิจฉาชีพในรูปแบบต่างๆ พร้อมคำแนะนำเพื่อรับมือหากต้องประสบกับเหตุการณ์ดังกล่าว โดยประชาชนสามารถชมสื่อสารสนเทศ (คลิป) การเตือนภัยเหล่านี้ได้ที่เว็บไซต์ (๑) www.dsi.go.th  (๒) Facebook : กรมสอบสวนคดีพิเศษ Department of Special Investigation (๓) Facebook : DSI Family Plus รวมถึง www.thanachartbank.co.th ยูทูบ Thanachart Bank    เฟซบุ๊ก : Thanachart Bank และช่อง Thanachart Channel ที่ธนาคารธนชาตทุกสาขาทั่วประเทศ

 “นอกจากหน้าที่ในการปราบปรามการกระทำความผิดของกลุ่มมิจฉาชีพและการก่ออาชญากรรมแล้ว  การป้องกันมิให้เกิดการกระทำความผิดก็เป็นสิ่งที่กรมสอบสวนคดีพิเศษให้ความสำคัญเช่นเดียวกัน กรมสอบสวนคดีพิเศษมีความยินดีจะให้ความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนทุกหน่วยงานในการสร้างความรับรู้ความเข้าใจเพื่อเป็นการเตือนภัยให้กับพี่น้องประชาชน” พันตำรวจเอก ไพสิฐ กล่าวสรุป

ออกข่าวโดย :  กลุ่มสื่อสารองค์กร สายงานสื่อสารและบริหารแบรนด์ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน)

                    โทรศัพท์ 0-2613-6000 ต่อ 3929

12 เมษายน 2561


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai