ว่าวนานาชาติประเทศไทย จ.ประจวบคีรีขันธ์

วันนี้ Admin ได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรม “เทศกาลว่าวนานาชาติประเทศไทย” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 - 25 มี.ค. 2561 ณ โรงเรียนนายสิบทหารบก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งมีว่าวจากประเทศต่าง ๆ มาร่วมบินโชว์ในครั้งนี้ มากกว่า 10 ประเทศ

นางสุจิตรา จงชาณสิทโธ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

นางสุจิตรา จงชาณสิทโธ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า  กลยุทธ์ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยว่าช่วงเวลาของการจัดงาน เป็นช่วงเวลาที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวภาคใต้ของประเทศไทยเป็นจำนวนมาก  การสร้างรายได้ให้กับคนในพื้นที่ และขยายวันพักผ่อนของนักท่องเที่ยวได้อีกด้วย โดยในปีนี้มีแนวคิดหลักของการจัดงานคือ “HERO IN THE AIR...กองทัพแห่งความสุข สนุกยกครอบครัว”

งานเทศกาลว่าวนานาชาติประเทศไทย เป็นกิจกรรมที่มีความน่าสนใจ เหมาะสมกับการดำเนินชีวิตและพฤติกรรมของกลุ่มกระแสหลัก จึงคาดว่างานนี้จะสร้างแรงจูงใจ และเร่งการตัดสินใจท่องเที่ยวในประเทศให้กับกลุ่มเป้าหมาย”

นายพงษ์พันธ์ วิเชียรสมุทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

นายพงษ์พันธ์ วิเชียรสมุทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  กล่าวว่า จัดงานครั้งนี้คาดว่า จะสามารถต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติให้รู้จักหัวหินได้เป็นอย่างดี ท่านสามารถเดินทางมาเที่ยวหัวหินได้มากขึ้น ซึ่งที่หัวหินนี้นอกจากหาดทราย น้ำทะเล แล้วยังมีสถานที่พักผ่อนหย่อนใจอีกมากมาย

ภายในงานมีกิจกรรม DIY ที่ผู้เข้าร่วมงานจะได้ออกแบบและระบายสีว่าว สร้างความสุขให้กับเด็กๆ เพิ่มความรักความอบอุ่นภายในครอบครัวได้เป็นอย่างดีอีกด้วยตนเอง รวมถึงมีพื้นที่สำหรับครอบครัวเล่นว่าวได้สนุกสนาน

มาร่วมกิจกรรมงานว่าวนานาชาติประเทศไทยแล้ว เรายังมีเวลาพากันแวะที่เที่ยวด้วยกันอีกสักหน่อย

โครงการอ่างเก็บน้ำเขาเต่า อันเนื่องมาจากพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 10

ซึ่งเป็นโครงการอันเนื่องจากพระราชดำริด้านชลประทานแห่งแรกของประเทศ สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2506 วัตถุประสงค์เพื่อให้ชาวบ้านละแวกเขาเต่าได้มีน้ำใช้ น้ำซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญอันดับแรกในเรื่องการทำเกษตรและ อุปโภคบริโภคในครัวเรือน เนื่องจากในอดีตบริเวณชุมชนหมู่บ้านเขาเต่าเป็นพื้นที่ขาดแคลนน้ำ ชาวบ้านต้องหาบน้ำมาจากตาน้ำในหมู่บ้าน ประกอบกับเวลาน้ำทะเลหนุนสูงทำให้ไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรของชาวบ้านเสียหาย พระองค์ทรงเห็นความลำบากของชาวบ้านเขาเต่า จึงมีพระราชดำริมอบทรัพย์ส่วนพระองค์เพื่อสร้างอ่างเก็บน้ำบนพื้นที่ ที่ชาวบ้านได้รวมตัวกันน้อยถวายแด่พระองค์กว่า 300 ไร่  บริเวณรอบๆ อ่างเก็บน้ำมีบรรยากาศร่มรื่น เขียวขจี เป็น ธรรมชาติ บรรยากาศเย็นสบายเหมาะแก่การมาพักผ่อนหย่อนใจ มีศาลาให้ได้นั่งชมวิว อีกด้วย

วัดเขาเต่า ซึ่งอยู่บริเวณด้านข้างอ่างเก็บน้ำเขาเต่า ด้านหลังของวัดมีชายหาดสาธารณะ ใสสะอาด เหมาะกับการเล่นน้ำได้ดีอีกแห่งหนึ่ง

เพลินวาน สถานที่แนวชิล ชิล เหมาะกับการพักผ่อนแบบสบายๆ  มีมุมให้ถ่ายรูปหลากหลาย สวยงาม รวมทั้งจำหน่าย อาหาร ของฝาก อีกมากมาย และถ้าเมื่อยก็มานั่งฟังเพลงบรรเลงโดยศิลปินที่ทางสถานที่จัดให้อีกด้วย

เป็นไงบ้างคะ “หัวหิน”  สถานที่ท่องเที่ยวใกล้ๆ กรุงเทพฯ แค่นี้เอง นอกจากหาดทราย น้ำทะเล และยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมาก หาวันหยุดแล้วพาครอบครัว เพื่อน ๆ มาพักผ่อน มาคลายร้อน ด้วยกันนะคะ

ขอขอบคุณ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โทร 1672

23 มีนาคม 2561


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai