THAILAND FASCINATION “มหัศจรรย์โขงนที สะบายดีนครพนม”

วันนี้ (5 เม.ย. 61) ณ โรงแรมเดอะ สุโกศล กรุงเทพ  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และจังหวัดนครพนม   ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน THAILAND FASCINATION “มหัศจรรย์โขงนที สะบายดีนครพนม” โดยได้รับเกียรติจาก นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และนายสมชาย วิทย์ดำรง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นผู้แถลงข่าวในครั้งนี้

ตามที่นโยบายของรัฐบาลได้ประกาศให้ระหว่างวันที่  1 พฤศจิกายน 2560 - 1 มกราคม 2562 เป็น “ปีท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน” หรือ “Amazing Thailand Tourism Year 2018” เพื่อเป็นการเน้นย้ำให้การท่องเที่ยวเป็นอุตสาหกรรมที่เกื้อกูลเรื่องความมั่นคง เศรษฐกิจ สังคม จิตวิทยาและการต่างประเทศ ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมที่ต้องบูรณาการทุกภาคส่วนเพื่อนำประเทศไทยไปสู่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวคุณภาพที่เจริญเติบโตอย่างมีดุลยภาพบนพื้นฐานของความเป็นไทยโดยนำรายได้สู่ประชาชนทุกภาคส่วนอย่างยั่งยืน เพื่อบรรลุวิสัยทัศน์ให้ประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวคุณภาพชั้นนำของโลกที่เติบโตอย่างแข็งแรง

ผนวกกับการที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบในเรื่องมาตรการลดหย่อนภาษีเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวใน  55 เมืองรอง เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2560 โดยประชาชนทั่วไปสามารถนำค่าใช้จากการท่องเที่ยวในเมืองรอง เช่น ค่าอาหาร ค่าที่พัก  มาคิดเป็นค่าใช้จ่ายเพื่อลดหย่อนภาษีได้ตามจริงสูงสุดไม่เกิน 15,000 บาท ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่  1 มกราคม 2561 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2561  และสืบเนื่องจากมาตรการภาษีดังกล่าว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จึงได้กำหนดแนวทางด้านการตลาดเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง โดยมุ่งกระตุ้นการท่องเที่ยวในท้องถิ่น ภายใต้แคมเปญ “Amazing Thailand Go Local หรือ เที่ยวท้องถิ่นไทย ชุมชนเติบใหญ่ เมืองไทยเติบโต” เพื่อกระจายโอกาสในเชิงพื้นที่ คือ การเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าสู่เมืองรองและชุมชนอย่างต่อเนื่อง อันจะนำไปสู่การกระตุ้นให้เมืองรองต่างๆ เกิดการเตรียมความพร้อมและพัฒนาพื้นที่สู่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสมดุลในทุกมิติ

จากที่กล่าวมาข้างต้น เพื่อเป็นการสนองนโยบายของรัฐบาล การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จึงได้ร่วมกับจังหวัดนครพนม  หน่วยงานราชการและเอกชนในพื้นที่ และบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) จัดงาน THAILAND FASCINATION “มหัศจรรย์โขงนที สะบายดีนครพนม” ขึ้นในระหว่างวันที่ 27 – 29 เมษายน 2561 (เวลา 18.00-23.00 น.) ณ บริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม โดยการจัดงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดนครพนม ซึ่งเป็นหนึ่งในเมืองรองที่มีศักยภาพ อีกทั้งภายในงานยังมุ่งเน้นนำเสนอถึงเสน่ห์ความเป็นไทย-อีสาน ทั้งเรื่องประเพณี  วัฒนธรรม อาหารการกิน  ตลอดจนผลิตภัณฑ์ของใช้ ของที่ระลึก ที่มีความน่าสนใจของจังหวัดนครพนม

ซึ่งภายในงานประกอบไปด้วยความน่าสนใจต่างๆ อาทิ การจัดแสดงนิทรรศการ “มหัศจรรย์ เมืองนครพนม” ที่บอกเล่าเรื่องราวของจังหวัดนครพนม พร้อมแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่น่าสนใจของจังหวัดนครพนม , กิจกรรมสักการะ 8 พระธาตุประจำวันเกิดจำลองแห่งเมืองนครพนม  มาที่เดียวไหว้ครบ 8 พระธาตุ พร้อมแนะนำเส้นทางบุญที่สามารถตามไปไหว้พระธาตุองค์จริงได้ถึงที่, มุมแนะนำที่เที่ยววิถีชุมชน/โฮมสเตย์ในสไตล์ไทย-อีสาน, การออกร้านจำหน่ายอาหารพื้นเมืองชวนชิม และผลิตภัณฑ์พื้นบ้านขึ้นชื่อ มากกว่า 120 ร้านค้า  และพบกับกิจกรรมภาคบันเทิงบนเวที ทั้งการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านไทยอีสาน วงดนตรีลูกทุ่ง ตลอดจนการแสดงจากศิลปินรับเชิญ ฯลฯ

นอกจากนี้ภายในงานยังมีการจัดโปรโมชั่นแพ็กเกจเส้นทางท่องเที่ยวหลากหลายเส้นทางภายในจังหวัดนครพนม ไว้สำหรับรองรับนักท่องเที่ยวที่สนใจจะเดินทางมาพักผ่อนอีกด้วย สำหรับผู้ที่สนใจติดตามข้อมูลข่าวสารกิจกรรมได้ที่ FB Fanpage : Thailand Fascination

สอบถามเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

นัยนา สุขศรี (น้อง) ประชาสัมพันธ์โครงการ  โทร.081-455-1183

7 เมษายน 2561


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai