ไอคอนสยามเปิดตัว ‘สุขสยาม’ เมืองมหัศจรรย์รูปแบบใหม่ มูลค่า 700 ล้านบาท สืบสานและส่งต่อมรดกทางวัฒนธรรมและวิถีชีวิตท้องถิ่นไทย

       กรุงเทพฯ (5 เมษายน 2561) –  ไอคอนสยาม อภิมหาโครงการเมืองแห่งการใช้ชีวิตสู่โลกอนาคต สัญลักษณ์แห่งความรุ่งโรจน์ของไทยริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยามูลค่า 54,000 ล้านบาท ซึ่งเตรียมพร้อมที่จะเปิดให้บริการในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ประกาศเปิดตัว ‘สุขสยาม’ หนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของไอคอนสยาม มูลค่าการลงทุน 700 ล้านบาท ตั้งเป้าเป็นเมืองแห่งมนต์เสน่ห์มหัศจรรย์วิถีไทย ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติให้มาเยี่ยมเยือนปีละ 21.9 ล้านคน โดยนำเสนอคอนเซ็ปต์ค้าปลีกรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า ‘Co-Creation’ หรือการร่วมกันรังสรรค์ คือผนึกกำลังพันธมิตรทางธุรกิจ ศิลปิน วิสาหกิจท้องถิ่น ชุมชนวิถีไทย และผู้ประกอบการรายย่อยระดับท้องถิ่นจาก 77 จังหวัดทั่วไทย รวมพลังความคิดสร้างสรรค์กันอย่างใกล้ชิดตั้งแต่เริ่มต้น เพื่อนำเสนอสิ่งที่น่าตื่นเต้นและมีคุณค่าเข้าถึงใจคนอย่างแท้จริง

      งานเปิดตัว ‘สุขสยาม’ จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ณ พาร์คพารากอน โดยการนำเสนอผ่านการฉายภาพด้วยเทคโนโลยีเลเซอร์แอลอีดี (Lazer LED) ระดับ 8K แบบ 360 องศารอบ Double Dome ขนาดยักษ์ เป็นครั้งแรกในโลก มอบประสบการณ์การรับชมที่คมชัดมากกว่าระบบ IMAX ถึง 4 เท่า โดยงานจัดขึ้นในวันที่ 5 – 8 เมษายน 2561 ได้จำลองส่วนหนึ่งของประสบการณ์และกลิ่นไอความเป็น ‘สุขสยาม’ นำเสนอมรดกทางวัฒนธรรมและวิถีชีวิตไทยดั้งเดิม ของแท้ ที่เป็นต้นตำรับตัวจริง มาจากพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ ทั้ง อาหาร สินค้าหัตถกรรมงานฝีมือ ภูมิปัญญาท้องถิ่น ตลอดจนผลงานสร้างสรรค์จากช่างศิลป์แห่งสยาม ซึ่งเป็นความมหัศจรรย์แห่ง วิถีไทยของแท้ต้นตำรับ จากทั่วทุกภาคของประเทศไทยรวมกว่า 70 ร้านค้า

      นอกจากนั้นยังมีการแสดงการละเล่นพื้นถิ่นจากภูมิภาคต่างๆ จัดสลับหมุนเวียนสร้างสีสัน และสะท้อนอัตลักษณ์และมรดกวัฒนธรรมล้ำค่าของแต่ละภูมิภาค ให้ผู้มาร่วมงานได้เพลิดเพลินและได้ร่วมภาคภูมิใจในพลังของความเป็นไทย โดยได้รับเกียรติจาก พลเอก อนุพงษ์  เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล, พล...อดุลย์ แสงสิงแก้ว, กลินท์ –เพชรพริ้ง สารสิน, ณรงค์ เจียรวนนท์, ทิพพาภรณ์ อริยวรารมย์, ม.ล. อนุพร เกษมสันต์, อาจารย์ถาวร โกอุดมวิทย์, หทัยเทพ ธีระธาดา และ กมลสุทธิ์ – อุษณา ทัพพะรังสี โดยมี ชฎาทิพ จูตระกูล กรรมการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด, ลักขณา นะวิโรจน์ ประธานกรรมการ สุขสยาม และ ชยะพงส์ นะวิโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สุขสยาม ให้การต้อนรับ

       ‘สุขสยาม’ เป็นพื้นที่ที่ไอคอนสยามตั้งใจรังสรรค์ขึ้นเพื่อนำเสนอมหัศจรรย์วิถีไทย มรดกทางวัฒนธรรมของทั้งสี่ภูมิภาคหลักของประเทศ ไม่ว่าจะเป็น อาหาร งานศิลปะ หัตถกรรมงานฝีมือ เวชศาสตร์ การแสดงการละเล่นพื้นบ้าน และภูมิปัญญาท้องถิ่น โดยพื้นที่ของ ‘สุขสยาม’ จะประกอบไปด้วยร้านค้าและบริการหลากหลายมากกว่า 3,000 ผู้ประกอบการรายย่อย ซึ่งล้วนมีเอกลักษณ์และมีชื่อเสียงจากท้องถิ่นต่างๆ ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ นำเสนอในบรรยากาศแวดล้อมที่สะท้อนรูปแบบวิถีชีวิตพื้นบ้านอันงดงาม ในแต่ละภูมิภาค เป็นพื้นที่เชิงวัฒนธรรมที่สำคัญแห่งใหม่ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้มาสัมผัสอัตลักษณ์แห่งความเป็นไทยได้ในที่เดียว 

        ไอคอนสยามเป็นโครงการแลนด์มาร์คยิ่งใหญ่ระดับโลกในกรุงเทพฯ สร้างขึ้นบนที่ดิน 55 ไร่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา มีพื้นที่ติดริมแม่น้ำยาว 400 เมตรและพื้นที่ภายในอาคารกว่า 750,000 ตารางเมตร ประกอบด้วยอาณาจักรศูนย์การค้าที่หรูหราที่สุดแห่งหนึ่งของโลก 2 อาคาร และคอนโดมิเนียมสุดหรูริมฝั่งแม่น้ำ 2 อาคาร สูง 70 ชั้น และ 52 ชั้น โดยหนึ่งในคอนโดมิเนียมดังกล่าวอยู่ภายใต้แบรนด์แมนดาริน โอเรียนเต็ล

 

หนึ่งในไฮไลท์ของไอคอนสยามได้แก่ อาณาจักรศูนย์การค้าสุดหรู ‘ไอคอนลักซ์’ พื้นที่ 25,000 ตารางเมตร ติดแม่น้ำเจ้าพระยา โอบล้อมด้วยกระจกใสขนาดยักษ์ที่สั่งทำพิเศษ วางเรียงร้อยเป็นจีบรอบตัวอาคาร สวยงามสะกดทุกสายตา ส่งเสริมภาพลักษณ์สินค้าแบรนด์เนมชั้นนำของโลกด้านแฟชั่น เครื่องประดับและนาฬิกาอย่างสมบูรณ์แบบ ไอคอนสยามถูกเนรมิตขึ้นโดยมุ่งเป็นจุดหมายปลายทางที่สุดแห่งความน่าตื่นเต้นที่ชาวโลกต้องแวะเยือน ซึ่งจะนำเกียรติภูมิมาสู่ประเทศไทยและเป็นแม่เหล็กสำคัญในการดึงดูดนักท่องเที่ยวนับแสนจากทั่วโลกและทั่วประเทศไทย พร้อมกับยกระดับมาตรฐานคุณภาพที่คนทั่วโลกสามารถคาดหวังได้จากพลังความเป็นไทย

6 เมษายน 2561


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai