แซดทีอีจับมือทรู คอร์ปอเรชั่น ชูนวัตกรรมสุดล้ำ เพื่อยกระดับโครงข่าย 5G ให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมยิ่งขึ้น เผยโฉมเครือข่ายดิจิทัลล้ำสมัย พร้อมใช้งานในไทย

30 เมษายน 2567 กรุงเทพฯ ประเทศไทย - แซดทีอี คอร์ปอเรชั่น (ZTE Corporation) (0763.HK / 000063.SZ) ผู้ให้บริการโซลูชั่นเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารชั้นนำระดับโลก ได้ร่วมมือกับ ทรู คอร์ปอเรชั่น บริษัทโทรคมนาคม -เทคโนโลยีชั้นนำอันดับ 1 ของไทย เปิดตัวเครือข่ายดิจิทัลล้ำสมัยสำหรับการใช้งานเพิ่มคุณภาพโครงข่าย 5G โดยความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมของประเทศให้ตอบสนองต่อความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นตามการเติบโตของภาคการท่องเที่ยว และสอดรับกับวิสัยทัศน์เชิงยุทธศาสตร์ Customer - Centric Single Grid Network ของทรู คอร์ปอเรชั่น

จากสถานการณ์ปัจจุบันที่ผู้ใช้จำนวนมากหันมาใช้โครงสร้างเครือข่ายพื้นฐานมากยิ่งขึ้น ทรู คอร์ปอเรชั่น มีความตั้งใจที่จะบูรณาการโครงข่าย 5G เข้ากับเทคโนโลยีดิจิทัลที่ล้ำสมัย เพื่อยกระดับคุณภาพของเครือข่าย และความร่วมมือกับแซดทีอีในครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของทรู คอร์ปอเรชั่น ในการตอบสนองต่อความต้องการที่เพิ่มขึ้นจากกลุ่มนักท่องเที่ยว และส่งเสริมภาคธุรกิจให้เจริญเติบโตอย่างยั่งยืน ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา การติดตั้งโครงข่าย 5G ที่มีขนาดใหญ่ในประเทศไทย ทำให้เกิดการบริโภคพลังงานที่เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก รวมถึงข้อจำกัดของพื้นที่ติดตั้งเสาสัญญาณ ดังนั้น เพื่อรับมือกับความท้าทายดังกล่าวที่มาพร้อมกับโครงข่าย 5G ทรู คอร์ปอเรชั่น จึงร่วมมือกับแซดทีอี เปิดการใช้งานอุปกรณ์ส่งสัญญาณวิทยุอัลตราบรอดแบนด์ (UBR) รหัส 12TR ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่มีเอกลักษณ์พิเศษเฉพาะตัว รวมถึงการใช้โซลูชันประหยัดพลังงานที่ขับเคลื่อนด้วย AI (PowerPilot) โดยนวัตกรรมนี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเครือข่ายของทรูได้เป็นอย่างมาก ด้วยจำนวนโมดูลต่อสถานีฐานที่ลดลงถึง 83% และน้ำหนักของอุปกรณ์ที่ลดลง 60% ทรูจึงมีศักยภาพในการให้บริการสาธารณะด้วยเครือข่ายที่มีสมรรถนะสูงกว่าและคุณภาพที่เหนือกว่า

ด้วยนวัตกรรมสุดพิเศษภายใต้ความร่วมมือระหว่างทรูกับแซดทีอีนี้ คาดว่าเสาสัญญาณแต่ละจุดจะสามารถประหยัดพลังงานได้ประมาณ 3,820 kWh ต่อปี และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ 1,910 กิโลกรัม จากการใช้นวัตกรรม 12TR UBR และโซลูชัน PowerPilot ซึ่งตัวเลขดังกล่าวเน้นย้ำให้เห็นถึงความสามารถของยุทธศาสตร์ Customer - Centric Single Grid Network ของทรู คอร์ปอเรชั่น ในการสร้างผลกระทบที่ดีและยั่งยืนต่อวิถีชีวิตของคนไทย รวมถึงการเป็นโครงสร้างพื้นฐานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมให้กับสังคมไทยอีกด้วยความร่วมมือระหว่างทรู คอร์ปอเรชั่น กับแซดทีอีในครั้งนี้ นับเป็นหมุดหมายที่สำคัญของบริษัททั้งสองในการก้าวเข้าสู่อนาคตแห่งการเ

30 เมษายน 2567


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai