Rail Asia Expo 2018 การประชุมวิชาการ และการแสดงนิทรรศการอุตสาหกรรมระบบขนส่งทางรางไทย ครั้งที่4

The 4th Thai Rail Industry Symposium and Exhibition (RISE) and RAIL Asia Expo 2018

ระบบขนส่งถือเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอันดับต้นๆของสังคม ในแต่ละวันประชากรทุกๆคน ก็มีความจำเป็นที่จะต้องเดินทางไปยังสถานทีต่างๆ อาทิ ที่ทำงาน บ้าน ร้านอาหาร โดยระบบการขนส่งก็จะมีหลากหลายกันออกไป ด้วยประชากรที่มากขึ้นในแต่ละวัน แต่ละบ้านก็มีความจำเป็นที่จะต้องมีรถส่วนตัว ไว้ใช้อำนวยความสะดวก ยิ่งรถถูกซื้อมากเท่าไหร่ เปอร์เซ็นต์ความเป็นไปได้ของการจราจรติดขัดก็ยิ่งสูงขึ้นมากเท่านั้น

ระบบขนส่งโดยสารสาธารณะจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ผู้คนหันมาใช้กันมากขึ้น เราจะสามารถเห็นได้ชัดจากการใช้รถไฟฟ้าหรือรถไฟใต้ดิน ด้วยความที่เทคโนโลยีเติบโตอย่างก้าวกระโดดในยุคของดิจิทัล ก็จะมีนวัตกรรมใหม่ๆเกิดขึ้นมาทุกวัน อย่างในงานนี้ก็จะรวบรวมนวัตกรรมจากหลากหลายประเทศ อาทิ ญี่ปุ่น จีน รวมถึงประเทศโซนยุโรป หากมาถ้ามาในงานนี้แล้วก็คงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องไปดูงานถึงหลายประเทศเลยล่ะครับ

การประชุมวิชาการและแสดงนิทรรศการ อุตสาหกรรมระบบขนส่งทางรางไทย ครั้งที่ 4 และ RAIL Asia Expo 2018 คึกคัก ตอบโจทย์หน่วยงานภาครัฐ เอกชน ระดมพลร่วมดูงานรับข้อมูลทั้งด้านวิชาการ  และ เทคโนโลยีจากบริษัทผู้ผลิตเทคโนโลยีรถไฟฟ้าทั่วโลก120บริษัท คาดสองวันมียอดผู้ร่วมงาน 3,000 คน  จับตาการพัฒนาระบบรางไทยเข้าสู่ยุคพีคสุด หลังลงมือปฏิบัติตามแผนลงทุนห้าปี2.2 ล้านบาท รฟท.+วว.+สมอ.ผนึกกำลังพัฒนาระบบราง  ภาครัฐจับมือ10มหาลัยเร่งสร้างบุคลากรเข้าระบบกว่า3หมื่นคน หนุนงานวิจัยผลิตงานเพื่อระบบร่างลดการนำเข้าต่างชาติ ตั้งเป้าลดต้นทุนโลจิสติกส์14.2% ให้เหลือ11.9% ปี 2579ลงทุน7,822,581 ล้านบาท เพิ่มสัดส่วนขนส่งทางรางระยะ20ปี นำมาตรการลดภาษีจูงใจนักลงทุนไทย

นอกจากนี้ยังมีการเซ็นเอ็มโอยู 3 กระทรวงหนุนพัฒนาวิจัย-บุคลากรรางในปี 2560 ที่ผ่านมา การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) กระทรวงคมนาคม กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) เพื่อให้มีผลงานวิจัยที่ใช้ประโยชน์ได้จริงในด้านการคมนาคมระบบรางและตรงตามความต้องการของประเทศ พร้อมทั้งส่งมอบผลงานวิจัยสู่หน่วยงานผู้รับประโยชน์ โดยในปีนี้ เป็นการส่งมอบผลงานวิจัย เรื่อง “การพัฒนารถยนต์รางขนาดเบาวิ่งบนรางรถไฟมิเตอร์เกจหรือถนน” โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิโรฏฐ์ สุคนธนกานต์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น โดยส่งมอบผลงานให้ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) นายดิสพลกล่าว

การประชุมวิชาการและแสดงนิทรรศการ อุตสาหกรรมระบบขนส่งทางรางไทย ครั้งที่ 4 สองงานใหญ่ เข้าไว้ด้วยกัน เป็นงานแสดงนิทรรศการเทคโนโลยีรถไฟ และรถไฟใต้ดิน  ใหญ่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะรวบรวมผู้ผลิตเทคโนโลยีด้านรถไฟ  รถไฟใต้ดิน  ผู้รับเหมา ระบบราง  ผู้ให้บริการระบบรถไฟ  ระบบไอที  การสื่อสาร   อาณัติสัญญาณ  อุปกรณ์ในสถานี ระบบความปลอดภัย ฯลฯ ผู้ผลิตต่างประเทศ  ชั้นนำทั้งจากยุโรป อเมริกา,เอเชีย มาจัดแสดงในงาน  โดยมีบริษัทที่เข้าร่วมงานและตัวแทนจำหน่ายถึง 120 บริษัท จากทั่วโลก  มีผู้เกี่ยวข้องผู้ผลิต ผู้ให้บริการเดินรถ ที่ปรึกษา  ผู้รับเหมา นักลงทุน วิศวกร กว่า 1,000ราย  คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานถึง 3,000 คน

​ ในปีนี้ได้รับความสนใจจากบริษัทยักษ์ใหญ่ วงการขนส่งระบบรางจากทั่วโลก อาทิ บอมบาร์เดีย, ชไนเดอร์,ซีเมนส์,ซีอาร์เอสซี,และวอร์สทอนไพน์   มีพาวิเลียนจาก สหราชอาณาจักร  จีน  และเกาหลี จะนำเทคโนโลยีล่าสุด นวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆในอุตสาหกรรมนี้มานำแสดงรองรับเมกะโปรเจกต์ระบบรางของไทย

 

 

28 มีนาคม 2561


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai