4 ประโยชน์ที่จะได้จากการเล่นจิ๊กซอว์ ปริศนา Puzzle

จิ๊กซอว์ ปริศนา Puzzle กับ 4 ประโยชน์ที่จะได้จากการเล่น

บ้านไหนเคยไม่รู้จะเล่นอะไรกับลูกไหมคะ? แบบว่าเราอยากอยู่ใช้เวลาอยู่ด้วยกัน แต่คิดกิจกรรมไม่ออก และเราเองก็ไม่สะดวกสอนหนังสือ แต่อยากให้ลูกฝึกทักษะอย่างบางไปด้วย ฮาเป้มีวิธีหนึ่งที่สามารถใช้เวลาอยู่กับลูกด้วย และเราเองก็สนุกไปด้วยโดยที่ลูกได้ฝึกทักษะสำคัญบางอย่าง

ชุดของเล่นประเภทปริศนา ช่วยให้เรามีส่วนร่วมในการเล่นสนุกกับลูกโดยที่เราเองก็ไม่เบื่อ เกมสุดคลาสิกที่เล่นได้ตั้งแต่เด็กจนถึงผู้ใหญ่

ปริศนา เป็นเครื่องมือการเรียนรู้ทางการศึกษาที่สำคัญอย่างหนึ่างสำหรับเด็กวัยหัดเดินและเด็กเล็ก เนื่องจากให้ประโยชน์ด้านความรู้ ความเข้าใจในเรื่องต่างๆ มาดูกันว่า เด็กๆ จะได้ประโยชน์อะไรจากการเล่นปริศนาบ้างงง

 

สิ่งที่จะได้จากการเล่นต่อจิ๊กซอว์ Puzzle

การไขปริศนาถือเป็นการฝึกสมองอย่างหนึ่ง ซึ่งจะช่วยเพิ่มการทำงานขององค์ความรู้พร้อมทั้งได้ประโยชน์ดีๆ มากมาย เช่น

ความจำ เราต้องค้นหาตามสี หรือรูปร่างที่คุณมีในใจ และประกอบ หรือเติมเต็มส่วนที่หายให้สมบูรณ์ ดังนั้น ปริศนาจะฝึกความจำเมื่อเด็กๆ พยายามจำรูปร่างชิ้นส่วนของภาพที่ลองประกอบแล้วแต่ไม่ลงล็อก

ฝึกทักษะกล้ามเนื้อมัดเล็ก และการประสานมือและตาเมื่อเล่นไขปริศนา เด็กๆ จะต้องหยิบและจับชิ้นส่วน คัดแยกและจัดวางให้ถูกที่ ซึ่งเป็นการทำงานร่วมกันของมือดวงตา เพื่อเรียงลำดับและต่อชิ้นส่วนปริศนาให้ถูกต้อง

ทักษะการแก้ปัญหา เนื่องจากเป็นการทดสอบแบบลองผิดลองถูก เด็กๆ ต้องคิดหากลยุทธ์เกี่ยวกับวิธีการเล่นเพื่อให้สำเร็จลุล่วง โดยกระบวนการนี้เกี่ยวข้องกับการใช้เหตุผล และการพัฒนาทักษะการแก้ปัญหาที่เด็กๆ สามารถใช้ได้ในภายภาคหน้า

ส่งเสริมการเล่นแบบให้ความร่วมมือ โดยอิงจากการทำงานร่วมกันกับเพื่อนๆ แบ่งปันความพยายาม และเป้าหมายร่วมกัน โดยเฉพาะคนในครอบครัว จะได้คุยกันว่าควรใส่ชิ้นใดที่ช่องใดและทำไม ผลัดกันแลกเปลี่ยนไอเดียและสนับสนุนซึ่งกันและกัน ได้ฝึกการจัดการอารมณ์ ความรู้สึกเมื่อรู้สึกขัดใจบางอย่าง วิธีนี้ เด็กๆ จะได้เรียนรู้เกี่ยวกับความอดทนและความร่วมมือกันอย่างดี

เด็ก ๆ ชอบเล่นไขปริศนาซึ่งเขาจะง่วนอยู่นาน เราสามารถใช้โอกาสนี้ให้เขากินของว่างที่เป็นประโยชน์ไปด้วยระหว่างเล่น สำหรับบ้านที่ไม่ค่อยกินอาหาร อาจเพลินจนกินไปเรื่อยๆ จนหมดโดยที่เราไม่ต้องพยายามยัดเยียดเลย

ขอขอบคุณข้อมูลอ้งอิงจาก : https://www.abcthebaby.com/4-benefits-of-playing-with-puzzles/

คุณเป็นผู้ชื่นชอบตัวต่อจิ๊กซอว์ที่มีสีสัน แต่เบื่อกับชิ้นส่วนที่ขาดหายไปอย่างต่อเนื่องหรือไม่? เรามีทางออกให้ มาเล่นจิ๊กซอว์ออนไลน์ ปริศนาธรรมชาติฟรีได้ที่ jigsawpuzzles.games เป็นเว็บให้บริการเกมส์ (jigsaw puzzle) ออนไลน์ฟรี อีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณ วันนี้เราขอนำเสนอจิ๊กซอว์รูป yak 888 ชิ้นสารานุกรมไทย ฉบับราชบัณฑิตยสถาน เล่มที่ 3 หน้า 1439 กล่าวถึง “ท้าวกุเวร” หรือ “ท้าวเวสวัณ” ไว้ว่า กุเวรท้าวพระยายักษ์ผู้เป็นเจ้าแห่งขุมทรัพย์ มียักษ์และคุยหกะซึ่งหมายถึงยักษ์ผู้เฝ้าขุมทรัพย์เป็นบริวาร

ท้าวกุเวรนั้นบางทีก็เรียกว่า “ท้าวไวศรวัน” หรือ “ท้าวเวสสุวรรณ” ภาษาทมิฬเรียก “กุเวร” ว่า “กุเปรัน” ซึ่งมีเรื่องราวอยู่ในรามเกียรติ์ที่ได้รับอิทธิพลมาจากมหากาพย์รามายณะของอินเดีย “ยักษ์” ตามศรัทธาความเชื่อของคนไทยนั้นมีต่อเนื่องมายาวนานแต่โบราณนานมา สะท้อนให้เห็นได้จากความนิยมในการสร้างประติมากรรมรูป yak 888 ขนาดใหญ่ไว้บริเวณหน้าซุ้มประตูทางเข้าศาสนสถานสำคัญๆ หรือเขียนรูปยักษ์ไว้ที่บานประตู เพื่อทำหน้าที่เป็นทวารบาลปกป้องพระพุทธศาสนา

เป็นความเชื่อ ศรัทธาเกี่ยวกับ “เทพผู้พิทักษ์รักษา คุ้มครอง” ไม่ให้เกิดภยันตราย “ตำนานยักษ์ เทพผู้พิทักษ์ศาสนา” ตอน 1 กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ยังระบุไว้อีกว่า แม้แต่ราชสำนักยังพบเห็นการนำชื่อของท้าวเวสสุวรรณและโลกบาลมาตั้งเป็นชื่อของสถานที่ สำคัญๆ อย่างเช่นที่ “เขาวัง” หรือ “พระนครคีรี” มีการสร้างป้อมล้อมอยู่ทั้ง 4 ทิศ ก็มีการนำชื่อ “จตุโลกบาล” แบบพุทธมาตั้งเป็นชื่อป้อม โดยป้อมทางทิศตะวันออกมีชื่อว่า…“ธตรฐป้องปก” ทิศใต้ชื่อ…“วิรุฬหกบริรักษ์” ทิศตะวันตกชื่อ…“วิรูปักษ์ป้องกัน” และป้อมทางทิศเหนือชื่อ…“เวสสุวัณรักษา”

แม้แต่พระตำหนักจิตรลดารโหฐาน ได้มีการนำชื่อท้าวโลกบาลของศาสนาพราหมณ์-ฮินดูมาตั้งเป็นชื่อประตูรอบพระตำหนักคล้องจองกันไปตามทิศ คือ… พระอินทร์อยู่ชม พระยมอยู่คุ้ม พระพิรุณอยู่เจน พระกุเวรอยู่เฝ้า รวมไปถึง “จังหวัดอุดรธานี” ก็มีการสร้างรูปเคารพ “ท้าวเวสสุวรรณ” หรือว่ารูป yak 888 ชิ้น ขนาดใหญ่อยู่คู่กับ ศาลหลักเมือง ถือเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัด อีกทั้งยังนำรูปท้าวเวสสุวรรณยืนถือกระบองมาเป็นตราประจำจังหวัดตั้งแต่ พ.ศ.2483 ซึ่งตรานี้ออกแบบโดยกรมศิลปากรนี่เอง

jigsawpuzzles.games เต็มไปด้วยรูปภาพคุณภาพสูงมากมาย รวมอยู่ในชุดรูปแบบต่างๆ กีฬา ธรรมชาติ สัตว์เลี้ยง วัฒนธรรม และอื่นๆ อีกมากมาย มาพร้อมกับปริศนาฟรีทุกวัน เลือกความยากของคุณ ปรับจำนวนชิ้น จากง่ายไปเป็นความยากจนถึงระดับมาสเตอร์ ชิ้นส่วนและรูปร่างที่เปลี่ยนแปลงหลากหลายเพื่อให้ประสบการณ์ของคุณสดใหม่และสนุกสนาน การออกแบบเสียงที่เย็นสบายและถูกคัดสรรมาเพื่อให้คุณเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศที่ผ่อนคลายที่สร้างขึ้นเมื่อคุณแก้ปัญหา คำใบ้ที่จะช่วยคุณ เมื่อคุณติดขัดหรือหากคุณต้องการปลดล็อกรูปภาพที่ซ่อนอยู่อย่างรวดเร็ว ซึ่งนั้นก็ขึ้นอยู่กับคุณ ใช้รูปภาพของคุณและแปลงเป็นปริศนาส่วนตัวและปรับแต่งได้สำหรับตัวคุณเอง พื้นหลังที่กำหนดให้เลือกเองและเพื่อปรับแต่งประสบการณ์ของคุณ

คุณต้องเริ่มจากภาพแรกและเพื่อปลดล็อคภาพถัดไป เกมส์ปริศนาเป็นหนึ่งในเกมเพื่อความบันเทิง การพัฒนา และการศึกษาที่ต้องใช้ความอุตสาหะ ความแม่นยำ ความอดทน และที่สำคัญที่สุด ความเอาใจใส่ และเมื่อกดเข้ามาในเกม จะเจอกับหน้าหลักของเกมซึ่งจะมีทั้งหมด 3 ตัวเลือก ว่าผู้เล่นจะเลือกที่จะต่อจิ๊กซอว์ในระดับใด

คุณมี 3 โหมดสำหรับแต่ละภาพ :

ง่าย 229 ชิ้น

ปานกลาง 449 ชิ้น

ยาก 888 ชิ้น

19 เมษายน 2567


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai