5 วิธีเลือกทีมงานถ่ายวิดีโองานแต่ง ให้ได้ตรงความต้องการมากที่สุด

 เมื่อพูดถึงอีกหนึ่งวันสำคัญของชีวิต “งานแต่งงาน” คงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่หลาย ๆ คนนั้นโหยหา การแต่งงาน ถือเป็นการเริ่มต้นการใช้ชีวิตคู่ของคนสองคน เป็นช่วงเวลาสำคัญในชีวิต ที่ทุกคนอยากจดจำเอาไว้ให้มากที่สุด การถ่ายวิดีโองานแต่งจึงเป็นหนึ่งวิธีที่หลาย ๆ คู่รักเลือกใช้ เพราะนอกจากสามารถนำไปประกอบในงานแต่ง งานได้แล้ว ยังสามารถหยิบขึ้นมาดูในวันที่คิดถึงได้อีกด้วย ขั้นตอนที่ยากที่ของบ่าวสาวคงเป็นในเรื่องของการ เลือกทีมงานถ่ายวิดีโอ ซึ่งไม่ต้องเป็นห่วงเรามี 5 วิธีดี ๆ ที่ช่วยให้คุณเลือกทีมงานได้ง่ายขึ้นอย่างแน่นอน

1. ศึกษาถึงสไตล์การถ่ายวิดีโองานแต่งของทีมงานที่สนใจ

ทีมงานที่ให้บริการถ่ายวิดีโองานแต่ง มักจะมีสไตล์การถ่ายที่แตกต่างกันออกไป ทั้งในเรื่องของมุมกล้อง สไตล์ภาพ แสง สี ซึ่งเกิดจากอุปกรณ์ที่แตกต่างกันไปจนถึงความถนัดส่วนบุคคลของทีมงานนั้น ๆ ดังนั้น การเลือกทีมงานมาถ่ายวิดีโอภายในงานแต่งงาน ต้องเลือกสไตล์การถ่ายวิดีโอที่ตรงตามความต้องการ ของคู่ บ่าวสาวให้ได้มากที่สุด พยายามอย่าเลือกทีมงานทำ Presentation งานแต่งที่มีความถนัดคนละแบบ เพราะ การฝืนทำอะไรที่ไม่ถนัด ย่อมไม่ส่งผลดีต่อผลงานอย่างแน่นอน

2. ประสบการณ์ที่ผ่านมาของทีมงาน

ก็เหมือน ๆ กับงานบริการทั่ว ๆ ไป ที่ “ประสบการณ์” มีส่วนสำคัญเป็นอย่างมากต่อการตัดสินใจ เลือกทีม งานถ่ายวิดีโองานแต่ง ซึ่งเราไม่ได้หมายความว่าทีมงานคนรุ่นใหม่นั้นไม่มีประสิทธิภาพ เราหมายถึง ประสบการณ์ด้านการทำงาน ไม่ได้เกี่ยวข้องกับระยะเวลาที่ให้บริการแต่อย่างใด โดยประสบการณ์ที่ผ่านมา สามารถมองหาได้อย่างเช่น ตัวอย่างงานต่าง ๆ ที่นำเสนอผลงานที่เคยผ่านมาเป็นต้น ยิ่งมีผลงานให้เลือก ชมมากเท่าไหร่ ยิ่งทำให้การตัดสินใจเลือกนั้นง่ายขึ้นเท่านั้น

3. ความพร้อมของอุปกรณ์การทำงานต่าง ๆ

นอกจากฝีมือของทีมงานที่รับทำพรีเซนเทชั่นแต่งงานแล้ว ในส่วนของอุปกรณ์ต่าง ๆ ก็เป็นส่วนสำคัญ ที่จะตัดสินว่าคุณภาพของวิดีโอนั้นจะดีมากน้อยแค่ไหน ก่อนตัดสินใจจ้างควรมีการตรวจสอบเสียก่อนว่าใน กระบวนการในการถ่ายวิดีโองานแต่ง ทีมงานได้เลือกใช้อุปกรณ์อะไรบ้าง มีอะไรที่อยู่ในสัญญาจ้างบ้าง ซึ่งอาจต้องมีการระบุเอาไว้อย่างชัดเจน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดข้อพิพาทหลังจากเริ่มงานไปแล้ว โดยอุปกรณ์ที่ ควรต้องให้ความสนใจเป็นพิเศษก็จะเป็น กล้องถ่ายวิดีโอ , โดรนสำหรับการเก็บภาพมุมสูง , การจัดแสง และ การบันทึกเสียง เป็นต้น

4. ตามหาการรีวิวจากผู้ที่เคยใช้บริการก่อนหน้า

ในส่วนนี้จะคล้าย ๆ กับการมองหาทีมงานถ่ายวิดีโองานแต่งที่มี “ประสบการณ์” ซึ่งประสบการณ์ในส่วนนี้ ไม่ใช่ประสบการณ์การทำงาน แต่จะเป็น “ประสบการณ์ของผู้ว่าจ้าง” เรียกง่าย ๆ ว่าการรีวิวนั่นเอง โดยการรีวิวเป็นหนึ่งในสิ่งที่สามารถบ่งบอกถึงคุณภาพของการให้บริการ แต่อย่าเชื่อคำรีวิวเพียงเสียงเดียวเท่า นั้น ต้องตรวจสอบเนื้อหารีวิวหลาย ๆ ส่วนเสียก่อน หากตรวจสอบอย่างละเอียดคุณก็จะได้พบถึงจุดเด่น และ จุดด้อยของทีมงานที่คุณกำลังสนใจจ้าง สุดท้ายแล้วการเลือกทีมงานถ่ายวิดีโอในงานแต่ง ก็จะไม่ยากอีกต่อไป

5. พูดคุยเรื่องงบประมาณ และ ควรมีการลงลายลักษณ์อักษรเสมอ

เมื่อได้ตรวจสอบตามข้อ 1 ถึง ข้อ 4 เรียบร้อยแล้ว ในกระบวนการสุดท้าย จะเป็นการพูดคุยกันระหว่าง ทีมงานและผู้ว่าจ้าง ในส่วนนี้จำเป็นต้องมีการตกลงที่ละเอียดพอสมควร โดยเฉพาะเรื่องของ งบประมาณ ที่ผู้ว่าจ้างจะต้องเสีย จะต้องมีการสอบถามถึงการชำระเงิน ว่าจะต้องชำระอย่างไร แบ่งจ่ายได้หรือไม่มีค่า มัดจำเท่าไหร่ ทางที่ดีไม่ควรมีการจ่ายเงิน 100% ก่อนการเริ่มงาน และในการว่าจ้างทีมงาน ถ่ายวิดีโองานแต่ง ควรมีการทำเอกสารสัญญาจ้างที่แสดงรายละเอียดต่าง ๆ เป็นลายลักษณ์อักษรอย่างชัดเจน เพื่อความสบาย ใจของทั้ง 2 ฝ่าย

บทส่งท้าย

บรรยากาศของงานแต่งงาน นั้นเต็มไปด้วยกลิ่นอายของความสุข คู่บ่าวสาวทุกคนย่อมอยากเก็บภาพ บรรยากาศนั้น เอาไว้ย้อนดูเมื่อเวลาได้ผ่านไป การถ่ายวิดีโองานแต่งจึงเป็นวิธีที่ทุก ๆ คู่เลือกใช้ แต่อย่างที่ ทุกคนรู้กันเป็นอย่างดี  ส่วนมากแล้วคนเรามักจะแต่งงานกันเพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้นในชีวิต การเลือกทีมงาน ที่มีคุณภาพจึงสำคัญเป็นที่สุด เพื่อให้วิดีโอพรีเซ้นงานแต่งนั้นออกมาตรงตามความต้องการมากที่สุด เรา หวังว่า 5 วิธีที่เรานำมาฝากจะช่วยให้คุณเลือกทีมงานเก่ง ๆ ได้สมความปรารถนา หากยังไม่รู้จะหาทีมงานเก่ง ๆ ที่ไหน ให้ Fastwork พร้อมเป็นตัวช่วยให้กับคุณ

4 มกราคม 2567


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai