คนรักปลาคาร์พ ห้ามพลาด! ไทยเจ้าภาพงานใหญ่สุดในเอเชีย คาดตลาดปลากลับมาคึกคักพร้อมเงินสะพัด

   กรมประมง รวมพลังสมาคมผู้เลี้ยงปลาคาร์พทีเคเคจี จัดงานเอเชีย คัพ โค่ย โชว์ ครั้งที่ 14 (14th Asia Cup Koi Show) งานประกวดปลาคาร์พระดับเอเชีย เติมความคึกคักให้กับตลาดปลาสวยงาม มั่นใจได้รับการตอบรับจากกลุ่มคนรักปลาสวยงามคับคั่ง

นายวัฒนา ริ้วทอง นักวิชาการประมง (ชำนาญการพิเศษ) หัวหน้ากลุ่มพัฒนาและส่งเสริมอาชีพการประมง สำนักงานประมงจังหวัดร้อยเอ็ด กรมประมง เผยว่า “งานเอเชีย คัพ โค่ย โชว์ ครั้งที่ 14 จัดขึ้นครั้งที่ 2 ในประเทศไทย นับเป็นความภาคภูมิใจของประเทศที่ได้รับเลือกให้จัดงานระดับนานาชาติอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งแสดงให้เห็นถึงศักยภาพทุกด้านที่พร้อมจัดงาน และเป็นศูนย์กลางในการจัดงานในระดับนานาชาติ ทั้งด้านสังคม เทคโนโลยี เศรษฐกิจ หรือแม้กระทั่งการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นไปตามแนวทางของการพัฒนาประเทศที่มุ่งนำเสนอเชิงวัฒนธรรมด้านต่างๆ ให้เป็นซอฟท์ พาวเวอร์ สร้างชื่อเสียงให้เป็นที่รู้จักในระดับโลกต่อไป ในการจัดงานเอเชีย คัพ โค่ย โชว์ ครั้งที่ 14 จะเป็นโอกาสอันดีที่ประเทศไทยจะได้แสดงความพร้อมในด้านต่างๆ ให้นานาชาติที่เข้าร่วมได้เห็นถึงกระแสความนิยมการเลี้ยงสัตว์น้ำสวยงาม การแข่งขันที่มีมาตรฐาน ซึ่งเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนธุรกิจด้านการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำสวยงาม ปลาคาร์พและขยายเครือข่าย รวมถึงการส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว”

นายกิตติพงษ์ อาจสมรรถ ประธานสมาคมผู้เลี้ยงปลาคาร์พทีเคเคจี (ZNA TKKG Thailand Koi Keeper Group) กล่าวถึงการจัดงานเอเชีย คัพ โค่ย โชว์ว่า “งานเอเชีย คัพ โค่ย โชว์ ครั้งที่ 14 สมาคมผู้เลี้ยงปลาคาร์พทีเคเคจี ได้ร่วมมือกับสมาคมการค้าส่งเสริมเครือข่ายปลาคาร์พ-ไทย (TNPA) จัดขึ้น ซึ่งเป็นงานประกวดปลาคาร์พที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก รองจากการประกวดออล เจแปน ( All Japan) ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นงานที่รวบรวมสุดยอดปลาคาร์พสวยที่หาชมได้ยากมาไว้ในงาน จากความสำเร็จของการจัดงานเมื่อ 9 ปีที่แล้วที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ทำให้เห็นถึงกระแสความสนใจและกำลังซื้อของคนเลี้ยงปลาคาร์พ ทั้งการเลี้ยงเพื่องานอดิเรกและเชิงธุรกิจ ถึงแม้จะมีช่วงซบเซาตามภาวะเศรษฐกิจแต่ในช่วงที่เกิดสถานการณ์โควิด-19 ตลาดสัตว์น้ำสวยงามโดยเฉพาะปลาคาร์พ กลับมาเฟื่องฟูอีกครั้ง เริ่มมีกลุ่มคนใหม่ๆ เข้ามาสนใจเลี้ยงกันมากขึ้น การที่ไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพงานใหญ่ระดับนานาชาติอีกครั้ง ทางสมาคมฯ จึงมั่นใจว่าการจัดงานครั้งนี้จะได้รับการตอบรับที่ดีของกลุ่มคนเลี้ยงเดิมและกลุ่มคนเลี้ยงหน้าใหม่ ”

“เอเชีย คัพ โค่ย โชว์ ครั้งที่ 14 เป็นการประกวดปลาคาร์พ ประเภท European Style จำนวน 16 สายพันธุ์จากทั่วเอเชียที่ร่วมส่งปลาเข้าประกวด ถือเป็นงานที่ช่วยส่งเสริมและสนับสนุนอาชีพการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำสวยงาม รวมถึงการส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว เพราะจะมีผู้ชมงานจากทั่วเอเชียและในประเทศ เดินทางมาร่วมงานอย่างคึกคัก สำหรับผู้สนใจเข้าส่งปลาเข้าประกวด สมัครได้ตั้งแต่วันที่ 1-10 ธันวาคม 2566 เวลา 24.00 น. ผ่านช่องทาง https://web.facebook.com/14asiacupkoishow เพื่อชิงถ้วยรางวัลอันทรงเกียรติของงานที่ออกแบบเป็นรูปยักษ์ ที่สื่อที่ความเป็นไทย ความแข็งแรงและยิ่งใหญ่ของการจัดงาน”

“เอเชีย คัพ โค่ย โชว์ ครั้งที่ 14 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-17 ธันวาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 8.00-19.00 น. ณ The Government Complex ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา (แจ้งวัฒนะ) ชมปลาคาร์พสวยงาม หายาก โดยไม่ต้องเดินทางต่างประเทศ หากพลาดงานนี้ต้องรออีก 7 ปี ที่ไทยจะได้เป็นเจ้าภาพ งานนี้จึงไม่อยากให้คนรักสัตว์น้ำสวยงามและปลาคาร์พพลาดเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสให้ผู้สนใจเริ่มต้นเลี้ยง ได้แลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์การเลี้ยงปลาคาร์พ การดูแลและการเลี้ยงในเชิงธุรกิจจากฟาร์มปลาทั่วประเทศ และสามารถเลือกซื้อปลาคาร์พและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องในราคาพิเศษอีกด้วย เรียกว่ามางานเดียวครบทุกเรื่องปลาคาร์พอย่างแน่นอน สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://web.facebook.com/14asiacupkoishow” นายกิตติพงษ์ กล่าวทิ้งท้าย

7 ธันวาคม 2566


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai