“บิ๊กคาเมร่า”กระตุ้นตลาดปลายปี ชิงตั๋วเที่ยวจอร์เจีย 8 วัน 5 คืน

“บิ๊กคาเมร่า”ผู้นำตลาดกล้องและอุปกรณ์ถ่ายภาพจัดแคมเปญกระตุ้นตลาดปลายปี BIG CAMERA BIG BONUS ชิงโชคทริปท่องเที่ยวพร้อมเรียนรู้เทคนิคถ่ายภาพกับช่างภาพมืออาชีพ และใกล้ชิดดาราดัง “เต้ย-จรินทร์พร” ที่ประเทศจอร์เจีย 8 วัน 5 คืน รวมมูลค่าเงินรางวัลสูงถึง 2,800,000 บาท เงื่อนไขง่ายๆ เพียงซื้อสินค้าครบ 3,000 บาทรับคูปองชิงโชค 1 ใบ หมดเขตวันที่ 15 ม.ค. 67 นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นลดแลกแจกแถม ผ่อน 0% แคชแบ็คเงินคืน ทั้งภายในงาน PHOTO FAIR 2023 วันที่ 9 – 12 พ.ย.นี้และหน้าร้านทุกสาขาทั่วประเทศอีกด้วย

 ช่วงปลายปีที่เป็นช่วงไฮซีซั่นของการเดินทางท่องเที่ยว ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อมีทริปท่องเที่ยวนักเดินทางทุกคนต่างต้องการเก็บความประทับใจเอาไว้ชม หรือโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย ทั้งในแบบภาพนิ่งและคลิปวีดีโอ ธุรกิจเกี่ยวกับการถ่ายภาพจึงกลับมามีความคึกคักอีกครั้ง โดยเฉพาะร้านจำหน่ายกล้อง 

 คุณชิตชัย  เธียรกาญจนวงศ์  รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์ บริษัท บิ๊กคาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บอกเล่าถึงความคึกคักของตลาดกล้องถ่ายรูปว่า  มีทิศทางการเติบโตที่ดี ช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ยอดขายของบิ๊กคาเมร่าเติบโตมากถึง 30% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา แต่ถ้ารวมยอดจำหน่ายครึ่งปีอัตราการเติบโตจะลดลงมาอยู่ที่ 20% เพราะไตรมาสสองของทุกปีจะเป็นช่วงโลซีซั่นของตลาดกล้องซึ่งถือเป็นเรืองปรกติ  และจะกลับมาบูมอีกครั้งในช่วงไตรมาสสี่

“ครึ่งปีที่ผ่านมาบิ๊กคาเมร่าทำยอดขายได้ประมาณ 1,480 ล้านบาท ทำให้มั่นใจว่าช่วงที่เหลือของปีจะทำยอดได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ 3,000 ล้านบาท” คุณชิตชัย  กล่าวและว่า ช่วงสองปีก่อนเราได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิดค่อนข้างมาก ปีที่แล้วสถานการณ์เริ่มกลับมาดีขึ้น และปีนี้ตั้งแต่ต้นปีถือว่าดีขึ้นมากเพราะแบรนด์ต่างๆ พากันออกกล้องรุ่นใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง  ทำให้ช่วยกระตุ้นตลาดได้ดี

 สำหรับทิศทางของตลาดกล้องนั้นตอนนี้กล้องในกลุ่มที่เอาไปใช้ทำวิดีโอบล็อก (vlog) ใช้ทำคอนเทนต์ (Content) ในแพล็ตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ กำลังไปได้ดี กล้องรุ่นใหม่ๆ ที่ตอบสนองความต้องการลูกค้ากลุ่มนี้ได้รับการตอบรับจากลูกค้าดีมาก  และทำให้อุปกรณ์เสริมต่างๆ พวกไมโครโฟน ชุดไฟส่องสว่าง ขาตั้งกล้อง ฯลฯ มียอดขายเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย

 “ความต้องการกล้องของลูกค้าปัจจุบันต่างจากอดีตที่เอาไปใช้ถ่ายภาพนิ่งเป็นหลัก แต่ปัจจุบันความสามารถของกล้องต้องหลากหลาย ใช้งานง่าย สะดวก ตอบโจทย์ของลูกค้าได้ ซึ่งมีกล้องหลายรุ่นหลายแบรนด์ที่ออกมาให้ลูกค้าเลือกได้ตามความต้องการใช้งาน”คุณชิตชัย  กล่าวพร้อมระบุว่า ที่ร้านบิ๊กคาเมร่ามีสินค้าพร้อมตอบสนองทุกความต้องการ และสำหรับมือใหม่หัดใช้กล้องไม่ต้องกังวลเพราะเรามีทีมงานผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำปรึกษากับลูกค้าทุกคนใน 160 สาขาทั่วประเทศ เพียงแค่ขอให้บอกว่าต้องการได้กล้องแบบไหน นำไปใช้ทำคอนเทนต์เกี่ยวกับอะไร เราสามารถจัดกล้องและอุปกรณ์ให้ได้เหมาะสมตามการใช้งานและตามงบประมาณที่ลูกค้ามี นอกจากนี้เรายังมีบริการหลังการขายอย่างครบวงจรอีกด้วย

 คุณชิตชัย  ย้ำว่า ร้านบิ๊กคาเมร่า มีกล้องให้เลือกใช้งานครบทุกเซ็กเม้นต์ (segment) ทุกเรทราคา เริ่มต้นตั้งแต่หลักหมื่นกว่าบาทไปจนถึงแสนกว่าบาทขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งานของลูกค้าแต่ละคน ซึ่งที่ผ่านมากล้องเปลี่ยนเลนส์เรทราคา 30,000-40,000  บาท เป็นกลุ่มที่ขายดีที่สุด

 เมื่อถามว่าตลาดกล้องเริ่มกลับมาบูมอีกครั้งจะมีการขยายสาขาเพิ่มเติมอีกหรือไม่ ได้รับคำตอบจากคุณชิตชัย  ว่า มีแผนเพิ่มสาขาหลายแห่งโดยเน้นไปพร้อมกับศูนย์การค้าใหญ่ๆ ที่ไปเปิดสาขาใหม่ตามที่ต่างๆ เช่นในปีหน้าจะเปิดสาขาที่ เซ็นทรัล WestVille เซ็นทรัลนครสวรรค์  เซ็นทรัลนครปฐม แต่จำนวนสาขาคงไม่ได้เพิ่มไปกว่าปัจจุบันมากเพราะที่มีอยู่ถือว่าครอบคลุม บางสาขาก็จะใช้วิธีรีโนเวทใหม่ อย่างที่เดอะมอลล์บางแค เดอะมอลล์บางกะปิ เป็นต้น

ในส่วนของการทำตลาดในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้นั้น บิ๊กคาเมร่า จะมีกิจกรรมและโปรโมชั่นออกมาหลายอย่าง โดยเฉพาะในงาน PHOTO FAIR 2023 ครั้งที่ 32 ระหว่างวันที่ 9 – 12 พฤศจิกายน 2566 ที่ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ที่มีทั้งลดแลกแจกแถม

 “กิจกรรมที่เป็นไฮไลต์ซึ่งเราจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีคือแคมเปญ BIG CAMERA BIG BONUS  ปีนี้จะพาผู้โชคดีบินลัดฟ้าไปเที่ยวพร้อมเรียนรู้เทคนิคการถ่ายภาพกับช่างภาพมืออาชีพอย่าง จอร์จ-ธาดา วารีช ช่างภาพระดับท็อปคลาสของเมืองไทย และ “กอล์ฟ-กันตพัฒน์ พฤฒิธรรมกูล” ครีเอเตอร์สายกล้องชื่อดังที่ได้รับรางวัลถ่ายภาพระดับโลกจากเพจกอล์ฟมาเยือน นอกจากนี้ยังมีดาราสาวอย่าง เต้ย-จรินทร์พร จุนเกียรติ ร่วมทริปไปกับผู้โชคดีด้วย โดยในปีนี้เราจะไปท่องเที่ยวพร้อมเรียนรู้เทคนิคถ่ายภาพกันที่ประเทศจอร์เจีย 8 วัน 5 คืน จำนวน 15 รางวัล มูลค่ารางวัลรวมสูงถึง 2,800,000 บาท โดยมีเงื่อนไขง่ายๆคือ ซื้อสินค้าที่บูธบิ๊กคาเมร่าภายในงาน PHOTO FAIR 2023 และในร้านบิ๊กคาเมร่าทุกสาขาทั่วประเทศครบ 3,000 บาทจะได้รับคูปอง BIG BONUS 1 ใบ เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2566 หมดเขตรับคูปองชิงโชควันที่ 15 มกราคม 2567 จับรางวัลที่สำนักงานใหญ่บิ๊กคาเมร่า วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567  และเดินทางระหว่างวันที่ 21-28 เมษายน 2567”

 นอกจากกิจกรรม BIG CAMERA BIG BONUS แล้ว ทั้งภายในงาน PHOTO FAIR 2023 และหน้าร้านทุกสาขายังมีโปรโมชั่นเพื่อขอบคุณลูกค้าในช่วงปลายปีอีกจำนวนมาก เช่น ผ่อน 0% สูงสุด 36 เดือน แคชแบ็คเงินคืนจากบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ

 รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์บิ๊กคาเมร่า ยังกล่าวถึงแนวโน้มของตลาดกล้องในปีหน้าว่า น่าจะไปได้ด้วยดีเพราะมีหลายปัจจัยสนับสนุน เช่น แบรนด์ต่างๆออกสินค้าใหม่มากระตุ้นลาด มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลที่น่าจะทำให้คนมีกำลังซื้อมากขึ้น การฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยว ส่วนทิศทางของนวัตกรรมกล้องในอนาคตนั้น คงหนีไปพ้นเรื่องการพัฒนา AI : Artificial Intelligence หรือ ปัญญาประดิษฐ์ ถ้าแบรนด์ต่างๆ สามารถพัฒนา AI  ให้ตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้มากขึ้น เช่น ช่วยทำให้มือใหม่หัดถ่ายภาพสามารถถ่ายภาพออกมาได้สวยงามคมชัดเหมือนมืออาชีพ ทำให้กล้องใช้งานได้ง่ายและสะดวกขึ้น ตลาดกล้องก็มีโอกาสโตได้อีกมาก โดยไม่ต้องกังวลต่อการพัฒนาของกล้องโทรศัพท์ แม้ที่ผ่านมาจะพัฒนามากขึ้นแต่ก็กินส่วนแบ่งตลาดได้เฉพาะในกลุ่มที่ไม่ได้เน้นเรื่องคุณภาพของรูป วีดีโอ เท่านั้น ในขณะที่กลุ่มต้องการคุณภาพของงานเพื่อใช้ประกอบอาชีพ ทำคอนเทนต์ต่างๆ อย่างไรก็ต้องใช้กล้องถ่ายรูป เพราะสามารถตอบสนองความต้องการได้มากกว่า ตอบโจทย์การใช้งานเฉพาะกลุ่มได้มากกว่าเพราะมีทั้ง Action Camera กล้องถ่ายใต้น้ำ หรือโดรนถ่ายภาพมุมสูง เป็นต้น

2 ตุลาคม 2566


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai